Thứ 3, 21/05/2024 02:32:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:51, 12/10/2021 GMT+7

Kẻ đổi trắng thay đen

Thanh Hải
Thứ 3, 12/10/2021 | 09:51:20 448 lượt xem
BPO - Gần 2 năm nay, các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới phải gồng mình chống chọi với sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Mặc dù vậy, dịch bệnh quái ác này vẫn cướp đi sinh mạng của hơn 4,83 triệu người. Ở Việt Nam, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị đến nông thôn, miền núi xa xôi, hẻo lánh, từ cụ già đến các em nhỏ cũng đã và đang căng mình chung sức phòng, chống Covid-19. Thế nhưng, cả nước vẫn có tới hơn 20 ngàn đồng bào đã vĩnh viễn ra đi. Giữa lúc đại dịch bùng phát nguy hiểm và khó lường là vậy, nếu không giúp gì cho quê hương, đất nước và đồng bào thì thôi, đằng này lại có không ít kẻ còn ra sức chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch.

Thật đau lòng và đáng buồn, trong số những phần tử đã vô lương còn bất hảo ấy lại có không ít người mặc áo dòng đen, mà đứng đầu là chủ chăn, là thầy dạy đức tin của cộng đoàn công giáo ở giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam - linh mục Đinh Hữu Thoại. Bằng chứng là tối 5-6-2021, tại nhà hát lớn Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức lễ ra mắt “Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19”, với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ngay tại buổi lễ, đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ủng hộ số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Việc này không những thể hiện tinh thần sống tốt đời đẹp đạo của giáo hội và trách nhiệm với cộng đồng, với Tổ quốc của đồng bào giáo dân, mà còn nêu cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc rất quý báu của người Việt Nam.

Ấy vậy mà ngay sau buổi lễ, trên trang facebook cá nhân của mình, linh mục Đinh Hữu Thoại đã đăng tải hình ảnh vị đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam, cơ quan lãnh đạo của Giáo hội Công giáo trao tặng số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, nhưng lại kèm theo đó là những lời bình luận với nội dung không ai có thể chấp nhận được. Và ông ta kết thúc những dòng trạng thái ấy bằng 4 từ: “Trao trứng cho ác”. Với lời bình luận này, có khác nào ông Thoại đã hắt thẳng bát nước lạnh vào mặt các “sếp” của mình. Là người Công giáo thì ai cũng hiểu, Hội đồng Giám mục Việt Nam là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Là linh mục, lẽ ra ông Thoại phải ngay lập tức hưởng ứng khi thấy cấp trên của mình trao tặng tiền cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Nhưng ngược lại, ông ta đã bỏ qua trách nhiệm của một chủ chăn, thứ bậc trên dưới, rồi lại quên luôn cả đức vâng lời để thốt ra một câu sặc mùi kỳ thị, chống đối.

Trong khi đó, chỉ trong đêm ra mắt, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đã nhận được 7.643 tỷ đồng và đến nay số tiền này đã lên tới hơn 8.700 tỷ đồng. Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam khẳng định: UNICEF vô cùng hoan nghênh sáng kiến thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam. Chúng tôi thực sự đánh giá cao tình đoàn kết dân tộc được thể hiện qua việc mọi người dân cùng đóng góp vào quỹ vắc xin. Hoan nghênh sáng kiến này, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - bà Carolyn Turk cho rằng: Đây là “hành động đúng đắn” của Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Còn tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam đã phát biểu: Việc huy động các nguồn lực để nâng cao khả năng tiếp cận vắc xin Covid-19 của Chính phủ Việt Nam rất kịp thời. Hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một ví dụ cho cách tiếp cận toàn dân trong việc kết thúc đại dịch.

Như vậy, không chỉ có mọi người dân Việt Nam mà các tổ chức quốc tế, người dân ở các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Đức Giáo hoàng cũng như Vatican đều biết và đồng tình với quan điểm cùng những nỗ lực của Nhà nước Việt Nam trong việc thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch Covid-19. Vậy mà với tư cách của một người hành đạo, người chăm sóc phần hồn cho tín hữu Công giáo, nhưng ông Thoại vẫn không chịu dừng tại đó. Trong suốt thời gian qua, trên các trang mạng xã hội và trên facebook cá nhân của mình, với nickname Đinh Hữu Thoại, linh mục này đã đăng tải nhiều bài viết do chính ông thực hiện và bình luận, với các tựa đề như: “Quỹ vaccine là quỹ lừa đảo, kẻ lừa đảo thì mang tiền đi gửi nhà băng lấy lãi, kẻ bị lừa thì ngậm bồ hòn làm ngọt”; “Bộ Y tế thao túng và kiếm ăn bộn tiền trong đại dịch, chả thấy lợi gì cho dân”; “Chỉ có 2 thành phần đóng góp vào quỹ tào lao này là thiếu hiểu biết và hèn nhát”; “Không ngu gì để dân chích ngừa vaccine hết, phải để kinh doanh kiếm lời một thời gian”...

Trong nội dung các bài viết và bình luận nêu trên, ông Thoại không những thể hiện rõ quan điểm chống đối một cách quyết liệt, xuyên tạc, bôi nhọ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, mà còn bịa đặt, đổi trắng thay đen về các giải pháp và kết quả những hoạt động tích cực của các lực lượng chức năng, nhiều tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bằng chứng là trong một bài viết, ông Thoại đã nói liều rằng: “Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg đã ảnh hưởng nặng đến đời sống người dân…”. Ở đây, ông Thoại đã lợi dụng cái thực dụng trước mắt để cố tình đổ lỗi cho Chính phủ gây ra những ảnh hưởng cho người dân, không thực tâm lo cho dân. Mục đích cuối cùng của ông ta là nhằm kích động tâm lý chống phá các chỉ thị, chỉ đạo ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh và chia rẽ, gây hoang mang, mất niềm tin của dân chúng với Chính phủ.

Nguy hiểm và thâm độc hơn, sự xuyên tạc, bịa đặt của ông Thoại còn là hành vi khơi mào cho một số tổ chức núp bóng nhân quyền ở nước ngoài như: “Ủy ban cứu người Việt Nam vượt biển” (BPSOS), “Theo dõi nhân quyền”, “Phóng viên không biên giới”… và các trang mạng xã hội, đài, báo tiếng Việt ở bên ngoài như: BBC, RFA, Tiếng dân, Chân trời mới media, Việt Tân, Thoibao.de… lợi dụng để tạo dựng, chia sẻ các tin, bài viết xuyên tạc, tung tin sai lệch để hướng dư luận, tạo cái nhìn tiêu cực về lực lượng quân đội, công an. Chúng xuyên tạc rằng, việc đưa công an, quân đội vào TP. Hồ Chí Minh là để “trấn áp người dân” chứ không phải để chống dịch… Cùng vào hùa với các đối tượng nêu trên để theo đóm ăn tàn, một số đối tượng chống đối chính trị, phần tử xấu ở trong nước ra sức chia sẻ các thông tin, bài viết, video clip trên trang cá nhân hoặc trả lời phỏng vấn đài, báo nước ngoài với những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo chính quyền “nhốt dân” trong các khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện dã chiến…

Thế nhưng, trong khi ông Thoại không ngừng rêu rao những luận điệu xuyên tạc thì chính đại diện của các chức sắc tôn giáo, tín đồ, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều đánh giá cao những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. Không những thế, tất cả người dân Công giáo ở Tiên Phước đều khẳng định rằng, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong đó có quỹ vắc xin là hết sức cần thiết để chung tay phòng, chống đại dịch. Và cũng chính nhờ có quỹ vắc xin mà ông Thoại đã được tiêm đủ 2 mũi miễn phí. Một con người không những đã vô ơn bạc nghĩa lại còn đổi trắng thay đen như vậy, thử hỏi làm sao xứng đáng để các con chiên gọi bằng “cha”, là hình mẫu, là “nhân bản của chúa Giê Su”?.

  • Từ khóa
131121

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu