Thứ 7, 27/04/2024 14:42:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:59, 24/03/2024 GMT+7

Hãy quyết định sáng suốt

Hà Anh
Chủ nhật, 24/03/2024 | 08:59:00 1,640 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến! 

Em lập gia đình đến nay đã hơn 20 năm. Chồng em làm nghề xây dựng nên thường xuyên đi làm xa nhà. Trước đây, anh hết lòng chăm lo cho vợ con. Tuy nhiên, từ ngày anh cặp với người phụ nữ khác đã bỏ bê, không quan tâm gia đình. Biết chuyện, em rất buồn và góp ý nhiều nhưng anh không thay đổi. Bố mẹ chồng khuyên răn đủ đường, anh cũng không nghe. Vì vậy, bao năm qua mẹ con em coi như không có người chồng, người cha như anh.

Thời gian gần đây, em phát hiện bị mắc bệnh teo cơ. Đi khám rất nhiều nơi nhưng bác sĩ đều nói bệnh này chưa có thuốc đặc trị. Bệnh ngày càng trở nặng khiến em phải nghỉ việc ở công ty. Con trai em đang làm công nhân trong một công ty gần nhà, tuy lương không cao nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống. Con gái em thì đang học lớp 11. Từ ngày em nghỉ việc, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do bố mẹ chồng lo.

Gần đây, anh trai em ở Đức gọi điện thoại về khuyên em cho con đi xuất khẩu lao động. Anh nói, thu nhập bên đó cao, làm vài năm là có số vốn lớn về xây dựng tương lai. Em có bàn với bố mẹ chồng và bạn bè nhưng ai cũng phản đối. Hiện em rất phân vân không biết nên làm như thế nào để tốt cho tương lai của con. Theo chị, chuyện hôn nhân em phải giải quyết như thế nào và có nên cho con đi xuất khẩu lao động?

K.P (TP. Đồng Xoài) 

K.P thân mến!

Là phụ nữ, ai cũng mong lấy được người chồng biết quan tâm, chăm lo cho gia đình. Nếu không may gặp phải người chồng vô tâm, lăng nhăng, người phụ nữ phải cứng rắn, tỉnh táo tìm “phương thuốc đặc trị” ngay từ đầu. Rất tiếc, em đã không có biện pháp mạnh ngay từ đầu để anh ta biết “quay đầu là bờ”. Để không phải sống trong đau khổ, em hãy thẳng thắn nói với chồng những suy nghĩ của mình và đưa ra quyết định sáng suốt. Chuyện tình cảm càng mập mờ, dây dưa thì càng không có cái kết tốt đẹp. Còn nếu muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này, anh hãy sửa sai để quay về chăm lo cho các con, gia đình.

Sức khỏe của em hiện giờ không tốt. Chính vì vậy, em nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định cho con đi xuất khẩu lao động. Bởi, muốn đi xuất khẩu lao động, ngoài yếu tố sức khỏe, con em phải được học ngoại ngữ, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng nghề liên quan đến quốc gia nơi làm việc. Đặc biệt phải nộp một khoản phí không nhỏ để được đi xuất khẩu lao động, trong khi em không có thu nhập, cuộc sống đang phụ thuộc vào gia đình nhà chồng.

Và trước hết, em nên hỏi ý con. Nếu con muốn đi nước ngoài thì phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về nước sở tại; so sánh mức thu nhập và tích lũy giữa làm việc trong nước và đi xuất khẩu lao động; tìm hiểu về điều kiện môi trường làm việc; các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là cơ hội việc làm và tương lai của con…

Hiện nay, ở trong nước có rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động với mức lương cao, kèm theo nhiều đãi ngộ không thua kém các công ty ở nước ngoài. Nếu con em đủ điều kiện thì có thể tìm hiểu, đăng ký tuyển dụng.

Với hoàn cảnh hiện tại, em có thể cho con đi học các khóa đào tạo nâng cao tay nghề. Vì khi được đào tạo bài bản, có kỹ thuật cao, con sẽ có thêm nhiều lựa chọn nơi làm việc với chính sách, chế độ đãi ngộ tốt. Lúc đó, dù lao động trong nước hay nước ngoài thì trình độ, tay nghề sẽ quyết định cơ hội việc làm và tương lai của con. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp em có quyết định sáng suốt.

  • Từ khóa
192462

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu