Thứ 2, 20/05/2024 14:03:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 18:22, 04/03/2022 GMT+7

Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch 2022: “Bình Phước - Điểm đến ấn tượng”

Hoàng Linh
Thứ 6, 04/03/2022 | 18:22:59 736 lượt xem
BPO - UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2022 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã nâng cao năng lực cạnh tranh, mang giá trị “Bình Phước - Điểm đến ấn tượng” đến với du khách trong và ngoài nước.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước; tập trung thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về kêu gọi đầu tư. Đồng thời mở rộng các mối quan hệ, hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh phát triển các chuỗi ngành hàng chủ lực của tỉnh như: tiêu, điều, cao su… và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu khác. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, nâng ngành du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Du khách tham quan trải nghiệm Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: Kiều Đình Tháp

UBND tỉnh yêu cầu kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2022 phải bảo đảm thực hiện theo 3 nội dung chính: Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch.

Trong đó, xúc tiến về du lịch sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tham gia các sự kiện du lịch trong và ngoài nước. Hỗ trợ các khu, điểm du lịch; doanh nghiệp du lịch tham gia các sự kiện du lịch trong và ngoài nước nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương. Tổ chức khảo sát, xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương và các khu, điểm du lịch trọng điểm, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao hình ảnh du lịch Bình Phước.

Đón tiếp các đoàn Farmtrip để giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm liên kết du lịch. Xây dựng, phát triển loại hình lưu trú homestay, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch của tỉnh. Hỗ trợ, tập huấn nghiệp vụ tại chỗ về công tác hướng dẫn, lễ tân, phục vụ… cho đội ngũ nhân viên du lịch tại các khu, điểm du lịch. 

Tổ chức đoàn tham quan học tập kinh nghiệm mô hình phát triển du lịch cộng đồng, homestay, du lịch sinh thái trong và ngoài nước. Thiết kế chương trình du lịch đặc thù trong tỉnh; giới thiệu, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước xúc tiến, quảng bá, thu hút khách đến Bình Phước.

  • Từ khóa
137957

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu