Thứ 2, 20/05/2024 19:13:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 10:25, 21/01/2021 GMT+7

Carnaval mùa Đông - Dấu ấn tư duy đổi mới

Nguồn: Báo Quảng Ninh
Thứ 5, 21/01/2021 | 10:25:25 350 lượt xem
Ngày đầu năm mới 2021, người dân, du khách đã được trải nghiệm lễ hội đường phố (Carnaval) mùa Đông lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh, do Tập đoàn Tuần Châu thực hiện với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan - Lan tỏa nụ cười Hạ Long”. Sự kiện đã thu hút trên 10.000 người đến tham dự, trong không khí tưng bừng, rực rỡ sắc màu, trở thành dấu ấn rất riêng của du lịch Quảng Ninh.

Carnaval mùa Đông được diễn ra ngay bên bờ Vịnh Hạ Long trong không khí tưng bừng, rực rỡ sắc màu 

Nhắc đến Carnaval, có lẽ đây đã là thương hiệu gắn liền với du lịch Hạ Long từ nhiều năm nay. Carnaval là sự kiện mở đầu cho mùa du lịch hè mới, diễn ra vào cuối tháng 4 hằng năm, chuyển tải đến đông đảo người dân, du khách về điểm đến Hạ Long - Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, mến khách. Tuy nhiên, trong năm 2020, tác động của đại dịch toàn cầu Covid-19, ngành Du lịch Quảng Ninh cơ bản bị “đóng băng”, Carnaval đã không thể diễn ra như dự kiến.

Thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Chính phủ, Quảng Ninh đã năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ khi dịch bệnh được kiểm soát, khống chế tốt trên phạm vi cả nước để nhanh chóng đưa ra các chính sách, chương trình kích cầu du lịch với số tiền chi ra hàng trăm tỷ đồng để nhằm khôi phục lại thị trường dịch vụ - du lịch và hướng tới thu hút dòng khách nội địa khi dịch bệnh ở trên thế giới còn diễn biến phức tạp, khó lường, chưa cho phép đón dòng khách quốc tế...

Với tinh thần chung tay cùng tỉnh khôi phục thị trường du lịch nội địa, đồng thời cũng để khẳng định một điểm đến, một thương hiệu du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn Tuần Châu đã chủ động phối hợp với TP Hạ Long tổ chức Carnaval mùa Đông với hàng chuỗi các sự kiện nổi bật. Carnaval với không gian mở của sân khấu mang lại nhiều thích thú đối với người dân, du khách khi bối cảnh là toàn bộ không gian Vịnh Hạ Long hiện ra phía sau; trên mặt vịnh là tàu du lịch diễu hành qua lại khu vực sân khấu; trên bầu trời là màn trình diễn đầy ấn tượng, đặc sắc của trực thăng, thủy phi cơ và dù lượn.

Carnaval mùa Đông dù chỉ diễn ra trong vòng gần 2h đồng hồ tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu - song đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với hơn 10.000 người dân, du khách đến dự. Tại Carnaval, du khách đã được hòa mình vào không khí lễ hội, choáng ngợp với đoàn diễu hành của các khối diễn, thể hiện Hạ Long khát vọng Rồng bay với những trải nghiệm hóa trang trong trang phục lễ hội mùa đông bằng những cánh hoa tuyết, vũ khúc Samba Hạ Long... trong cảm giác an toàn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thay vào đó là cảm nhận về mùa Đông nhưng rất ấm áp bởi sắc màu văn hóa, sản phẩm du lịch của Tuần Châu đảo ngọc, của Hạ Long điểm đến an toàn.

Màn trình diễn dù ấn tượng tại Carnaval mùa Đông

Điều ý nghĩa, đây không chỉ là hoạt động chào mừng năm mới 2021, chào mừng thành công đại hội đảng bộ các cấp diễn ra trong năm 2020, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mà còn mang dấu ấn của tư duy đổi mới. Điểm nhấn quan trọng đó là công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hoá của danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh ngay cả vào mùa Đông - mùa vốn được coi là thấp điểm của Quảng Ninh. Điều này đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch Quảng Ninh trong xu thế hội nhập, giải tỏa tâm lý thiếu vắng các lễ hội trong cả năm 2020 của người dân và du khách.

Ông Đinh Hữu Chung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tuần Châu, cho biết: Việc chủ động tổ chức Carnaval mùa Đông thể hiện rõ tinh thần đồng hành của Tập đoàn Tuần Châu với các chủ trương của tỉnh. Hơn 20 năm qua, Tập đoàn Tuần Châu đã luôn đồng hành cùng tỉnh trong nâng cao chất lượng dịch vụ - du lịch, chuyển đổi mô hình tăng trưởng “nâu” sang “xanh”. Tập đoàn đã đổi mới tư duy phát triển, dành nhiều nguồn lực để ưu tiên đầu tư, khai thác tốt lợi thế được thiên nhiên ưu đãi cho hòn đảo theo hướng bền vững. Trong đó, ưu tiên phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch theo mùa, giải quyết điểm nghẽn “mùa thấp điểm” để trở thành điểm đến hấp dẫn quanh năm. Tập đoàn đang sẵn sàng đưa sân golf, công viên điêu khắc vào khai thác, nghiên cứu xây dựng Carnaval mùa Đông trở thành sản phẩm thường niên, mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn du khách trong mùa Đông.

  • Từ khóa
119201

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu