Thứ 7, 27/04/2024 16:51:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:05, 20/01/2024 GMT+7

Hãy yêu thương con đúng cách

Hà Anh
Thứ 7, 20/01/2024 | 10:05:39 4,742 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Con gái tôi năm nay 25 tuổi, khá xinh xắn nên có nhiều người theo đuổi. Vợ chồng tôi vì mải buôn bán, kiếm sống nên từ nhỏ con ở với ông bà nội. Mọi chi phí học hành của con, ông bà nội đều lo. Con là học sinh giỏi nhiều năm và đậu đại học nên vợ chồng tôi khá yên tâm. Tuy nhiên, khi học năm hai đại học, thời gian nghỉ hè, con đi chơi với bạn và thay đổi suy nghĩ rồi tự ý bỏ học để theo đuổi nghề làm tóc. Gia đình khuyên nhưng con không nghe mà tự ý quyết định. Trước khi học nghề, con từng yêu một bạn trai ở cùng quê. Nhưng từ ngày đi học nghề, suy nghĩ của con đã thay đổi và chia tay với bạn trai. Ở chỗ con học có bạn nữ rất thích và luôn chiều chuộng con. Thấy mối quan hệ của con với cô bạn kia thân thiết quá mức bình thường nên gia đình đã nghi ngờ và khuyên răn.

Con đã nói dối gia đình rằng phải ở lại chỗ học mấy tháng để đi thực tập. Cả nhà tin con nên chẳng mảy may nghi ngờ. Và con đã âm thầm tổ chức đám cưới với cô bạn kia ở một nơi xa…

Từ đó đến nay, ông bà nội, các cô chú trong gia đình rất giận và từ mặt con. Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con lớn lên có cuộc sống hạnh phúc. Vì biết ông bà nội, các cô chú trong gia đình không đồng ý nên vợ chồng tôi không xin ý kiến mà tự tổ chức đám cưới cho con ở nhà khiến họ rất giận. 

Hiện tôi không biết phải làm sao để bố mẹ, anh em nhà chồng hiểu cho hoàn cảnh của vợ chồng tôi, mong được chị tư vấn.

T.H (Bù Đốp)

T.H thân mến!

Qua tâm sự, tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh chị đang gặp phải. Chuyện lập gia đình là việc lớn của đời người. Cách hành xử của con chị là không đúng với đạo làm con, cháu. Tuy nhiên, ngay từ đầu nghi ngờ con có tình cảm đặc biệt với người đồng giới, gia đình chị đã không gần gũi để hiểu rõ tâm lý của con. Rồi việc gia đình kiên quyết can ngăn đã khiến con gái chị nghĩ gia đình không hiểu mình mà chỉ có cô bạn kia mới hiểu, yêu thương mình. Sự việc bị đẩy đi xa hơn và trở nên nghiêm trọng khi con gái chị đã tự tổ chức đám cưới với cô bạn kia.

Và việc anh chị tự quyết định tổ chức đám cưới cho con với người đồng giới mà không bàn trước với gia đình nội cũng là hoàn toàn sai. “Vết thương cũ” cháu gái gây ra cho ông bà chưa lành, thì vợ chồng chị lại thêm một lần nữa làm tổn thương cha mẹ và anh em bên chồng, điều này thật đáng tiếc. Lẽ ra, khi biết con gái mắc sai lầm, anh chị phải cương quyết dạy bảo và khuyên con về xin lỗi ông bà, cha mẹ.

Để xoa dịu nỗi đau đã gây ra cho ông bà nội - người chăm sóc, bế bồng cháu gái từ thuở nhỏ, anh chị và cháu hãy về nhận lỗi. Đồng thời nói rõ những suy nghĩ của mình để mọi người hiểu, thông cảm và bỏ qua. 

Đối với con gái, anh chị càng phải quan tâm, gần gũi để hiểu con đang nghĩ gì. Vì chỉ khi hiểu rõ về con, gia đình mới có thể xác định con có phải người đồng giới hay chỉ do gần gũi, thân thiết với người bạn kia mà bị ảnh hưởng. Từ đó khuyên răn, dạy bảo để con đi đúng hướng, có tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Chúc chị và gia đình hạnh phúc.

  • Từ khóa
187552

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu