Thứ 7, 27/04/2024 16:40:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:28, 05/11/2023 GMT+7

Hạnh phúc tuổi xế chiều

Hà Anh
Chủ nhật, 05/11/2023 | 14:28:57 5,259 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Ba mẹ em kết hôn khi mẹ còn rất trẻ, rồi cuộc sống cơm áo gạo tiền… làm cho mẹ tất bật không có giây phút được nghỉ ngơi. Cơ cực là vậy, nhưng mẹ con em thường xuyên bị những trận đòn do ba gây ra khi say xỉn. Tuy nhiên, khi ba bị bệnh thì mẹ chăm lo rất chu đáo, không oán thán một lời. Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thu gan thì ba mất. Mẹ tần tảo, gồng gánh nuôi 2 chị em em ăn học nên người. Vì đã trải qua những năm tháng cơ cực, chứng kiến nỗi khổ cực của mẹ nên 2 chị em vô cùng thương mẹ, mong những tháng ngày còn lại mẹ chỉ sống cho mình và yêu thương bản thân nhiều hơn…

Tuần rồi mẹ thông báo sẽ kết hôn. Mẹ và bác ấy quen nhau khi tham gia câu lạc bộ ở khu phố. Bác ấy (62 tuổi) ly dị vợ đã lâu, con cái có gia đình riêng nên đang ở một mình. Thấy mẹ hạnh phúc, tươi tắn khi tham gia câu lạc bộ, có bạn bè thì em rất vui và ủng hộ nhiệt tình. Nhưng khi nghe mẹ nói sẽ đi thêm bước nữa chúng em rất lo. Sợ mẹ không may thêm một lần nữa tiếp tục phải trải qua những cay đắng như hồi trẻ thì sẽ rất đau lòng. Có lẽ lo lắng của em là sự chủ quan nhưng em mong muốn mẹ từ giờ chỉ sống và chăm sóc cho bản thân, không phải lo lắng, khổ cực nữa. Hiện mẹ đang rất buồn vì chúng em cấm cản, còn 2 chị em cũng đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Mong nhận được sự tư vấn của chị.

T.H (Phước Long)


T.H thân mến!

Sự lo lắng của em khi mẹ đi thêm bước nữa là có cơ sở vì gia đình mình là một minh chứng cụ thể. Bản thân em từ nhỏ đã trải qua và chứng kiến mẹ chịu khổ vì ba nên em lo sợ là điều dễ hiểu. Nhưng chị nghĩ, với sự từng trải của mẹ, khi đưa ra quyết định là đã cân nhắc và suy nghĩ rất nhiều, không còn là “cảm nắng” của thuở đôi mươi nữa. Khi con cái đã trưởng thành, có cuộc sống riêng, mẹ em khó tìm được sự đồng điệu để chia sẻ vì khoảng cách thế hệ giữa mẹ và con. Đặc biệt khi các con đã có gia đình riêng thì cũng không có thời gian để dành sự quan tâm cho mẹ nhiều.

Bất kỳ ai cũng vậy, khi lớn tuổi, cuộc sống đã bớt lo toan, được hưởng thụ thì tâm lý cô đơn bắt đầu xuất hiện. Mẹ cần người cùng thế hệ để tâm sự, quan tâm chăm sóc nhau lúc vui, buồn. Cả cuộc đời mẹ đã trải qua bao thăng trầm, khổ cực, vất vả, hy sinh thì tuổi xế chiều có được người bạn đời chăm sóc, yêu thương sẽ giúp mẹ có được niềm an ủi, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc hơn. Ông bà ta thường nói “Con chăm cha không bằng bà chăm ông” là thế!

Chị nghĩ trong thâm tâm mẹ em chắc chắn rất vui, hạnh phúc vì có những đứa con hiếu thuận. Các con biết yêu thương, lo lắng cho mẹ là điều mà bậc làm cha mẹ nào cũng sẽ cảm thấy ấm áp, tự hào. Sự lo lắng của em cũng có cơ sở nhưng em hãy vui vẻ chấp nhận để mẹ thấy quyết định của mình được con cái ủng hộ, bởi đó chính là hạnh phúc của mẹ lúc này. Còn nếu em vẫn băn khoăn, đắn đo thì hãy trao đổi thêm với mẹ, có thể bàn với mẹ mời bác ấy đến gia đình chơi nhiều hơn để 2 chị em có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về bác kỹ hơn và yên tâm “giao mẹ” cho bác phần đời còn lại. Chúc đại gia đình em luôn đong đầy hạnh phúc, yêu thương!

Hà Anh

  • Từ khóa
181317

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu