Chủ nhật, 19/05/2024 10:19:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:56, 01/07/2021 GMT+7

Bản chất của Việt Tân

Diệp Viên
Thứ 5, 01/07/2021 | 05:56:00 298 lượt xem
BPO - Tối 5-6-2021, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 chính thức ra mắt tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định: Quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên nguyên tắc đảm bảo sự tự nguyện đóng góp, hoạt động công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp… Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng và việc này cần duy trì hằng năm.

Người đứng đầu Chính phủ đã khẳng định như vậy và thực tế là ngay sau ngày ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế đã triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin miễn phí cho người dân, trong đó ưu tiên những người dân trong vùng dịch. Thế nhưng, với bản chất chọc gậy bánh xe, chuyên chống phá Việt Nam nên ngày 19-6-2021, trên facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân đã đăng bài viết với tựa đề: “Vắc xin không miễn phí - Giáo viên phải trả một ngày lương”. Nội dung bài viết như sau: “Sáng nay, 18-6-2021, chị Trần Thanh Thủy, là giáo viên thuộc diện ưu tiên tiêm vắc xin ngừa virut Tàu cộng, đã tiêm một mũi đầu tiên. Chị Thủy cho biết, sau khi tiêm xong thì chị thấy ổn. Tuy nhiên, tối nay chị đang bắt đầu thấy nóng sốt, mệt mỏi. Chị cho biết thêm, loại vắc xin chị tiêm không phải của Tàu mà là loại AstraZeneca của Anh. Chị cũng đã kiểm tra kỹ không phải của Tàu nên chị mới tiêm. Dù được xếp vào diện ưu tiên được tiêm vắc xin vì phải tiếp xúc với hàng ngàn học sinh, nhưng thực tế chị và các đồng nghiệp đã bị trừ tiền 1 ngày lương…”.

Chưa hết, trong bài viết này, Việt Tân còn gieo rắc trong nhân dân sự hoài nghi về chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước bằng luận điệu: “Vắc xin được nước ngoài tài trợ là một phần, số còn lại là nhà nước cộng sản Việt Nam kêu gọi người dân góp quỹ để mua. Hiện tại, số quỹ đã thu được hơn 5 ngàn 500 tỷ đồng rồi, mà sao nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn bắt giáo viên phải trả một ngày lương để tiêm vắc xin?”. Thật là ngớ ngẩn và bỉ ổi hết chỗ nói, bởi trong đoạn văn nêu trên cả tác giả và bộ máy của Việt Tân đã “giấu đầu hở đuôi” khi nhắc đến cô giáo Trần Thanh Thủy. Tuy nhiên, Việt Tân không hề nói đến cô giáo này đang sinh sống ở đâu hoặc chí ít là đang làm việc, dạy học ở trường tiểu học, THCS hay THPT ở xã, huyện, tỉnh hoặc thành phố nào tại Việt Nam. Còn nếu chỉ nói đến họ và tên thì xin thưa ở Việt Nam có cả triệu người trùng họ, trùng tên. Chính vì vậy, chỉ riêng điều này người đọc đã quá hiểu về sự gian xảo của Việt Tân.

Và sự vô liêm sỉ của Việt Tân còn ở chỗ bất chấp phải trái, trắng đen bằng việc cho đăng tải bài viết của tác giả Phạm Minh Vũ, với tựa đề: “Mỗi công nhân trả 400K/lần test - Không xét nghiệm thì phải ở nhà không lương” cũng vào ngày 19-6-2021. Nội dung bài viết này cho hay: Một công ty ở Tân Uyên - Bình Dương, bắt nhân viên và công nhân đi test cúm Vũ Hán, vì nếu không test thì không cho đi làm. Mang kết quả âm tính về mới cho vào làm. Một lần test hết 400.000 VNĐ. Trong khi đó, một tháng lương công nhân những ngày dịch đã bị giảm, vì ngày nghỉ ngày làm. Không được sự hỗ trợ nào từ nhà nước hay tổ chức đoàn thể, vậy mà nỡ lòng nào lấy 400k của người ta, trong khi đi làm thì xăng tăng, điện nước và mọi vật giá đều tăng, lấy số tiền tương đối lớn với họ ngay lúc này thì khác nào đẩy người ta vào cảnh khốn cùng hơn?

Chưa hết, tác giả Phạm Minh Vũ và cả Việt Tân còn nham hiểm, thâm độc ở chỗ vẽ ra sự so sánh không có thật rằng: Trong khi đó ở Thái Lan có người dân được tiêm vắc xin miễn phí lại quay số trúng thưởng con bò. Người ta sung sướng hạnh phúc là vậy, được chính phủ hỗ trợ từ A-Z. Còn đây, thiên đường gì mà chính phủ bỏ rơi dân, lại lợi dụng dịch bệnh, người phe nhóm lợi ích tìm đủ mọi cách để trấn lột nhân dân. Một công ty 1.000 công nhân, thì mất 6 tỷ đồng, 10.000 công nhân tới 60 tỷ, lợi nhuận trong mùa dịch này quá khủng khiếp… Xin nhắc lại, hiện nay trên thế giới chưa có quốc gia nào lại xin tiền dân đi mua vắc xin, chưa có nước nào bắt dân đi cách ly phải tự trả tiền và càng không có ai khi test lại phải trả 1/10 tiền lương như Việt Nam…

Thâm độc và tráo trở hơn, cũng trong ngày 19-6-2021, trên facebook của Việt Tân còn đăng bài với tựa đề: “Quỹ vắc xin nhàn rỗi gửi ngân hàng…”. Nội dung bài viết có đoạn: Người dân mong ngóng được tiêm vắc xin từng ngày để ổn định sản xuất. Việt Nam đang là nước có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất Đông Nam Á. Vậy mà, tiền Quỹ vắc xin thì dân đã đóng góp, vắc xin thì chưa biết mua của ai, tiền Quỹ vắc xin thì “nhàn rỗi” có thể đem gửi ngân hàng…, coi thường mạng sống của người dân đến vậy ư? Quả đúng là trơ trẽn, trâng tráo và bỉ ổi hết mức, bởi vì trong Thông tư số 41/2021/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành có quy định rõ: Quỹ được mở tài khoản giao dịch tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại…, được sử dụng vốn nhàn rỗi bằng tiền đồng Việt Nam của quỹ để gửi có kỳ hạn tối đa không quá 3 tháng tại các ngân hàng thương mại theo quy định, nhằm mục đích bảo toàn và phát triển vốn cho quỹ, nhưng phải đảm bảo an toàn.

Giọng điệu này chỉ có ở những kẻ vừa phá bĩnh, vừa không hiểu gì về nguyên tắc tài chính. Bởi một người dân bình thường cũng thừa biết rằng trong khi chờ đợi đàm phán hợp đồng giao dịch thì việc giữ tiền trong kho vừa mất công giữ lại không sinh lời. Do đó, giải pháp hiệu quả nhất đối với nguồn tiền còn nhàn rỗi là gửi vào ngân hàng, vừa có lợi cho quỹ lại thêm nguồn vốn cho các ngân hàng thương mại để giúp người dân và doanh nghiệp đang khó khăn về tài chính. Hơn nữa, trong thông tư cũng quy định chi tiết các nội dung liên quan đến chế độ kế toán, quyết toán, báo cáo và công khai tài chính quỹ. Theo đó, quỹ có trách nhiệm công khai báo cáo tài chính quỹ hằng tháng, 6 tháng, năm. Nội dung công khai bao gồm: Số tiền huy động, danh sách các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp, nội dung và số tiền đã chi, số dư quỹ còn lại.

Đến đây thì mọi người đã quá rõ về mục đích cũng như động cơ và bản chất xấu xa của Việt Tân trong những bài viết nêu trên. Tuy nhiên, chúng càng điên cuồng chống phá thì người dân Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước càng thấy rõ bản chất đen tối của họ cùng những kẻ ăn theo. Hơn nữa, người Việt Nam từ xưa đến nay luôn nằm lòng câu ngạn ngữ: “Dù ai nói ngả nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”. Vì thế, những bài viết, lời nói và mọi hành động của Việt Tân chẳng qua cũng chỉ là tiếng sủa bên đường, không đáng để ai đó phải bận tâm.

  • Từ khóa
125648

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu