Thứ 3, 21/05/2024 05:08:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:03, 02/11/2021 GMT+7

Núp bóng “dân túy” để chống phá

Thứ 3, 02/11/2021 | 10:03:30 1,159 lượt xem
BPO - Dịch Covid-19 tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp, nhất là khu vực phía Nam. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội cùng các lực lượng y tế, công an, quân đội đang vận hết công lực và sẵn sàng lắng nghe, thực hiện những ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia và người dân để chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Và theo trào lưu đóng góp ý kiến, kiến nghị, vừa qua, câu lạc bộ (CLB) Lê Hiếu Đằng do ông Mạc Văn Trang đại diện đã gửi tới Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội bản kiến nghị đề xuất các ý kiến trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Sẽ đáng trân trọng nếu những nội dung kiến nghị của CLB Lê Hiếu Đằng thực sự vì nước, vì dân. Thế nhưng, tất cả vấn đề mà bản kiến nghị này “tham vấn” lại là những điều không thể thực hiện trong hoàn cảnh cụ thể hiện nay. Trước khi đề cập những nội dung của bản kiến nghị, hãy xem cái gọi là CLB Lê Hiếu Đằng và Mạc Văn Trang là những người thế nào. Khi ấy, bạn đọc sẽ không ngạc nhiên trước những điều họ “tham vấn”.

CLB Lê Hiếu Đằng ra đời tháng 10-2015, do Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đứng ra vận động thành lập. Dù có hơn 40 năm tuổi Đảng, từng cống hiến cho cách mạng, song Lê Hiếu Đằng lại “đổi hướng”, đi ngược lại quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và thành quả của cách mạng. Theo đó, CLB này tập hợp những nhân sĩ, trí thức có tư tưởng cực đoan, giống như Lê Hiếu Đằng. Một thời gian dài, CLB Lê Hiếu Đằng đã gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương như: Tổ chức các buổi tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma mà mục đích chính là tụ tập những kẻ tự xưng “dân chủ, nhân quyền” để bàn chuyện chống phá đất nước. Tại các cuộc tưởng niệm này, họ giăng băng rôn, khẩu hiệu kích động, xuyên tạc tình hình Việt Nam. Họ lợi dụng các ngày kỷ niệm rồi lồng ghép những nội dung sai lệch để tung lên các blogger dân chủ, các trang mạng chống cộng như: VOA, RFA, RFI, Việt Tân… nhằm gây mất an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế. Trước đó, vào dịp Quốc hội lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp năm 2013, một số thành viên CLB  đã tham gia ký vào “Bản kiến nghị 72”, đòi bỏ Điều 4 trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kêu gọi đa nguyên đa đảng; đòi đổi tên nước, đổi tên Đảng thành Đảng dân chủ xã hội. Lê Hiếu Đằng còn vận động thành lập nhiều tổ chức mang màu sắc đa nguyên đa đảng nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện cho các tổ chức phản động trong và ngoài nước xuyên tạc chính sách, pháp luật của Việt Nam… Nhờ “thành tích” này, CLB Lê Hiếu Đằng được các tổ chức phản động, chống cộng, các tổ chức phi chính phủ bên ngoài “chống lưng” và tài trợ.

Bản kiến nghị của CLB Lê Hiếu Đằng về công tác chống dịch mà ông giáo sư “đổi màu” Mạc Văn Trang đại diện ký tên, với những ngôn từ “vì dân” như: Chính phủ trả hết tiền thuê trọ cho người dân trong mùa dịch; Chính phủ phải lo cung cấp lương thực, thực phẩm và tiền mặt cho dân, kể cả khi họ có ở hay rời thành phố; quân đội tham gia tháo gỡ tắc nghẽn về lưu thông hàng hóa… Nghe qua thì thấy các đề xuất, kiến nghị có vẻ “vì dân”, nhưng thực ra Mạc Văn Trang cùng các thành viên CLB Lê Hiếu Đằng đang núp bóng “dân túy” để lấy lòng đám đông và để kiếm chuyện, công kích, gây rối.

Thử hỏi Mạc Văn Trang cùng các thành viên CLB Lê Hiếu Đằng: Tiền nào để mua vắc xin tiêm cho tất cả người dân, trong đó có chính bản thân và gia đình các vị? Tiền nào để trang trải cho công cuộc chống dịch của cả hệ thống chính trị suốt 2 năm qua? Thử hỏi suốt từ khi dịch bùng phát đến nay, không chỉ người giàu, có điều kiện mà từ người già đến em nhỏ đã gom góp từng chút một để hỗ trợ chống dịch; còn những kẻ luôn vỗ ngực “vì dân”, trong đó có CLB Lê Hiếu Đằng, có Mạc Văn Trang đã nhúc nhích một ngón tay tham gia hỗ trợ người dân đang khốn khổ vì đại dịch hay chưa? Thử hỏi giàu, mạnh như nước Mỹ; “dân chủ”, “công bằng” như các nước Mỹ, Anh, Pháp, Canada… có nước nào trả tiền nhà cho tất cả người dân; lo tất cả lương thực, thực phẩm, kể cả tiền mặt cho người dân không? Hãy nhìn nước Mỹ, dịch bệnh xảy ra, người thất nghiệp, vô gia cư đầy đường phố. Nạn xin ăn, cướp giật khắp nơi. Vậy mà một giáo sư, từng công tác tại Viện Khoa học giáo dục và đã ở độ tuổi gần đất xa trời, Mạc Văn Trang còn háo danh, thu hút sự chú ý của công luận theo kiểu câu view của mấy nghệ sĩ nửa mùa đang muốn nổi danh bằng các phát ngôn xàm. Đến một đứa trẻ cũng hiểu, tất cả kiến nghị nói trên đều không thể thực hiện trong hoàn cảnh hiện nay, chẳng nhẽ một trí thức, một người luôn vỗ ngực “vì dân” lại khua môi múa mép một cách hồ đồ không chút nghĩ suy!

Cả nước đang ở giai đoạn khó khăn. Nhưng dù khó khăn đến mấy thì Chính phủ cùng các địa phương đã và đang làm rất tốt việc chăm lo cho dân, đảm bảo an sinh xã hội trong mùa dịch. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, điều đó không đồng nghĩa với việc bao tiêu toàn bộ cho người dân vùng dịch, bởi vượt quá khả năng của ngân sách nhà nước. Và trên thế giới cho đến nay cũng chưa có quốc gia nào chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 làm được điều đó!

Trở lại với những kiến nghị của CLB Lê Hiếu Đằng, là người có học vấn, kinh nghiệm tham gia quản lý xã hội, họ thừa hiểu những điều mà họ “tham vấn” là không khả thi. Thế nhưng, họ vẫn giả nhân, giả nghĩa, thương vay khóc mướn, nêu vấn đề một cách vô trách nhiệm. Mục đích là để tạo cớ, để dẫn công luận đến luận điểm rằng, Chính phủ chỉ hứa hão, không quan tâm người dân nhằm kích động, gây rối, làm mất niềm tin của người dân với Chính phủ, Nhà nước. Vì thế, mỗi người cần nhìn nhận khách quan nhất để thấy rõ bản chất phản bội và mưu đồ phá hoại của những thành viên CLB Lê Hiếu Đằng. 

Những kẻ từng nã đại bác vào lịch sử, đòi đa nguyên đa đảng, đòi đổi tên Đảng, đổi tên nước như một trò đùa thì lời nói có dát vàng cũng chẳng tốt lành gì, huống hồ những lời hồ đồ, vô trách nhiệm ấy!          

Thảo Linh

  • Từ khóa
132070

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu