Chủ nhật, 23/06/2024 10:09:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 07:34, 16/06/2024 GMT+7

Dung hòa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Hà Anh
Chủ nhật, 16/06/2024 | 07:34:45 1,279 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em năm nay 40 tuổi, vợ kém em 5 tuổi, chúng em có 2 con trai. Là con một trong gia đình nên vợ chồng em sống chung với cha mẹ. Con trai đầu lòng sinh ra không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác nên từ đó mẹ và vợ em phát sinh mâu thuẫn. Lúc đầu, em không để ý mối quan hệ mẹ chồng và con dâu. Nhưng càng ngày em thấy mẹ và vợ mâu thuẫn nhiều hơn.

Khi con trai đầu được 5 tuổi, tình hình kinh tế khó khăn, vợ chồng em đành gửi con cho cha mẹ chăm sóc để đi xuất khẩu lao động. Sau 10 năm làm lụng vất vả ở xứ người, chúng em dành dụm mua được mảnh đất gần nhà cha mẹ.

Khi về nước, vợ em sinh con thứ hai. Thấy cuộc sống không thoải mái nên chúng em thưa chuyện xây nhà trên mảnh đất mua trước đó, nhưng cha mẹ không đồng ý. Bởi cho rằng, cha mẹ nay lớn tuổi, nếu vợ chồng em ở riêng vào lúc trái gió trở trời hoặc ốm đau sẽ không có ai bên cạnh. Vì vậy, vợ chồng em không ra ở riêng nữa. Nhưng trong cuộc sống mẹ và vợ em vẫn xảy ra mâu thuẫn.

Em không biết phải làm thế nào để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu được hòa thuận, vui vẻ; em có nên xây nhà ra ở riêng? Mong chị cho em lời khuyên.    

Q.V (Chơn Thành)

Q.V thân mến!

Vợ chồng em có 2 con nhỏ, đặc biệt con trai đầu sức khỏe không tốt. May mắn, các em có cha mẹ ở bên chăm sóc con để yên tâm đi xuất khẩu lao động. Điều này chứng tỏ cha mẹ đã hết lòng tạo điều kiện thuận lợi để vợ chồng em làm ăn.

Khi mẹ và vợ có mâu thuẫn phát sinh, em nên tìm hiểu để khuyên nhủ, góp ý kịp thời. Em hãy xem xét nguyên nhân từ phía nào, là do vợ hay cãi lại nên mẹ mới buồn phiền; hay mẹ khó tính, thường để ý, thấy con dâu làm gì cũng không hài lòng; hoặc do cách chăm dạy trẻ…

Mẹ em đã lớn tuổi, lẽ ra ở tuổi này có thời gian tham gia các câu lạc bộ, hoạt động vui chơi, giải trí dành cho người cao tuổi thì bà phải ở nhà chăm cháu. Đây là sự hy sinh, tạo điều kiện thuận lợi để vợ chồng em yên tâm làm ăn. Vì vậy, em hãy khuyên vợ nhìn vào những mặt tích cực mà thông cảm và thương mẹ nhiều hơn.

Trong cuộc sống, kỹ năng sống rất quan trọng, đặc biệt là khi sống chung với cha mẹ chồng. Em hãy là trọng tài hòa giải mọi mâu thuẫn để mẹ và vợ đều cảm thấy không bị tổn thương.

Mảnh đất mà vợ chồng em tích cóp mua được hãy coi như tài sản để dành. Niềm vui lớn nhất của cha mẹ là khi về già được sum vầy bên con cháu. Hãy tạo ra niềm vui, tiếng cười nhiều hơn để cha mẹ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và không nghĩ đến những điều không hay. Thay vì để ý và tỏ thái độ với mẹ chồng thì em hãy khuyên vợ nhún nhường để cuộc sống tốt đẹp hơn.

  • Từ khóa
198857

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu