Chủ nhật, 19/05/2024 08:19:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 05:54, 15/06/2021 GMT+7

Sự ngây ngô nực cười

Nhất Huy
Thứ 3, 15/06/2021 | 05:54:00 366 lượt xem
BPO - Sau dịp kỷ niệm tháng 4 lịch sử - tháng của sự kiện không thể nào quên đối với nhân dân Việt Nam: Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, toàn thể nhân dân Việt Nam đã trải qua một cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cực kỳ thành công. Bằng mọi thủ đoạn chống phá trước đó và trong suốt quá trình diễn ra cuộc bầu cử, các thế lực thù địch vẫn không thể làm suy chuyển được lòng dân, khi tuyệt đại đa số người dân trong cả nước đều đồng lòng hướng về những thắng lợi của thời kỳ đổi mới.

Thật tội nghiệp khi lúc nào bọn chúng cũng canh cánh trong lòng mối hận thù. Dù với trăm phương ngàn kế, từ kích động gây bạo loạn lật đổ tại Tây nguyên những năm 2002, 2004, Bình Thuận năm 2016, đến âm mưu lật đổ chính quyền, lật đổ chế độ bằng phương thức bất bạo động thông qua hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự, bằng hình thức “bất tuân dân sự”, song chúng đều chuốc lấy thảm bại thê thảm. Và để tự an ủi, động viên nhau, thời gian gần đây, chúng lại liên tục đăng tải các bài viết xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng ngày đêm ra rả tuyên truyền xuyên tạc hòng gây sự hiểu lầm của một bộ phận nhân dân nhẹ dạ cả tin, của một bộ phận tầng lớp thanh niên thiếu thông tin hay lơ mơ về lịch sử với các luận điệu hết sức nực cười, kiểu như “Đảng, Nhà nước ta phân biệt đối xử với miền Nam”.

Chúng rêu rao rằng: “miền Nam vốn là vựa lúa, vựa trái cây có thể cung cấp đủ cho cả nước và còn có thể xuất cảng ra nước ngoài. Thế nhưng, theo thông tin của Saigon Viewer thì mạng giao thông của Hà Nội lại quy mô gấp bảy lần mạng giao thông của Sài Gòn. Một hệ thống giao thông yếu kém như thế Sài Gòn làm sao đáp ứng nổi các nhu cầu lưu thông đáp ứng cho việc giao dịch thương mại, vận chuyển công nghệ, du lịch” (?). Rồi chúng kết luận hồ đồ rằng: “Tiếc thay những lãnh đạo Hà Nội với đầu óc phân biệt vùng miền, phân biệt đối xử với bên thua cuộc nên đã bỏ đi cơ hội ngàn vàng là đầu tư vào hạ tầng cơ sở miền Nam để phát triển kinh tế. Nếu không, với gia sản kếch xù, miền Nam để lại sau chiến tranh, cộng sản Việt Nam đã có thể xây dựng một đất nước thịnh vượng như Nam Hàn”(?).

Những luận điệu nêu trên là hoàn toàn ấu trĩ, bởi ngày 11-9-2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP về các nhiệm vụ giải pháp đẩy mạnh các vùng kinh tế trọng điểm, trong đó quy định rõ các ngành, lĩnh vực ưu tiên phát triển kinh tế của từng vùng, dựa trên thế mạnh, điều kiện thổ nhưỡng, đất đai, nhân lực và vị trí địa lý từng vùng. Theo đó, cả nước có 4 vùng kinh tế trọng điểm thì miền Nam đã chiếm tới 2 vùng là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long. Vì vậy, nói chúng ta phân biệt, bỏ rơi miền Nam là cách nói hàm hồ, bịa đặt, xuyên tạc trắng trợn.

Bọn chúng đưa ra các phán xét chỉ dựa vào công bố của Saigon Viewers - một tổ chức vô danh, không có tên tuổi (thực chất chỉ là một tài khoản facebook) thì các số liệu đưa ra hoàn toàn không đáng tin. Dẫn số liệu của Saigon Viewers rồi khẳng định mạng giao thông của Hà Nội lại gấp 7 lần mạng giao thông của TP. Hồ Chí Minh là một cách nói chỉ để lừa bịp. Bởi như chúng ta đều biết, TP. Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội có diện tích gần xấp xỉ nhau, một chín một mười, chỉ cần làm một sự so sánh đơn thuần số học thì cũng không ai dám tưởng tượng rằng diện tích giao thông của Hà Nội lại gấp tới 7 lần của TP. Hồ Chí Minh.

Không hiểu là bọn chúng nhận thức kém, thiếu thông tin hay “có tai như điếc, có mắt như mù”, không biết đọc hay sao mà lại không biết hàng loạt tuyến cao tốc đã sử dụng và đang được triển khai xây dựng khắp miền Nam. Có thể kể đến như TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài, TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bến Lức - Long An, với tổng chiều dài lên tới 564km. Ngay từ khi Bắc - Nam chưa sum họp một nhà, thì Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Việt Nam đều đã khẳng định rõ ràng với thế giới rằng: miền Nam là máu của máu Việt Nam, thịt của thịt Việt Nam, sau giải phóng, chúng ta sẽ xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Có lẽ, khi đưa ra các luận điệu đó, chắc rằng bọn chúng đang muốn lừa bịp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là hậu duệ, con cháu của những tướng tá, quan chức chế độ Việt Nam cộng hòa đang định cư ở nước ngoài, muốn kiếm chác những đồng tiền bố thí của các thế lực diều hâu, chống cộng cực đoan trong giới chính trị tinh hoa và giới tài phiệt tư bản nước ngoài.

Cách nói của chúng có vẻ như rất trắc ẩn, rất tâm tư, rất có tâm huyết đối với sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh và cả nước vậy. Chúng cảm thấy làm tiếc vì TP. Hồ Chí Minh không được quan tâm đầu tư xứng đáng để gánh vác vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước. Chúng đâu biết rằng, Bộ Chính trị đã có cả một nghị quyết về phát triển TP. Hồ Chí Minh, cho TP. Hồ Chí Minh những ưu tiên đặc biệt, duy nhất của cả nước như: thí điểm mô hình thành phố trong thành phố, mô hình chính quyền đô thị, tự chủ về hầu hết các vấn đề, giao cho TP. Hồ Chí Minh những quyền hạn cực kỳ lớn, lớn hơn bất cứ địa phương nào trong cả nước, kể cả thủ đô Hà Nội để thành phố mang tên Bác có thể tăng tốc, bứt phá, giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Tóm lại, chỉ dựa vào một chỉ số đường cao tốc của một tài khoản facebook không đáng tin để quy chụp, phán xét rằng Đảng Cộng sản Việt Nam phân biệt đối xử, bỏ rơi miền Nam, để miền Nam tự bơi, tự sinh tự dưỡng là một luận điệu chống phá rất ngây ngô, đáng thương hại. Những luận điệu ấy, không cần phải tốn công nhọc sức suy nghĩ, chúng ta cũng có thể nhận ra âm mưu đen tối thực sự ở phía sau, đó là muốn chia rẽ mối đoàn kết giữa nhân dân hai miền Nam - Bắc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc mà thôi.

  • Từ khóa
124901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu