Thứ 2, 20/05/2024 09:47:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 15:06, 23/04/2022 GMT+7

Khẳng định niềm tin, điểm đến du lịch an toàn

Thứ 7, 23/04/2022 | 15:06:23 483 lượt xem
Đón lượng du khách lớn trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua cho thấy sự phục hồi ấn tượng của du lịch Quảng Ninh. Một trong những nguyên nhân chính góp phần làm nên sự bứt phá ấy là niềm tin của du khách về sự an toàn, thích ứng linh hoạt của tỉnh Quảng Ninh trước đại dịch Covid-19.
Tàu tham quan Vịnh Hạ Long ra vào tấp nập phục vụ du khách.
Tàu tham quan Vịnh Hạ Long ra vào tấp nập phục vụ du khách.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các điểm du lịch từ miền núi đến hải đảo của Quảng Ninh nhộn nhịp du khách trong nước và quốc tế. Toàn tỉnh đón gần 150.000 lượt khách du lịch, cao nhất trong các kỳ nghỉ lễ kể từ tháng 8-2020. Các trọng điểm du lịch như: Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Khu di tích nhà Trần tại TX Đông Triều có lượng khách tăng từ 2 đến 4 lần so với cùng thời điểm tuần trước.

Cùng với các trung tâm du lịch, các địa phương có thế mạnh về du lịch biển đảo như Cô Tô, Vân Đồn đón trên 25.500 lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cuối tuần trước. Du lịch biên giới, miền núi Móng Cái, Bình Liêu cũng có tín hiệu phục hồi tích cực.


Theo đánh giá của Sở Du lịch, lượng khách đến Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ cao hơn trung bình cả nước. Sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh không chỉ bởi thiên nhiên độc đáo, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, mà còn bởi du khách yên tâm về môi trường an toàn, ổn định.

Ông David Martin, du khách Mỹ, chia sẻ: Sau 2 năm dịch bệnh, đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của gia đình tôi. Tôi lựa chọn Quảng Ninh (Việt Nam) là điểm đến đầu tiên không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, mà còn vì sự an toàn trước dịch Covid-19. Tôi hoàn toàn tin tưởng và yên tâm tận hưởng vẻ đẹp cũng như khám phá vùng đất này.

Đặc biệt, tháng 3 vừa qua Quảng Ninh được lựa chọn là nơi phát động mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế trong phạm vi cả nước. Đây là vinh dự của tỉnh đồng thời tiếp tục khẳng định cho thương hiệu điểm đến an toàn- thân thiện - mến khách.

Để có được sự tin tưởng của du khách, ngay từ trước khi mở cửa du lịch, Quảng Ninh đã coi yếu tố an toàn là điều kiện tiên quyết để khôi phục kinh tế. Tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, kiên trì phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ”, tích cực, chủ động, từ xa, từ sớm, từ cơ sở, yêu cầu “6 đủ”, nâng cao năng lực y tế từ tỉnh tới cơ sở.

Đặc biệt tỉnh đã chủ động, “thần tốc” triển khai chiến lược vắc-xin đảm bảo tuyệt đối an toàn, đạt tỷ lệ bao phủ cao và sớm nhất trong cả nước. Hiện nay tỷ lệ tiêm mũi 1, 2 cho người đủ 12 tuổi trở lên đạt trên 99%; mũi 3 cho người đủ 18 tuổi trở lên đạt 99%. Hệ thống y tế sẵn sàng phục vụ người dân và du khách với các kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch.

Toàn tỉnh hiện có trên 1.400 cơ sở lưu trú đăng ký đánh giá an toàn Covid-19; trên 600 cơ sở được dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phục vụ du khách. Các đơn vị đều ý thức và nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Khách sạn FLC Hạ Long đã hoàn thành tiêm chủng mũi 2 100% cho nhân viên.
Khách sạn FLC Hạ Long đã hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho 100% nhân viên.

Chị Đỗ Thị Nga, Quản lý Đội tàu du lịch Sao Biển, cho biết: Du lịch mở cửa là niềm mong ước của tất cả nhà tàu sau suốt thời gian dài "ngủ đông". Được mở cửa trở lại chúng tôi càng không chủ quan mà tiếp tục có các biện pháp phòng chống dịch chủ động, thực hiện các yêu cầu chống dịch để đảm bảo tối đa an toàn cho du khách cũng như người lao động.

Cùng với yếu tố an toàn, hệ thống hạ tầng cơ sở du lịch đồng bộ là động lực để du khách đến Quảng Ninh nhiều hơn. Có thể kể đến chuỗi liên kết hạ tầng giao thông từ đường bộ - đường không - đường thủy hiện đại đẳng cấp quốc tế, thêm vào đó là các hạ tầng giao thông mới như: Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, Cầu Tình Yêu và cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ hoàn thành trong tháng 5 tới đây.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mở ra cánh cửa bầu trời, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn mở ra "cánh cửa bầu trời", góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Ông Yim Young Jea (Hàn Quốc), cho biết: "Sống và làm việc tại Việt Nam tôi cảm nhận Quảng Ninh là địa phương an toàn và phòng chống dịch rất tốt. Trong kỳ nghỉ lễ này gia đình tôi chọn Quảng Ninh để du lịch. Quãng đường từ Hà Nội về đây rất thuận tiện, thông thoáng, khách sạn rất đẹp, chất lượng dịch vụ tốt".

Những tín hiệu phục hồi tích cực của ngành Du lịch tiếp tục tạo niềm tin mạnh mẽ cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn để phấn đấu cả năm đón 10 triệu lượt khách, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Tuy vậy, nhìn lại hoạt động du lịch trong 3 ngày nghỉ lễ, ngành Du lịch Quảng Ninh vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo điều kiện môi trường du lịch an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ; đổi mới, hoàn thiện các sản phẩm du lịch, cũng như tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá.

Vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ của vịnh Hạ Long nhận được sự tán dương của nhiều khách quốc tế.
Vẻ đẹp tự nhiên Vịnh Hạ Long nhận được sự tán dương của nhiều du khách quốc tế.

Trong đó, quan trọng hơn cả là tiếp tục giữ vững và lan tỏa niềm tin về một môi trường an toàn, để du khách tiếp tục lựa chọn đến Quảng Ninh là điểm đến nhiều lần, khẳng định hình ảnh điểm đến “An toàn, thân thiện, hấp dẫn - sẵn sàng đón bạn trở lại”. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tập huấn và quán triệt với nhân viên, đảm bảo điều kiện về môi trường an toàn cho du khách.

Hiện nay, có nhiều du khách xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là trước dịch bệnh trong khi có thể còn nhiều biến chủng mới lây lan và gây những hệ lụy khôn lường ở nhiều nước. Vì vậy, mỗi người dân cần có ý thức chủ động bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh, như vậy là bảo vệ cộng đồng, xã hội an toàn để phát triển. Các điểm du lịch và cơ sở kinh doanh cần chủ động nhắc nhở và tuyên truyền để du khách tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch.

Để tiếp tục thu hút du khách trong thời gian tới, nhất là kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tỉnh sẽ tổ chức chuỗi 71 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, như Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, Festival Áo dài, đăng cai 7 môn thi đấu SEA Games 31 và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc…, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hàng vạn người dân, vận động viên, du khách trong và ngoài nước, là cơ hội quảng bá điểm đến du lịch Quảng Ninh đến du khách trong nước và quốc tế.

Hoàng Quỳnh (Báo Quảng Ninh)

  • Từ khóa
140758

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu