Chủ nhật, 19/05/2024 08:53:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 21:00, 28/06/2021 GMT+7

Cảnh giác trước những kẻ đi ngược lại lương tâm đồng loại

Trần Phương
Thứ 2, 28/06/2021 | 21:00:04 501 lượt xem
BPO - Những ngày qua, trên mạng xã hội và một số diễn đàn, có thông tin cho rằng, cuộc chiến chống Covid-19 của nước ta không cần áp dụng những biện pháp mạnh để phòng chống dịch, không phải thực hiện giãn cách xã hội, không phải phong tỏa để phòng chống dịch như thời gian vừa qua. Thay vào đó, chúng ta hãy sống chung với lũ, sống chung với Covid-19. Điều này cần được nhìn nhận như thế nào?

Sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, ngày 11-3-2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố dịch về bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của vi rút corona (SARS-CoV-2) là “ĐẠI DỊCH TOÀN CẦU”. Tại thời điểm đó, dịch đã lan sang 114 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, với gần 200 ngàn trường hợp nhiễm bệnh và gần 5 ngàn ca tử vong.

Kể từ thời điểm đó đến nay, đại dịch toàn cầu mang tên Covid-19 đã khiến nhân loại thay đổi rất nhiều. Đến hết ngày hôm qua 27-6-2021, trên toàn thế giới đã có 181 triệu 872 ngàn 337 ca nhiễm - xấp xỉ gấp 2 lần dân số nước Việt Nam chúng ta và đã có 3 triệu 939 ngàn 232 người tử vong vì Covid-19.

Nước ta, mặc dù được đánh giá là quốc gia thành công nhất thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch, đến hết ngày hôm qua 27-6 cũng đã có 15 ngàn 740 ca nhiễm và đã có 76 người tử vong vì Covid-19.

Dẫn ra những con số đó để thấy đại dịch này nguy hiểm như thế nào. Mặc dù đến nay đã có vắc xin phòng ngừa đại dịch, thế nhưng cho đến thời điểm này, tốc độ bào chế vắc xin của cả thế giới vẫn chưa chặn đứng được, chưa theo kịp tốc độ lây lan cũng như các biến chủng của loại vi rút nguy hiểm SARS-CoV-2. Nhiều quốc gia vẫn đang phải phong tỏa đất nước và gánh chịu những hậu quả rất nặng nề về mọi mặt từ đại dịch. Hằng ngày vẫn có hàng ngàn người chết vì đại dịch này. Dịch bệnh Covid-19 thật sự nguy hiểm. Hãy nhìn các quốc gia như Ấn Độ để thức tỉnh. 

Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam vẫn hết sức phức tạp. Nước ta, những ngày qua, mỗi ngày vẫn ghi nhận hàng trăm ca nhiễm bệnh. Và để ngăn chặn lây lan dẫn tới quá tải, sụp đổ cả hệ thống y tế cũng như đối diện với sự khủng hoảng trầm trọng như một số nước, cả hệ thống chính trị, toàn ngành y tế, lực lượng vũ trang, tất cả cơ quan chức năng cả nước đã và đang gồng mình chống dịch. Hàng chục ngàn cán bộ chấp nhận hiểm nguy nơi tuyến đầu chống dịch, nhiều tháng trời không rời trận địa để mang lại sự an toàn cho nhân dân.

Một quan điểm sai trái. Quan điểm cho rằng sống chung với lũ, sống chung với dịch bệnh, không cần phải lo lắng quá, không cần phải ngăn sông cấm chợ, không cần chốt chặn giao thông, không cần truy vết… là một quan điểm không chỉ sai lệch, phiến diện, mà còn là một quan điểm độc địa và nguy hiểm. Bởi nó đã đùa giỡn với tính mạng của cộng đồng, phủ nhận thành quả chống dịch của đất nước Việt Nam. Việc phá bĩnh, cố tình trích dẫn không nguyên vẹn và xuyên tạc quan điểm phòng chống dịch của chuyên gia cũng như của Đảng và Nhà nước ta là một sự thù địch phá hoại. 

Ai cũng biết, đất nước ta còn nghèo, hiện nay chưa đủ vắc xin để tiêm cho toàn dân. Và việc bào chế vắc xin cũng cần phải có thời gian mới đáp ứng đủ, mới tiêm phòng đủ cho cả nước. Thế nên, chúng ta cần sự an toàn, cần phòng chống dịch hiệu quả mới có thể thực hiện được các mục tiêu khác, mới có thể phát triển kinh tế - xã hội. 

Không khó hiểu khi những kẻ phản động, những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam thì muốn chúng ta không có được điều đó để chúng thực hiện âm mưu đê hèn, bẩn thỉu là phá hoại. Chúng muốn đất nước chúng ta sống chung với Covid-19 để rồi bùng phát dịch, vẫy vùng trong sự khốn khổ của dịch bệnh, mất ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội và để có cơ hội thực hiện các mưu đồ chính trị. 

Vì thế, mỗi người hãy cảnh giác, không bị mắc lừa, không rơi vào bẫy của những kẻ đi ngược lại với lương tâm của đồng loại. Thay vào đó, hãy tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và Nhà nước ta trong cuộc chiến mà chúng ta đã được cả thế giới ghi nhận là thành công nhất, được cả thế giới tôn trọng và tới học hỏi trong phòng chống đại dịch Covid-19. Có “sống chung với lũ”, sống chung với dịch bệnh thì phải theo kiểu của Việt Nam, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Không phải sống chung là muốn đi đâu thì đi, không cần khai báo y tế, không cần 5K, không cần truy vết…

  • Từ khóa
125579

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu