Thứ 3, 21/05/2024 01:15:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:51, 23/08/2021 GMT+7

“Ngựa quen đường cũ”

Nhật Minh
Thứ 2, 23/08/2021 | 08:51:39 512 lượt xem
BPO - Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có câu thành ngữ dường như ai cũng biết: “Ngựa quen đường cũ”. Câu thành ngữ này thường được dùng để chỉ một hiện tượng tiêu cực xảy ra trong xã hội, ví như ai đó có một thói hư tật xấu nhưng cố tình không bỏ, cho dù đã được dạy bảo hay khuyên can song vẫn lặp lại. Nguyễn Ngọc Già có tên cha sinh mẹ đẻ: Nguyễn Đình Ngọc, là một người như vậy. Y từng là cán bộ của Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, nhưng vì bất mãn nên sau khi bỏ việc, y đã có nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chính vì những hoạt động này mà y đã bị Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử và tuyên phạt 3 năm tù giam, 3 năm quản thúc vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước” theo quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Con ngựa bất kham

Câu nói ấy của cổ nhân cũng hoàn toàn đúng với y. Bởi ngay sau khi mãn hạn tù và vừa được công an đưa về bàn giao cho chính quyền địa phương vào ngày 27-12-2017, y đã cùng đám Danlambao đua nhau kẻ tung, người hứng ca tụng, tung hô tới tận trời xanh rằng y là “người hùng cô đơn”, “người chiến sĩ dân chủ thầm lặng”… Vậy y là ai mà được những kẻ dân chủ giả danh săn đón đến thế?

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Nguyễn Đình Ngọc sinh năm 1966 tại Phan Thiết, Bình Thuận. Nguyên quán của y tại Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Từ năm 1996-2009, y là cán bộ Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh với chức vụ Phó trưởng phòng kế hoạch dự án; từ năm 2008-2009 là Phó trưởng ban tư liệu, sau đó xin nghỉ việc vì lý do kinh tế và chuyển sang kinh doanh bất động sản. Kể từ đó, được sự khuyến khích và tài trợ của đám vong nô phản quốc, y dần lún sâu vào con đường phản dân, chống phá Nhà nước.

Trên các trang mạng phản động như “Dân Làm Báo”, “Tổ quốc” và các trang được mạo danh là “phản biện xã hội”, hoặc “dân chủ”, “nhân quyền”…, y đã điên cuồng tham gia viết các bài có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo các cấp theo kiểu cực đoan. Ngoài xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, y còn thực hiện các bài viết có nội dung xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng và Nhà nước như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng các thủ đoạn xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu. Chưa hết, y còn ngang nhiên cổ xúy một cách ngông cuồng cho các hành vi gây rối trật tự công cộng, kích động mâu thuẫn lương - giáo, rồi ngợi ca những tên tội phạm đang bị pháp luật trừng trị…

Những tưởng rằng sau hơn một ngàn ngày trong lao tù y sẽ ngộ ra những hành vi sai lầm, các tội lỗi của mình và hiểu rõ cái giá của nó. Thế nhưng ngược lại, khi vừa mới ra tù, con ngựa bất kham này đã quay ngay về đường cũ, lại vẫn chứng nào tật nấy. Đã vậy, y còn lộ rõ bản chất của một kẻ trâng tráo, tăm tối và vô sỉ hơn. Không chịu thay đổi bản chất lưu manh, y còn tiếp tục ôm mộng viển vông, vọng ngoại để chống Đảng và Nhà nước ta. Trong khi đó, chính y đã tiết lộ trên facebook rằng, cha và 3 người chú ruột đều tham gia cách mạng. Và 3 người chú của y đều hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó người hy sinh ngoài chiến trường, người hy sinh trong nhà tù của chế độ Mỹ - ngụy. Sau này, bà nội của y đã được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý - Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thế nhưng trong một bài viết trên Facebook, y đã khẳng định: “Tôi biết ơn Việt Nam cộng hòa”. Quả đúng là kẻ vừa vô ơn, bạc nghĩa lại còn phản phúc.

Kẻ trâng tráo và vô sỉ

Bằng chứng cho hành vi này là vào ngày 20-7-2021, trong bài trả lời phỏng vấn của đài RFA, y đã “sủa” rằng: Nói thật tôi rất là sửng sốt khi biết tin công ty Cellebrite của Israel đã bán phần mềm hack điện thoại cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam từ năm 2014. Việc này đối với công ty Cellebrite rất đáng lên án, họ đã vì lợi nhuận mà góp tay hãm hại các nhà báo nói chung và bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của Việt Nam, cũng như là các quốc gia độc đảng toàn trị khác. Tuy nhiên, tôi không hề ngạc nhiên khi biết tin Bộ công an mua và sử dụng phần mềm này từ hơn bảy năm về trước. Bởi vì nhà cầm quyền Việt Nam không nên được gọi là nhà nước mà gọi là đế chế. Trong đế chế độc tài thời hiện đại, bên cạnh các đế chế độc tài khác như Trung Quốc và nhiều nước khác thì người dân như cá nằm trên thớt, họ muốn bắt ai thì bắt, bắt lúc nào cũng được.

Với luận điệu vu khống đã đạt đến “đỉnh” của trâng tráo và phản động trên đây của y quả là cực kỳ vô sỉ. Thứ nhất, một kẻ đang bị quản thúc thì lấy đâu ra bằng chứng mà dám khẳng định rằng Công ty Cellebrite của Israel đã bán phần mềm hack điện thoại và Việt Nam đã mua. Thứ hai, y tự nhận mình là nhà báo nhưng lại không hiểu gì về cụm từ “đế chế”. Vì nếu Việt Nam là “đế chế” thì sao được quan hệ ngoại giao với 189 nước, trong đó có tất cả nước lớn, có quan hệ kinh tế với hơn 220 thị trường nước ngoài và là thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn quốc tế? Thứ ba, Hiến pháp hiện hành của Việt Nam quy định rõ: “Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Tòa án…”. Và thử hỏi 98 triệu dân Việt Nam hiện nay có ai bỗng dưng bị bắt hay bị bỏ tù? Vậy mà y dám viết rằng: “người dân như cá nằm trên thớt, họ (ý nói chính quyền) muốn bắt ai thì bắt, bắt lúc nào cũng được”.

Chưa hết cơn điên, y còn láo xược và lộng ngôn viết: “Tôi cho rằng những phần mềm này giúp cho họ rình mò để mà thu thập những cái mà họ gọi là bằng chứng, để kết tội... nhằm để cho người dân và thế giới thấy họ là những người thượng tôn pháp luật, để tránh những chỉ trích từ các tổ chức nhân quyền trên thế giới,… Đây là một điều rất đáng buồn không chỉ riêng cho các nhà báo, các bloggers, các facebookers ở Việt Nam, mà có thể nói là trên toàn thế giới”. Đến đây thì mọi người đã thấy quá rõ bản chất “chấp mê bất ngộ” và cố tình làm con thiêu thân của y. Vậy nên với y, câu nói của người xưa rằng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” quả là không hề sai.

Đã là người thì ai cũng được sinh ra và lớn lên trong hình hài, hoàn cảnh gia đình, cuộc sống khác nhau, từ đó bản tính cũng như tính cách của mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Và hiển nhiên sẽ có người tốt, kẻ xấu, có người khuyết tật, có người lành lặn và có người đẹp, người xấu… Song, giá trị cốt lõi của cuộc đời mỗi con người là sống sao cho xứng đáng trong môi trường mà mình được sinh ra, lớn lên. Đừng ai vướng phải lỗi lầm mà đổ lỗi cho hoàn cảnh, đừng ai làm nô lệ cho những suy nghĩ, hành động tồi tệ của bản thân để rồi trở thành kẻ đại bất hiếu với bậc sinh thành, dưỡng dục mình như Nguyễn Đình Ngọc trong bài viết này.          

  • Từ khóa
128731

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu