Thứ 6, 03/05/2024 12:10:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:12, 06/09/2021 GMT+7

Nguy hiểm hơn biến thể Delta

Diệp Viên
Thứ 2, 06/09/2021 | 08:12:10 297 lượt xem
BPO - Hơn 1 năm qua, vi rút SARS-CoV-2 đã và đang làm toàn thế giới đảo lộn. Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi cả nước đang phải gồng mình chống đại dịch. Trong khi đối mặt với vi rút SARS-CoV-2 đã khó khăn, chúng ta lại phải đối mặt thêm với 1 loại vi rút cực kỳ độc hại, đó là “vi rút Việt Tân” - loại vi rút này còn nguy hiểm hơn cả biến thể Delta. Nó làm cho chúng ta đã khó khăn lại chồng chất khó khăn. Vì trong khi Đảng, Nhà nước, các lực lượng tuyến đầu và nhân dân ngày đêm chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của nhân dân thì trên internet cũng xuất hiện những đợt tấn công dồn dập của loại vi rút này, gây hoang mang dư luận, làm giảm niềm tin của nhân dân vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Giữa lúc cả hệ thống chính trị đang quyết liệt vào cuộc với các giải pháp năng động, sáng tạo để làm sao có được vắc xin nhanh nhất, nhiều nhất phục vụ công tác phòng, chống dịch thì trên mạng xã hội, đặc biệt là trên facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân xuất hiện hàng loạt bài viết với giọng điệu lạc lõng nhằm che đậy âm mưu xấu xa và vô cùng bỉ ổi của tổ chức này. Và để gọi là “bằng chứng”, chúng đã phun ra những lời hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc hoặc đưa ra những thông tin, hình ảnh không rõ nguồn gốc, được cắt ghép một cách thô thiển, vụng về, nhằm vẽ nên một bức tranh đen tối, tồi tệ về một Việt Nam đói khổ và tang thương trong dịch bệnh. Cụ thể là trên trang facebook của Việt Tân ngày 19-8-2021, có đăng bài viết với tựa đề “Về quê không được, ở lại thì không biết lấy gì để sống”.

Nội dung bài viết này có đoạn: “Hàng nghìn công nhân ngoại tỉnh ở Sài Gòn hôm 16-8-2021, kéo nhau về quê… Tuy nhiên, đoàn người “di tản lần 2” chỉ mới đi đến cửa ngõ Sài Gòn thì bị lực lượng công an, quân đội ngăn chặn và cấm đi khỏi thành phố. Trong khi đó chính quyền thi hành các biện pháp phong tỏa đã hơn 2 tháng nhưng nhiều người vẫn chưa nhận được hỗ trợ cần thiết. Ở lại thì không biết lấy gì mà ăn, muốn về quê thì lại bị ngăn cấm. Cái vòng bế tắc cứ luẩn quẩn bám lấy đời công nhân nghèo”. Những lời lẽ nêu trên chẳng những hoàn toàn xuyên tạc, bịa đặt mà còn là giọng điệu của những kẻ cố tình bịt tai, che mắt hoặc những kẻ đã khiếm thị lại còn khiếm thính. Bởi lẽ, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì việc “ai ở đâu, ở yên đó” là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm.

Hơn nữa, tại các khu dân cư, tổ dân phố đều có lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ, các đoàn viên thanh niên tình nguyện phục vụ các mặt hàng thiết yếu. Các số điện thoại đường dây nóng cung cấp mọi dịch vụ từ hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến thuốc chữa bệnh, bình ôxy… đều được công khai để mọi người dân thuận tiện liên lạc khi có nhu cầu. Cùng với đó, vừa ngay khi dịch bệnh lan rộng, đầu tháng 7, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP với gói hỗ trợ 26 ngàn tỷ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng. Riêng TP. Hồ Chí Minh, UBND thành phố cũng đã ban hành 2 gói hỗ trợ với tổng trị giá gần 1.800 tỷ đồng. Các chính sách này đều được triển khai rất nhanh và đến tận tay những người dân thực sự cần hỗ trợ. Không chỉ có thế, đối với những người hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai mong muốn về quê tránh dịch cũng được chính quyền đưa về tận nơi. Vậy mà Việt Tân vẫn leo lẻo rằng “chính quyền bỏ mặc dân”.

Chưa hết, vào hùa với Việt Tân, các đài BBC, RFA, VOA, RFI cũng đồng loạt phụ họa bằng những bài viết theo kiểu: “Mùa dịch Covid, đảng không giúp dân mà “ngăn sông cấm chợ” tức là giết dân”; “Chỉ biết ra lệnh phong tỏa, cách ly rồi mặc dân sống chết ra sao”; “Ai sẽ giúp người nghèo không chết đói giữa phong tỏa”; “Vi phạm nhân quyền, đẩy người dân vào cảnh thiếu đói, đời sống đảo lộn”; “Cấm dân ra đường, có nghĩa là cấm các tổ chức từ thiện mang lương thực đến giúp dân”, “Cú lừa ngoạn mục của Đảng”, “Không lo chống dịch”, “Chính quyền Việt Nam lừa dối dân bằng chiêu bài “xã hội hóa vaccine”, “Cộng sản Việt Nam lật kèo: Bộ Y tế đề nghị ngân sách sẽ không mua thêm vaccine Covid-19”, “Đại dịch Covid-19: Chỉ thị 16 của nhà nước Việt Nam là để chống dịch hay chống dân”, hay “Chính quyền chỉ quan tâm tới chống dịch mà chẳng mảy may đoái hoài tới người dân đang vẫy vùng trong đói khổ cùng cực”… Và những lời kêu ai oán “đặc mùi” nước mắt cá sấu cùng với giọng điệu phê phán vô lối này khi đăng tải còn kèm theo những hình ảnh được cắt dán một cách kệch cỡm và vô cùng lố bịch.

Nguy hiểm hơn, Việt Tân đã cho đăng tải nhiều bài viết núp dưới chiêu bài phê phán, chỉ trích phương thức chống dịch của chúng ta để lái dư luận đến chỗ: “Nguyên nhân của tình trạng vỡ trận hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh chính là sự sai lầm trong nguyên tắc chống dịch được đưa ra dưới thời ông Nguyễn Xuân Phúc còn làm Thủ tướng là “chống dịch như chống giặc”. Họ coi dịch như giặc nên tìm cách khoanh vùng, cách ly và tiêu diệt. Nhưng rõ ràng ngày hôm nay, càng khoanh vùng, càng cách ly thì số ca F0 tiếp tục gia tăng… và tình hình Sài Gòn thật sự đang mất kiểm soát”... Đây mới thật sự là âm mưu của Việt Tân, chúng cho rằng nguyên nhân làm cho dịch lan rộng ở các tỉnh phía Nam là do sai lầm trong phương pháp phòng, chống của Việt Nam. Hay người dân trong vùng dịch bị đói, khổ và tử vong nhiều là do bị “ngăn sông cấm chợ”, “ai ở đâu, ở yên đó” nên dẫn đến thiếu lương thực, thực phẩm và thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, đây cũng là thủ đoạn của chúng nhằm tạo ra hố sâu ngăn cách giữa chính quyền với người dân, đồng thời hạ thấp uy tín của Đảng và Nhà nước.

Đặc biệt thâm độc là Việt Tân còn vào hùa với các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước để tung lên mạng những luận điệu chia rẽ vùng miền với mục đích chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Bằng chứng là trên facebook của Việt Tân có không ít bài viết so sánh chất lượng các loại vắc xin, rồi tự nhận định loại này tốt hơn loại kia. Từ đó chúng hàm hồ cho rằng “Hà Nội chỉ toàn được ưu tiên các loại vaccine tốt, nhiều địa phương khác phải tiêm vaccine kém”. Chưa hết, trong một bài viết đăng ngày 21-8 trên facebook của Việt Tân có đoạn viết: ...“Việc đột ngột công bố quyết định ngưng chức Chủ tịch UBND thành phố của ông Nguyễn Thanh Phong xảy ra cùng lúc cho thấy dường như có sự chống đối gay gắt giữa thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Hà Nội trong cách giải quyết trận dịch Covid-19 từ tháng 5 trở lại đây”? Và thậm chí chúng còn kích động người dân thành phố tẩy chay, từ chối sự giúp đỡ của đồng bào và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuy nhiên, những gì mà Việt Tân cùng với kẻ cùng hội, cùng thuyền cố tình xuyên tạc đều bị người dân Việt Nam bóc trần. Bởi trước đây, chúng ta cũng đã nghe nhiều về những luận điệu của các thế lực thù địch vẫn cho rằng, Đảng Cộng sản không biết phát triển kinh tế, Đảng không biết chăm lo cho người dân…, thì nay Đảng không biết chống dịch cũng là một luận điệu tương tự. Song, có điều mà chúng không bao giờ hiểu, đó là vi rút SARS-CoV-2 không phân biệt thể chế chính trị, mà vấn đề là ở chỗ trong những đối tượng này từ lâu đã tồn tại một căn bệnh kinh niên có nguồn gốc từ “vi rút hận thù”. Thế mới biết, Việt Tân và những cá nhân, tổ chức cùng “bầy đàn” còn nguy hiểm hơn cả biến thể Delta.              

  • Từ khóa
129404

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu