Thứ 2, 20/05/2024 16:08:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 14:35, 26/10/2021 GMT+7

Mùa cỏ lau ở Bình Liêu

Thứ 3, 26/10/2021 | 14:35:16 543 lượt xem
Tận hưởng không khí tuyệt vời của mùa thu vùng cao, những cung đường phượt, những triền cỏ lau bạt ngàn... là những gì những phượt thủ có thể cảm nhận khi tới Bình Liêu. Mỗi dịp thu về, thiên đường hoa lau phía Tây Bình Liêu lại trổ bông, vẫy gọi các du khách.

Bình Liêu từ lâu trở thành một từ khoá rất “hot” trong cẩm nang du lịch của du khách. Thu về Bình Liêu càng đẹp, yên bình, trong vắt và còn tuyệt vời hơn khi được đứng giữa đất trời vùng biên cảm nhận vẻ đẹp của đồi cỏ lau ở phía Tây Bình Liêu.

Những năm gần đây, Bình Liêu là địa điểm được du khách “săn đón" nhất, nơi phượt thủ trẻ cất công tìm điểm “check in” hoàn hảo ở thiên đường hoa lau.

fag
Khung cảnh hùng vĩ, trùng điệp của cung đường phía Tây Bình Liêu với những đồi lau trải dài.


Thông thường, mùa cỏ lau thường bắt đầu từ tháng 10 tới tháng 11. Dịp cuối thu và đầu đông, cỏ lau phủ trắng, bạt ngàn trên các sườn đồi, thung lũng bao la của cung đường. Để tới đồi cỏ lau, từ thị trấn Bình Liêu, qua bản Ngàn Chuồng (xã Lục Hồn) rồi chỉ đi chừng 20 - 30 phút xe máy hoặc ô tô, bạn đã đặt chân tới đường tuần tra biên giới ở độ cao 700m ở phía Tây Bình Liêu. 

Từ những cánh đồng lúa chín vàng, những ngôi nhà trình tường thấp thoáng sau rừng hồi, đặt chân cung đường phía Tây là một không gian khác hẳn. Cảm nhận đầu tiên là cảm giác mát mẻ, không gian thoáng rộng, bao la, xanh ngát một màu của biên cương hùng vĩ.

Từ đây hành trình tham quan tuyến đường biên giới chừng 16km, tới các cột mốc biên giới như càng vẫy gọi bước chân của phượt thủ. Chẳng thua kém những cung đường phượt Tây Bắc, tuyến đường biên dài hàng chục cây số, ven theo các triền núi, quanh co cũng đủ để thỏa mãn niềm đam mê khám phá, chinh phục của dân yêu du lịch.

Theo đánh giá của các "phượt thủ", nơi có thảm lau và khung cảnh hùng vĩ nhất phải kể tới “Sống lưng khủng long”- tức đường lên cột mốc 1305, kế đến là các cột mốc 1302, 1327, 1300. Cả độ dài, độ dốc và độ cao của cánh đồng lau đều mang một vẻ đẹp hùng tráng giữa bức tranh rừng núi hoang sơ. Đi giữa con đường nhỏ nằm giữa đồi cao, bạn sẽ được phóng tầm mắt đến toàn cảnh thiên nhiên tuyệt vời bên dưới, cảm giác tự do, phóng khoáng mà chỉ khi tận mắt thấy mới cảm nhận được. Từ đây, thu vào tầm mắt là một tuyệt tác thiên nhiên của núi non hùng vĩ, những con đường mòn uốn lượn quanh co, những cánh đồng cỏ lau dệt trắng cả chân trời... 

fag
Du khách thích thú tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong mùa hoa lau đang nở rộ. (Ảnh chụp tháng 11-2020).


Năm nay, du lịch lên đường biên, thiên đường cỏ lau có chút đổi thay, đó là hành trình qua cột mốc 1297 tới đồi lau xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn bị hạn chế do vấn đề an toàn phòng chống dịch. Thế nhưng không vì thế mà đồi cỏ lau trên tuyến đường biên giới phía Tây Bình Liêu kém đi vẻ đẹp, sức hấp dẫn. Điều bạn cần chuẩn bị là sức khoẻ để leo bộ trên hàng chục, trăm bậc thang; bơm đầy bình xăng nếu đi xe máy để chinh phục hàng chục km đường tuần tra biên giới quanh co tuyệt đẹp.

Hiện hạ tầng giao thông đường tuần tra đã rất tốt. Hầu hết các điểm cột mốc đều đã có bậc thang, hộ lan can lên tận tới mốc, thậm chí hạ tầng viễn thông Viettel đã phủ sóng xoá "điểm lõm”… Điều thú vị là, đến Bình Liêu thời điểm này, sau khi tham quan đồi lau, bạn cũng có thể ghé thăm các bản vùng cao như Cao Thắng, Khe Ô... ngắm ruộng bậc thang đang đổ vàng trên các sườn đồi, thăm vườn hoa cao Sơn, Cao Ly hoặc thăm các phiên chợ đặc sắc dịp cuối tuần.

Hà Phong (Báo Quảng Ninh)

  • Từ khóa
131774

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu