Thứ 2, 20/05/2024 19:26:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 16:31, 15/07/2022 GMT+7

Mê mẩn vẻ đẹp “Vịnh Hạ Long trên cao”

Đào Bằng
Thứ 6, 15/07/2022 | 16:31:04 1,468 lượt xem
BPO - Có dịp ghé thăm Đắk Nông vào một ngày giữa mùa mưa, đoàn chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi khung cảnh nên thơ và khí hậu se lạnh chiều lòng người của vùng đất Tây Nguyên này. Qua thành phố Gia Nghĩa, hướng về quốc lộ 28, chúng tôi đến Tà Đùng - nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cao”. Đến với Tà Đùng, chúng tôi như quên bẵng đi những tòa nhà cao tầng, kẹt xe và khói bụi, trọn vẹn chìm đằm vào không gian xanh mướt của non nước hữu tình.

 Vẻ đẹp yên bình của “Vịnh Hạ Long” giữa lòng Tây Nguyên

Tà Đùng hai mùa đẹp nao lòng

Hồ Tà Đùng gắn liền với đập thủy điện Đồng Nai, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông. Về mặt địa lý, Hồ Tà Đùng thuộc cả hai địa phận của xã Đắk Som và xã Đắk P’lao, với diện tích rộng lên đến 5.000 ha, bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn có tiết trời mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp để du lịch, khám phá.

Ở Tà Đùng với kiểu khí hậu đặc trưng của vùng núi, mỗi năm chia thành 2 mùa rõ rệt. Theo đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10. Tiếp đến, mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Mỗi mùa, Tà Đùng lại quyến rũ theo cách khác nhau. Vào mùa mưa, hồ no nước, cây cối xanh tươi ôm trọn 40 hòn đảo ngọc. Nhìn từ xa, từng đảo nhỏ nhấp nhô giữa mặt hồ, xanh mướt như những bông súp lơ khổng lồ. Mùa khô, nước cạn, đi thuyền dạo mát trên hồ sẽ cảm nhận rõ rệt màu đỏ au kiến tạo của đất đỏ bazan, mùi đất quyện vào mùi cỏ khô, ngai ngái đến say lòng.

Du khách như được nạp đầy năng lượng tích cực khi hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ

Chị Ngọc Huyền, đến từ tỉnh Tây Ninh bày tỏ: “Cảm giác ngồi trên thuyền, nhẹ lướt trên mặt hồ xanh, luồn lách giữa các đảo ngọc thật tuyệt vời! Mùi cỏ non, mùi đất bazan thoang thoảng, hít một hơi thật sâu khiến bản thân tôi như được nạp thêm năng lượng tích cực từ đất trời”.

Anh Trọng Trí đến từ Bình Phước chia sẻ: “Tôi ấn tượng với Tà Đùng không chỉ bởi khung cảnh diễm lệ, bình yên khi nhìn từ trên cao mà còn ấn tượng mạnh bởi khung cảnh hai bên đường. Đoạn đường từ thị xã Gia Nghĩa hướng về Tà Đùng có nhiều đoạn dốc và đèo khúc khuỷu, đòi hỏi bạn phải có tay lái cứng để đảm bảo an toàn. Bù lại, cảnh núi non trập trùng, hùng vĩ ở hai bên đường khiến cho bất kỳ kẻ lữ hành nào cũng phải thốt lên kinh ngạc và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la”.

Bạn Ngọc Lâm, đến từ Buôn Mê Thuột chia sẻ: “Mình sống ở Tây Nguyên, khá quen thuộc với khí hậu và khung cảnh vùng núi nhưng vẫn rất thích được cắm trại tại Tà Đùng. Cảm giác buổi sáng thức dậy giữa biển mây, ngắm bình minh và tận hưởng làn không khí trong lành có hàng triệu triệu hạt sương vỡ bung khi mặt trời lên là trải nghiệm rất nên có trong đời”.


 Đi thuyền ngắm cảnh trên hồ là hoạt động được nhiều người chọn lựa

Hành trình khám phá từ Bình Phước đến Tà Đùng

Với điểm khởi đầu từ thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, bạn rất dễ dàng di chuyển đến Tà Đùng với khoảng 4 tiếng đồng hồ bằng xe máy. Xuất phát tại thành phố Đồng Xoài vào buổi sáng, thưởng thức ẩm thực sáng với đa dạng món ăn như mì quảng, bún riêu cua ốc, bánh đa cá rô, bánh cuốn nóng… sau đó di chuyển 120km theo hướng quốc lộ 14 để đến thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Tại Gia Nghĩa, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi và ăn trưa. Bạn tiếp tục di chuyển khoảng 40km theo hướng quốc lộ 28 để đến đến Tà Đùng.

Đến Tà Đùng vào thời điểm này, bạn nên trạng bị thêm áo khoác mỏng, ô che mưa để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Từ khóa
146558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu