Thứ 7, 27/04/2024 13:36:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:49, 27/01/2024 GMT+7

Hiểu để đi đến cuối con đường

Hà Anh
Thứ 7, 27/01/2024 | 08:49:00 4,664 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em lập gia đình đến nay đã gần 20 năm. Các con năm nay đều đã lớn và chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời cha mẹ nên em không suy nghĩ gì nhiều. Em và anh đều làm việc trong cơ quan nhà nước, tuy thu nhập không cao nhưng cuộc sống cũng tạm ổn. Gần đây, em cảm thấy rất buồn và mất niềm tin vào chồng. Anh thường hay nói dối và giấu giếm em nhiều thứ. Vì những điều bất thường này em đã âm thầm tìm hiểu và được biết anh có tình cảm đặc biệt với cô đồng nghiệp trong cơ quan. Về nhà, anh thường xóa hết tin nhắn và cuộc gọi cho cô ấy, chỉ để lại những tin nhắn trong công việc. Có nhiều lần anh nói dối vợ con là được bạn mời đi nhậu nhưng thực ra anh rủ cô ấy đi ăn nhậu. Cứ vài ngày anh lại nói không ăn cơm nhà để hẹn hò với cô ấy. Đặc biệt là thời gian gần đây anh thường giấu em về chuyện tiền bạc. Anh mở một tài khoản khác và cài mật khẩu để mỗi khi có tiền là chuyển vào đó. Em đã góp ý với anh nhiều lần nhưng chỉ được thời gian thì đâu lại vào đấy. Vì điều này đã khiến em nhiều đêm mất ngủ. Trong cuộc sống có nhiều khi anh không tôn trọng em mà tự quyết định mọi việc. Em rất buồn và mệt mỏi nhưng không biết tâm sự cùng ai, mong được chị tư vấn.

T.M.T (Chơn Thành)

T.M.T thân mến!

Cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ xảy đến mà mình không thể lường trước được. Trong hôn nhân cũng vậy, có lúc bình yên nhưng cũng có lúc gặp sóng gió. Vì vậy, em hãy tự trang bị cho mình kiến thức xã hội và “kháng thể” để vượt qua mọi “bão giông”. Qua tâm sự, chồng em có tình cảm đặc biệt với cô đồng nghiệp trong phòng nên thường xuyên rủ cô ta đi nhậu. Nếu em đã có đủ bằng chứng về tình cảm của chồng em với cô đồng nghiệp kia thì hãy thẳng thắn nói chuyện với anh ấy. Qua đó, xem biểu hiện của anh ta thế nào, có đúng như những gì em cảm nhận hay chỉ là do em cả nghĩ mà sinh ra hiểu nhầm.

Chuyện chồng em hay đi ăn nhậu có thể là do anh đi giao lưu bạn bè hoặc đang có mối quan hệ làm ăn nào đó. Việc này em cũng không nên quá khắt khe, bó buộc anh mà hãy tìm hiểu các mối quan hệ ngoài xã hội của chồng để có cách ứng xử phù hợp.

Em nói anh ấy thường hay giấu giếm chuyện tiền bạc, em cũng nên bình tĩnh để suy xét lại. Thường ngày em có đưa tiền để anh chi tiêu, cà phê với bạn bè hoặc thỉnh thoảng ăn nhậu giao lưu không?… Nếu em quản lý quá khắt khe về tài chính hoặc không tâm lý thì anh ấy mới lập “quỹ đen” để không phải xin tiền vợ khi đi nhậu hoặc cà phê với bạn bè. Vì thế, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến anh giấu giếm em chuyện tiền bạc.

Chồng em là công chức nhà nước thì chỉ có lương và các khoản phụ cấp hoặc tiền công tác phí được chi trả theo chế độ. Các khoản này khi được chuyển đều có thông tin rõ ràng. Còn nếu chồng em ngoại tình thì cần có tiền để chi cho các khoản “tình phí”. Điều này em phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách nhìn nhận vấn đề sáng suốt.

Để cuộc sống bình yên, hạnh phúc, điều quan trọng là sự đồng thuận, sẻ chia của hai vợ chồng. Vì vậy, em hãy trao đổi với chồng những suy nghĩ, lo lắng trong lòng để anh hiểu. Nếu anh đang đi sai đường thì hãy sửa sai, đừng vì cơn “say nắng” mà đánh đổi tổ ấm vun đắp bao lâu. Điều quan trọng là em phải kê “đúng thuốc” để giúp chồng vượt qua cơn “say nắng”. Còn nếu em sai thì hãy tự sửa mình để có suy nghĩ tích cực, cùng nhau xây đắp hạnh phúc gia đình. Chúc em và gia đình mãi hạnh phúc.

  • Từ khóa
188084

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu