Thứ 7, 27/04/2024 15:26:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:45, 09/03/2024 GMT+7

Ðừng níu kéo khi tình yêu không còn

Hà Anh
Thứ 7, 09/03/2024 | 08:45:23 3,888 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

“Hỡi diêu bông ơi hỡi diêu bông, bình minh chưa hé tôi phải tìm xong. Vì mai người ta đã đi lấy chồng…”.

Những câu hát này đưa em về đúng tâm trạng hiện tại, mặc dù em cố trốn tránh cảm xúc, nỗi đau trong lòng bằng cách lao vào công việc, những cuộc vui chơi với bạn bè nhưng vẫn không thể nào quên được cô ấy.

Em và cô ấy đã yêu nhau 6 năm, khoảng thời gian không hẳn là lâu nhưng cũng đủ để hiểu nhau, cùng nhau trải qua cả quãng đời sinh viên. Em gặp cô ấy trong một lần học chung lớp quân sự khi mới là sinh viên năm nhất, em ấn tượng bởi cô gái cá tính, nhẹ nhàng, hơi chút yếu đuối. Chúng em bắt đầu tìm hiểu, yêu nhau và cũng như các cặp đôi khác, cãi nhau, giận hờn cũng có. Mỗi lần cô ấy giận em đều năn nỉ, xin lỗi, vì em quá yêu nên luôn chiều theo ý cô ấy. Ra trường chúng em đều có công việc ổn định, mức lương cũng đủ sống. Ba mẹ đã mua cho em một căn chung cư ở Sài Gòn. Em cũng tính đến hôn nhân nhưng em nhận ra cô ấy đã thay đổi.

Công việc kinh doanh bất động sản khiến cô ấy phải đi giao tiếp rất nhiều. Những cuộc gọi, tin nhắn hỏi thăm, quan tâm cũng dần thưa, khi em liên lạc cô ấy đều nói bận và chỉ trả lời qua loa. Thực sự em rất buồn, 2 đứa đã có những cuộc nói chuyện để hiểu nhau, nhưng vẫn không thể nào mặn nồng như xưa, chỉ vài ngày sau khi gặp nhau lại hờ hững như cũ. Cô ấy cũng nói rằng đã bị dao động bởi người khác và cần thời gian để suy nghĩ về chuyện hai đứa. Mới đây, cô ấy muốn chấm dứt chuyện tình cảm với em để đính hôn với người khác. Em rất sốc, dù biết tình cảm đã phai nhạt nhưng em vẫn không chấp nhận được chuyện cô ấy sẽ rời bỏ em như vậy. Bây giờ em không biết phải làm sao, mong chị cho em lời khuyên.

Hoàng Sơn (Bù Đốp)

Hoàng Sơn thân mến!

Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, sự nỗ lực, vun vén đến từ cả hai thì mới bền vững. Chị nhận thấy, bạn gái em đã hết tình cảm với em nên đưa ra quyết định đi lấy chồng. Em phải chấp nhận điều đó. Khi em buông bỏ được thì trong lòng mới nhẹ nhàng, an nhiên, hạnh phúc. Khi yêu một người, mình luôn muốn người ấy vui vẻ, hạnh phúc. Cô ấy cũng đã tìm được hạnh phúc của đời mình thì em hãy chúc phúc cho cô ấy. Cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra, em còn gia đình, người thân, bạn bè, họ chính là niềm hạnh phúc, là động lực để em phấn đấu làm việc mỗi ngày.

Hơn nữa, tình yêu của cô ấy dành cho em không còn thì em có níu kéo cũng không ích gì, nhất là khi trái tim cô ấy đã thuộc về người khác. Chị tin em sẽ tìm được người yêu thương chân thành, cùng em xây dựng hạnh phúc viên mãn của cuộc đời. Điều gì đã qua em gác lại, hãy “mở cửa” trái tim đón chờ hạnh phúc mới. Mong em sẽ sớm tìm được “một nửa” của mình.

  • Từ khóa
191181

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu