Thứ 2, 20/05/2024 17:11:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 15:46, 08/07/2022 GMT+7

Đầu tư hạ tầng lưu trú du lịch

Hoàng Quỳnh
Thứ 6, 08/07/2022 | 15:46:07 836 lượt xem
Vào mùa du lịch năm nay, lượng khách đến Quảng Ninh đã bắt đầu tăng dần, thời gian lưu trú lâu hơn. Vì vậy, các cơ sở lưu trú trên địa bàn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, gia tăng trải nghiệm của du khách.
Không gian mở được thiết kế trẻ trung, thân thiện, gần gũi ở khách sạn SOJO Hotels.
Không gian mở được thiết kế trẻ trung, thân thiện, gần gũi ở khách sạn SOJO Hotels Hạ Long.

Sau dịch Covid-19, lượng khách đến Quảng Ninh đã tăng mạnh, nhất là vào cao điểm ngày hè. Nhiều khách sạn mới với mô hình độc đáo đã đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách.

Có thể kể đến Khách sạn SOJO Hotels với mô hình "không điểm chạm". Hệ thống phòng nghỉ thông minh được kết nối với ứng dụng của khách sạn, giúp du khách có thể tự điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ trong căn phòng, các thiết bị điện tử chỉ bằng điện thoại. Bên cạnh đó, các không gian như khu ẩm thực mang phong cách bản địa, khu làm việc, quầy bar với nhiều trò chơi dân gian cũng được thiết kế trẻ trung, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Ông Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Khách sạn SOJO Hotels Hạ Long, cho biết: SOJO Hotels là thương hiệu chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam từng nhận giải thưởng “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” do World Travel Award trao tặng năm 2021. Chúng tôi tập trung mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách. Bên cạnh đó, đơn vị đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn thế hệ mới đa năng, đa nhiệm, không chỉ đảm bảo chất lượng dịch vụ mà còn mang đến sự gần gũi, thân quen cho du khách.

Khách sạn FLC Hạ Long tổ chức hoạt động dạy nấu ăn, pha chế cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Khách sạn FLC Hạ Long tổ chức dạy nấu ăn, pha chế cho trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Với đặc thù là trung tâm du lịch của tỉnh, TP. Hạ Long hiện có trên 800 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 70 khách sạn xếp hạng từ 2-5 sao. Nhiều tập đoàn lớn đã đến Hạ Long đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao đẳng cấp, như: Khách sạn Mường Thanh, Wyndham Legend Halong, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long… Các khách sạn này được thiết kế trên 250 phòng hạng sang rộng rãi, có ban công riêng hoặc cửa sổ ngắm toàn cảnh. Từng căn phòng được thiết kế trang nhã, tinh tế với đầy đủ các trang thiết bị. Tại các khách sạn còn có các dịch vụ đa dạng, phong phú, như: Bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, dịch vụ spa, massage, phòng tập gym với không gian trong lành gần gũi thiên nhiên,... cùng đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp đem lại sự hài lòng cho du khách.

Không chỉ ở Hạ Long, trong những năm qua, dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng cấp, mang đến sự tiện ích tối đa cho du khách. Tại các khu vực biển đảo, hạ tầng lưu trú ngày càng phát triển đã thu hút lượng khách lớn đến tham quan, du lịch. Như tại huyện Vân Đồn, có khoảng 176 cơ sở lưu trú du lịch với số lượng gần 2.250 phòng nghỉ và khoảng 100 nhà hàng, quán ăn để phục vụ khách du lịch. Theo bà Phan Thị Lệ Giang, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, để đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón khách trong các dịp cao điểm, nhất là trong mùa hè, tất cả các cơ sở đều đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cải thiện phòng ốc, nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với đó, các đơn vị đã lắp đặt thêm điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ; ký kết với cơ quan chức năng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và niêm yết công khai giá dịch vụ, suất ăn, loại hải sản theo đúng quy định. Đến nay, hầu hết cơ sở được cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn trong PCCC và phòng, chống dịch Covid-19.

Khối khách sạn 5 tầng, 150 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao tại Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải (xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn) đang được hoàn thiện. Ảnh: Mạnh Trường
Khối khách sạn 5 tầng, 150 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao tại Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải (xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn) đang được hoàn thiện. Ảnh: Mạnh Trường

Không những thế, tại Khu du lịch cấp tỉnh Quan Lạn - Minh Châu, Công ty CP Viglacera Vân Hải đã đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải được quy hoạch trên diện tích 75 ha, với khối khách sạn cao 5 tầng, 150 phòng nghỉ và 37 căn villa đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và các dịch vụ tiện ích. Để đảm bảo mục tiêu đến cuối năm 2022, đưa dự án vào khai thác, hoạt động đón khách du lịch, hiện đơn vị nhà thầu đã huy động trên 200 cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động cùng nhiều thiết bị máy móc tăng tốc thi công các hạng mục.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh có gần 2.100 cơ sở lưu trú du lịch với trên 35.800 phòng ở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, còn có 500 tàu du lịch tham quan, lưu trú ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long, cùng hàng trăm nhà hàng, cơ sở ăn uống phục vụ khách du lịch.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch. Bởi đây là điều tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu đối với du khách, một trong những cơ sở quan trọng quyết định sự thành công của chuyến đi, đồng thời, tạo sức cạnh tranh cho điểm đến. Trong mùa du lịch cao điểm hè, Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch trên địa bàn, tăng cường thanh tra, giám sát, hướng dẫn các đơn vị thực hiện kinh doanh lưu trú du lịch chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tiếp tục tuyên truyền, vận động các đơn vị xây dựng cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo tiêu chí công nhận loại, hạng khách sạn và tự nguyện đăng ký công nhận theo quy định.

Đồng thời, tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch dành cho người quản lý, nhân viên phục vụ; tổ chức các cuộc thi, các cuộc tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình kinh doanh lưu trú du lịch, khách sạn tiêu biểu trong tỉnh nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi đơn vị cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn...

  • Từ khóa
146207

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu