Thứ 7, 27/04/2024 18:05:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:23, 24/02/2024 GMT+7

Hãy là người cha trách nhiệm

Hà Anh
Thứ 7, 24/02/2024 | 09:23:00 4,803 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tôi quê ở miền Bắc vào Nam đến nay đã 12 năm. Vì ở quê thời điểm đó khó xin việc nên tôi phải rời xa gia đình để mưu sinh. Bước đầu công việc khá thuận lợi, thu nhập tốt nên tôi về quê đưa vợ con vào Nam sinh sống. Vào ở được một thời gian thì vợ tôi nằng nặc đòi về quê. Khuyên không được, tôi đành phải đưa vợ con về quê, còn mình ở lại làm việc. Chính vì điều này đã khiến tình cảm vợ chồng ngày càng xa cách. Tôi đã phải lòng và chung sống với người phụ nữ từng qua một lần đò. Chúng tôi có 1 đứa con chung năm nay lên 8 tuổi. Mâu thuẫn giữa tôi và người phụ nữ này thường xuyên diễn ra khi cô ấy luôn kiểm soát mọi chi tiêu cũng như thu nhập của tôi.

Vợ con ở quê biết tôi có con riêng với người phụ nữ khác cũng thường xuyên gây áp lực cho tôi. Mỗi khi tôi về quê là các con tỏ thái độ khinh thường và không quan tâm đến bố. Điều này khiến tôi rất khổ tâm và suy nghĩ nhiều. Thỉnh thoảng tôi gửi tiền về cho con đóng học nhưng vợ con đều không nhận, còn tỏ thái độ này nọ. Tôi biết bản thân đã sai nhưng không biết phải làm gì để vẹn cả đôi đường. Tôi đang phân vân có nên về quê sinh sống để bù đắp những sai lầm đã gây ra cho vợ con hay tiếp tục ở lại làm ăn. Mong được chị tư vấn.

N.T (Bù Gia Mập)

N.T thân mến!

Là đàn ông, không những phải chăm lo cho gia đình mà còn là trụ cột, chỗ dựa tinh thần vững chắc của vợ con. Gia đình hạnh phúc là do sự xây đắp của các thành viên và sự chung lưng đấu cật của cả hai vợ chồng. Vì cuộc sống mưu sinh mà anh phải xa vợ con, mục đích là để mang lại cuộc sống ấm no, đủ đầy cho gia đình, đó là sự hy sinh đáng trân trọng. Song rất tiếc điều này đã khiến tình cảm vợ chồng anh ngày càng xa cách, dẫn đến sự việc như hôm nay.

Trước tiên, anh hãy suy xét lại tình cảm và trách nhiệm làm chồng, làm cha của mình đối với vợ con ở quê. Nếu anh còn tình cảm với vợ thì hãy về quê sinh sống. Điều quan trọng là anh phải thật tâm nhận lỗi với vợ con. Yêu thương chân thành và bù đắp tình cảm để được tha thứ, thời gian sẽ có câu trả lời.

Trong trường hợp không còn tình cảm, anh có thể cùng ngồi lại với vợ để tìm ra phương án tốt nhất nhằm giải thoát cho nhau.

Anh biết rõ mình đang trong mối quan hệ tay ba đầy phức tạp nhưng vẫn chấp nhận sự nhùng nhằng ấy, điều này chứng tỏ anh là người đàn ông tham lam. Muốn thoát khỏi mối quan hệ phức tạp này, anh chỉ được phép chọn một. Và các con dù chung hay riêng, anh hãy làm người cha có trách nhiệm, vì các con không có lỗi.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp anh có quyết định sáng suốt.

  • Từ khóa
190044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu