Thứ 7, 27/04/2024 13:49:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:39, 16/12/2023 GMT+7

Hãy mở lòng để đón nhận yêu thương

Hà Anh
Thứ 7, 16/12/2023 | 08:39:00 4,698 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em làm mẹ đơn thân từ năm 18 tuổi, ở tuổi trăng tròn, đẹp nhất với bao ước mơ, hoài bão, đam mê… nhưng đều đành gác lại. Ngày ấy, em đã quá ngây thơ, non trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn.

Em yêu anh từ học lớp 10. Anh hơn em 2 tuổi, sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ anh đều có địa vị trong xã hội. Vì vậy, anh chính là niềm hy vọng, tự hào của bố mẹ. Chúng em quen nhau 2 năm thì anh nhận được học bổng đi du học ở Mỹ. Nghe tin em rất mừng nhưng cũng buồn, vì phải xa anh. Ngày đi, anh dặn dò và hứa với em rất nhiều. Anh nói em hãy chờ đợi, anh sẽ nỗ lực xây dựng sự nghiệp bên đó rồi đón em cùng qua định cư…

Anh đi được khoảng 3 tháng thì em phát hiện mình có thai. Khi ấy em như chết lặng, rất hoảng sợ. Em đã giấu gia đình rồi tự tìm đến bác sĩ để bỏ thai nhưng thai quá lớn, sẽ ảnh hưởng đến sinh nở của em sau này. Không còn cách nào khác, em đành phải nói với gia đình. Cha mẹ em đã rất sốc, nhưng mẹ luôn bên cạnh động viên, chăm sóc em. Khoảng thời gian đó rất khó khăn với em, đủ điều tiếng dị nghị.

Thời gian đầu du học, anh thường xuyên liên lạc, vẫn rất tình cảm. Nhưng từ khi biết em mang thai, anh thưa dần những cuộc gọi hỏi han, quan tâm. Bố mẹ anh biết chuyện cũng không lời thăm hỏi. Chính điều này khiến em rất đau lòng, thương đứa con đang tượng hình trong bụng, thương bản thân và cả cha mẹ. Em nhận ra rằng chặng đường phía trước chắc chắn chỉ có em và con. Mỗi  khi thấy con đạp trong bụng, em lại càng có động lực để sống tiếp, vượt qua khó khăn.

Sau bao “sóng gió”, hiện em đã có cửa hàng kinh doanh của riêng mình. Con trai em năm nay 6 tuổi, ngoan ngoãn, rất hiểu chuyện. Thế nhưng cách đây 1 tuần, anh trở về Việt Nam đã qua nhà thăm em và con. Anh xin lỗi em rất nhiều, nói rằng thời gian du học ở bên kia vô cùng vất vả, vừa đi học vừa đi làm để trang trải sinh hoạt, chi tiêu. Hiện cuộc sống anh đã ổn định nên muốn thưa chuyện với gia đình để làm đám cưới và đón hai mẹ con em sang định cư.

Em vẫn còn tình cảm với anh, nhưng để hàn gắn thì em rất lo, sợ cảm giác thêm một lần bị bỏ rơi... Nhưng em cũng không muốn con trai không có cha và nếu qua bên đó định cư thì cuộc sống sẽ tốt hơn. Hiện em không biết phải quyết định như thế nào, mong chị cho em lời khuyên.

T.L (Chơn Thành)

T.L thân mến!

Qua câu chuyện, chị thấy em là cô gái mạnh mẽ, vượt qua được “sóng gió” để hôm nay có cuộc sống ổn định. Em và anh ấy đã xa nhau khoảng thời gian khá dài, để tình yêu được như xưa thì chị nghĩ cũng rất khó. Tuy nhiên, tình cảm và trách nhiệm với con chính là sợi dây để cả hai gắn kết, hiểu nhau hơn. Nếu em cảm thấy có lòng tin và tình yêu đủ lớn thì hãy cho anh ấy cơ hội. Còn nếu không thể mở lòng cũng hãy nói chuyện rõ ràng với anh. 

Con trai em đã lớn và hiểu chuyện, sự xuất hiện của cha cũng làm cho bé phần nào bất ngờ. Em hãy để ý và chia sẻ với con để con hiểu, yêu thương cha nhiều hơn. Ở đâu cũng cần có tình yêu thương, sự chân thành, dạy dỗ của gia đình thì đứa trẻ mới phát triển toàn diện. Quyết định vẫn là ở em. Em hãy suy nghĩ kỹ để đưa ra sự lựa chọn hợp lý, thoải mái cho cả hai mẹ con. Chị chúc em mọi điều tốt đẹp!

  • Từ khóa
184299

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu