Thứ 7, 27/04/2024 15:50:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:09, 12/11/2023 GMT+7

Hãy là người phụ nữ độc lập về tài chính

Hà Anh
Chủ nhật, 12/11/2023 | 09:09:00 4,770 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Trước khi lấy chồng, em không có việc làm ổn định. Từ khi lập gia đình, em mới biết nghề may do chồng chỉ dạy. Khi có khách, anh đo và cắt, còn em may. Thu nhập từ tiền công may quần áo, anh giữ hết. Ngoài phụ chồng may đồ, những việc nội trợ, chăm sóc con và gia đình do mình em quán xuyến.

Chúng em yêu nhau 3 năm rồi mới cưới. Trước đây, anh rất ga lăng và chiều chuộng em. Đến khi em sinh con đầu lòng, anh bắt đầu bộc lộ tính gia trưởng. Tài chính trong nhà do anh nắm giữ. Mọi chi tiêu, mua bán gì em đều phải hỏi ý kiến chồng và ghi sổ lại. Em cảm thấy rất khó chịu và không thoải mái trước sự tính toán chi li của chồng. Em có cảm giác anh không tin tưởng và chỉ coi em như người giúp việc trong nhà.

Thêm vào đó, khi bố mẹ chồng cho đất, nhưng chỉ mình anh về nhà bàn mà không cho em biết. Lúc anh cầm sổ về và nói chỉ mình anh đứng tên thì em mới biết. Em tủi thân và suy nghĩ rất nhiều trước cách cư xử của nhà chồng. Nhiều lúc, em có cảm giác như mình không phải là dâu con trong nhà. Em phải làm gì để thay đổi tính cách này của chồng, mong chị tư vấn giúp em.

T.H (Chơn Thành)

T.H thân mến!

Chị rất hiểu và chia sẻ với tâm trạng của em lúc này. Đôi khi những áp lực và khó khăn trong cuộc sống, nhất là vấn đề tài chính đã khiến chồng em trở nên tằn tiện, chi li. Theo như em chia sẻ, thu nhập chính của gia đình chỉ duy nhất từ nghề may. Vậy thì mức thu nhập này có ổn định khi phải phụ thuộc vào lượng khách đến may đồ? Trước khi trách chồng, em hãy xem lại thu nhập, chi tiêu trong gia đình. Hoặc do thu nhập giảm sút so với trước nên chồng em mới phải thắt chặt chi tiêu. Hiện giá các mặt hàng đều tăng, việc chi tiêu tiết kiệm là hợp lý khi thu nhập không cao.

Tuy nhiên, do cách quản lý tài chính của anh ấy không hợp lý và quá khắt khe đã khiến em buồn, cảm thấy bị tổn thương. Điều này, em hãy tâm sự thẳng thắn để anh ấy hiểu và khắc phục những việc chưa đúng.

Hiện nay, dù em có phụ may quần áo hay phụ trách mọi việc nội trợ thì trong mắt chồng, em vẫn không làm ra tiền. Vì vậy, em hãy độc lập về tài chính để không phải phụ thuộc vào người khác. Hãy bàn với chồng tìm một việc làm khác phù hợp và có thu nhập ổn định, để cùng chia sẻ về kinh tế với chồng. Khi cả hai đều có thu nhập thì gánh nặng tài chính sẽ dần được gỡ bỏ. Bên cạnh đó, em hãy dành thời gian trau dồi kỹ năng, kiến thức xã hội, chăm sóc bản thân để đẹp, tốt lên mỗi ngày. Hãy là người phụ nữ hiện đại, khéo léo trong cách ứng xử với gia đình chồng và mọi người xung quanh. Vì chỉ khi mình thay đổi, vượt qua rào cản của bản thân và sống tích cực thì chồng em sẽ thay đổi.

Chuyện bố mẹ chồng cho đất mà con dâu không biết, em hãy tìm hiểu nguyên nhân. Có thể trong cuộc sống, em còn điểm nào đó chưa tốt nên không được lòng bố mẹ chồng hay còn nguyên nhân nào khác. Hoặc có thể do đây là tài sản thừa kế bố mẹ chồng chỉ tặng cho con trai nên đã không gọi em về bàn. Đó là tài sản của bố mẹ chồng, muốn tặng cho ai là quyền của họ, em không nên trách móc.

Hãy là người tự chủ và độc lập về tài chính để cuộc sống thoải mái hơn em nhé!

  • Từ khóa
181715

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu