Thứ 7, 27/04/2024 18:02:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 17:06, 30/11/2023 GMT+7

Yêu thương là sợi dây gắn kết tình thân!

Hà Anh
Thứ 5, 30/11/2023 | 17:06:33 2,839 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Kết hôn được 1 năm thì em li hôn với người chồng đầu vì có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết. Sau đó, em theo họ hàng vào TP. Đồng Xoài sinh sống và xin làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Do có người mai mối nên em gặp được anh và nên duyên vợ chồng. Chúng em có với nhau 3 người con, 2 gái, 1 trai. Hai con lớn năm nay học cấp ba, còn con nhỏ mới 5 tuổi. Trước khi cưới, chồng em ở với chị gái. Vì chị không lập gia đình nên chỉ có 2 chị em sống với nhau. Từ ngày em về làm dâu thì chị chồng lên Sài Gòn làm, khi nào nhà có việc hoặc lễ, tết chị mới về.  

Cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận và ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Nào ngờ biến cố ập đến khi chồng em cảm thấy đau nhức trong người. Em đưa anh đi khám bệnh và được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư dạ dày giai đoạn 3. Sau thời gian nỗ lực điều trị nhưng bệnh tình anh không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng. Em đã gọi chị chồng về để chị em gần gũi nhưng được một thời gian ngắn thì anh mất. Từ đó đến nay, chị ở lại với mẹ con em để đỡ đần việc nhà.

Mâu thuẫn giữa em và chị chồng cũng từ đây mà phát sinh. Chị là người ít nói và hay để ý. Trong cuộc sống hằng ngày, có điều gì không vừa lòng, chị không góp ý mà tỏ thái độ ra mặt khiến em cảm thấy rất khó chịu. Chồng mất, một mình em phải quán xuyến mọi việc từ buôn bán đến vườn rẫy nên rất vất vả. Nhiều lần em muốn chị em ngồi tâm sự để hiểu nhau hơn nhưng chị không mở lòng. Em rất buồn và không biết phải làm sao để chị em vui vẻ, hòa thuận. Rất mong chị tư vấn giúp em.

N.H (Đồng Xoài)

N.H thân mến!

Chuyện chị chồng - em dâu là đề tài muôn thưở trong cuộc sống mỗi gia đình. Tuy hoàn cảnh không giống nhau nhưng đều do mâu thuẫn, bất hòa từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Nhưng nếu mỗi người có suy nghĩ tích cực, vui vẻ trong cách ứng xử thì mối quan hệ này sẽ ngập tràn tình yêu thương và đầy ắp tiếng cười. Theo em chia sẻ, có thể do chị chồng vì thương em trai mất ở tuổi còn quá trẻ nên đã nghĩ ngợi nhiều dẫn đến tâm lý ức chế. Thêm nữa, có thể chị lớn tuổi mà chưa tìm được hạnh phúc riêng nên sinh ra khó tính. Vì vậy, em hãy quan tâm, gần gũi và trò chuyện với chị nhiều hơn để chị em hiểu nhau.

Chồng em đã mất, chị vì thương các cháu còn nhỏ nên đã ở lại với mẹ con em để đỡ đần việc nhà, đó là tình cảm đáng trân quý. Em hãy nhìn vào những mặt tích cực của chị để không nặng nề về tâm lý. Trong thời gian này, nỗi đau của chị khi em trai mới mất là không gì bù đắp được. Chị vì quá thương em trai nên chưa thể mở lòng với em dâu, điều này em hãy hiểu, thông cảm và chia sẻ với chị. Em hãy vị tha và cố gắng tránh mọi xung đột với chị chồng. Hãy lấp đầy khoảng cách bằng tình yêu thương, sự thấu hiểu, tránh để cái tôi lấn át. Đồng thời thể hiện sự tôn trọng với chị chồng khi em nói chuyện hay trong sinh hoạt hằng ngày. 

Ngoài ra, em có thể tổ chức các cuộc đi chơi gia đình để tạo không khí vui vẻ, từ đó xóa dần cảm giác đau buồn trong chị. Vì chỉ có tình yêu thương chân thành mới xóa mờ được khoảng cách giữa hai chị em. Chúc mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình em ngày càng tốt đẹp.

  • Từ khóa
183103

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu