Thứ 2, 20/05/2024 17:21:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 09:37, 27/01/2021 GMT+7

Tuần Châu sẽ có nhiều dự án du lịch mới, hấp dẫn

Nguồn Báo Quảng Ninh
Thứ 4, 27/01/2021 | 09:37:29 602 lượt xem
Cuối năm 2018, Tập đoàn Tuần Châu đã triển khai đầu tư, xây dựng sân golf trên diện tích 143ha, nằm trong Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long). Sau hơn 2 năm thực hiện, đến nay dự án đã đạt 90% khối lượng các phần việc, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong tháng 6/2021, trở thành sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh.


a
Đường kết nối sân golf với các phân khu chức năng được đầu tư mới.

Sân golf Tuần Châu Hạ Long được thiết kế sân 18 lỗ, nằm trong danh sách các sân golf Việt Nam được Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Đây là dự án sân golf có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay, nằm bên bờ di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, sân golf được thiết kế phục vụ hoạt động đánh golf 24/24 giờ. Nhờ vậy các golfer hoàn toàn có thể trải nghiệm bộ môn thể thao này ở bất kỳ thời gian nào.

Hệ thống sân tập golf Tuần Châu Hạ Long hiện đại hơn so với sân tập golf thông thường khi có diện tích lớn, trang bị sân tập golf còn có nhà phát bóng 2 tầng trong hệ thống sân rộng hơn 1.000m2, có thể sử dụng đồng thời cho trên 50 khách cùng một lúc; trang bị 48 làn đánh thiết kế theo tiêu chuẩn của làn tập golf quốc tế, mỗi làn sẽ được thiết kế và trang trí phù hợp với cảnh quan thiên nhiên giúp người chơi có thể thỏa sức luyện tập các kỹ năng putt-chip hấp dẫn trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể thời gian nào.

a
Công nhân đang chăm sóc cỏ mặt sân golf.

Theo ông Đinh Hữu Chung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Âu Lạc, Tập đoàn Tuần Châu: Hiện tiến độ các hạng mục thi công Sân golf Tuần Châu Hạ Long đã đạt khoảng 90% khối lượng các phần việc. Cụ thể, đã hoàn thành các hạng mục đào đắp nền, hệ thống thoát nước tại các lỗ, đường vào sân golf và đường kết nối nội bộ, trồng cỏ toàn bộ mặt sân... đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế, đúng thiết kế, quy hoạch đã được phê duyệt. Hiện các đơn vị nhà thầu đang tập trung chăm sóc cỏ mặt sân, tuyển dụng, tập huấn nhân viên và triển khai xây dựng nhà điều hành, câu lạc bộ thể thao và bãi đỗ xe. Dự kiến đến tháng 3-2021 sẽ vận hành thử hệ thống quản lý, tháng 6-2021 hoàn thành xây dựng các hạng mục còn lại để chính thức khánh thành và đưa vào khai thác.

Với quy mô và vị trí đắc địa, sân golf Tuần Châu Hạ Long không chỉ đáp ứng tốt các điều kiện về môi trường, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH quy hoạch sử dụng đất của địa phương, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, thể thao, dịch vụ. Đặc biệt, dự án cũng góp phần tạo việc làm cho người lao động ở địa phương, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh, tăng thu ngân sách nhà nước, bảo đảm phát triển hiệu quả, bền vững.

a
Sân golf Tuần Châu được thiết kế đẹp mắt.

Sân golf Tuần Châu hoàn thành, đây sẽ là sản phẩm du lịch mới, đẹp, hiện đại, bổ sung vào chuỗi các sản phẩm du lịch tại Tuần Châu, góp phần đồng bộ, liên kết và hoàn thiện Top 5 Khu du lịch hàng đầu Việt Nam được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn.

Được biết, ngoài Dự án sân golf, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng thêm các dự án mới nằm trong Khu du lịch quốc tế Tuần Châu. Đó là Trung tâm Du lịch - Hội nghị - Triển lãm quốc tế (MICE) với thiết kế dựa trên ý tưởng "đảo trong một hòn đảo". Điểm nhấn toàn khu là khách sạn hội nghị 6 sao, sức chứa 2.000 chỗ ngồi, khách sạn 5.000 phòng với hình thức kiến trúc độc đáo sẽ là biểu tượng của đảo Tuần Châu trong tương lai. Cùng với đó là dự án Quảng trường trung tâm bên bờ vịnh cùng với khu công viên chủ đề, các công trình dịch vụ thể thao nước và khu mua sắm hiện đại; Dự án nghỉ dưỡng mới với các hạng mục công trình phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng của du khách.

  • Từ khóa
119479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu