Thứ 7, 27/04/2024 16:26:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:50, 14/01/2024 GMT+7

Hãy tự tin thực hiện ước mơ

Hà Anh
Chủ nhật, 14/01/2024 | 08:50:00 4,215 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em năm nay 23 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin. Là con gái một trong gia đình nên ba mẹ muốn sau khi em học xong thì về xin việc làm văn phòng gần nhà. Bản thân em học lập trình nên muốn ở lại TP. Hồ Chí Minh làm việc để có cơ hội trải nghiệm, thực tập ở những công ty lớn. Đặc biệt là sẽ có mức lương cao khi em làm đúng chuyên ngành, phát huy được những gì mình học và tích lũy.

Em đã tâm sự với ba mẹ là bản thân phải làm ở các thành phố lớn mới có cơ hội thực tập trải nghiệm, tiếp xúc và trưởng thành hơn trong môi trường này. Ngoài ra, em cũng muốn thử thách bản thân xem có thể phát triển được tới đâu vì em còn rất trẻ, muốn tự khẳng định bản thân. Mong chị cho em lời khuyên và cách giải quyết hợp tình nhất.

H.L (Bình Long)

H.L thân mến!

Với người trẻ, được lựa chọn học ngành mình yêu thích có thể được coi là thành công ban đầu. Vì hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đăng ký ngành học nhưng không hiểu về sự lựa chọn của mình, chỉ dựa theo số đông bạn bè để đăng ký; một số bạn khác thì bị ép buộc phải đi theo con đường mà cha mẹ đã lựa chọn.

Gia đình em không áp lực về kinh tế nên chỉ muốn con gái có công việc an nhàn, cuộc sống ổn định. Trước tiên em cần trao đổi thẳng thắn với ba mẹ, cho em thời gian để thử sức với sự lựa chọn của mình. Vì ở quê cơ hội việc làm về chuyên ngành em học còn giới hạn, trong khi ở TP. Hồ Chí Minh sẽ có nhiều công ty, dự án, cơ hội hợp tác quốc tế. Và ở thành phố lớn, kinh tế, khoa học - công nghệ phát triển nên “trụ lại” em sẽ học hỏi được rất nhiều điều. Môi trường làm việc sẽ tôi luyện em ngày càng nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và tiến bộ hơn.

 Khi đã lựa chọn thì em phải cố gắng hết mình để thực hiện quyết định đó. Chính em phải luôn nỗ lực để chinh phục mục tiêu mà mình đặt ra, cho dù sự lựa chọn đó chưa chắc em sẽ thành công nhưng cũng cho em nhiều bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

Tuy nhiên, nếu ba mẹ vẫn nhất quyết muốn con về quê thì em có thể tìm việc ở thành phố hay thị xã để làm đúng chuyên ngành mình đã học. Hiện ở Bình Phước cũng đang có rất nhiều cơ hội việc làm. Nếu em giỏi chuyên môn, năng động và đủ bản lĩnh thì chị tin em sẽ tìm được điểm dừng chân ngay chính trên quê hương mình. Vì nhiều công ty nước ngoài có chi nhánh hoặc trụ sở tại tỉnh cũng cần nhân viên trình độ cao, có năng lực với mức lương và đãi ngộ rất cao. Em có thể thử sức và nếu thành công thì chắc chắn ba mẹ sẽ không ngăn cản em thực hiện ước mơ. Hãy luôn tự tin thực hiện mong muốn của mình để không phải hối hận về sau. Chị chúc em thành công!

  • Từ khóa
186808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu