Thứ 7, 27/04/2024 19:23:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 21:08, 26/10/2023 GMT+7

“Lạt mềm buộc chặt”

Hà Anh
Thứ 5, 26/10/2023 | 21:08:32 5,723 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Nhắc đến mối quan hệ mẹ kế - con chồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến câu: “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”. Câu nói này như một mặc định rằng: Mối quan hệ mẹ kế - con chồng khó lòng mà hòa thuận. Nhưng với em thì hoàn toàn ngược lại.

Em được mọi người đánh giá là nhan sắc có phần hạn chế. Nhận thức được điều đó nên em luôn cố gắng về mọi thứ. Em nỗ lực học tập để có được công việc quản lý nhân sự tại một siêu thị lớn. Em sống nguyên tắc, khá cầu toàn, cũng rất hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ những người thân trong gia đình, họ hàng và thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Trong một lần đi từ thiện, em đã gặp anh. Đó là người đàn ông đẹp trai, chỉn chu, khéo giao tiếp, là giám đốc của doanh nghiệp thu mua nông sản. Anh đã ly hôn vợ và đang sống với con gái 10 tuổi. Sau thời gian tìm hiểu, chúng em đã tiến tới hôn nhân. Thương anh, thương bé thiếu tình thương của mẹ nên em luôn quan tâm, vun vén cho gia đình. Cảm nhận được sự chân thành của em nên hai cha con cũng rất yêu thương em.

Tuy nhiên, cách đây 1 tháng, vợ anh đi xuất khẩu lao động trở về và ngỏ ý muốn hàn gắn lại để có gia đình trọn vẹn. Dù không nói ra nhưng em cảm nhận anh đã lay động. Anh dẫn con đi chơi với vợ cũ rất thường xuyên. Họ cũng nhắn tin hằng ngày để chia sẻ các câu chuyện của con, nhắc về những kỷ niệm ngày xưa hai người yêu nhau. Em rất tổn thương, thất vọng và chán nản. Em nghĩ do nhan sắc kém nên không làm anh hết lòng với mình. Em không biết bây giờ có nên níu kéo hay để anh trở về bên vợ cũ... Mong chị cho em lời khuyên.

N.A (Phú Riềng)

N.A thân mến!

Qua chia sẻ, chị thấy em là cô gái rất có chí cầu tiến, trái tim thiện lương, luôn nghĩ cho người khác. Trong cuộc hôn nhân này, em hãy nói chuyện với chồng nghiêm túc, hỏi xem tình cảm anh ấy thế nào? Anh có ý tái hợp với vợ cũ hay chỉ muốn cho con gần gũi để mẹ, con thêm gắn kết tình cảm? Nếu anh thực sự hết tình cảm thì cũng cho em câu trả lời rõ ràng. Còn nếu anh muốn giữ gia đình hiện tại, em hãy tâm sự, chia sẻ nhiều hơn, nói rõ cảm xúc của mình để anh hiểu nỗi lòng của em mà cư xử có chừng mực với vợ cũ. Vì trên pháp lý em là vợ hiện tại của anh ấy. Suy nghĩ “nhan sắc em kém nên không làm anh hết lòng với mình”, chị nghĩ đó không phải là nguyên do. Hai người đến với nhau và trở thành vợ chồng đó là cái duyên, là sự rung động, đồng cảm từ tâm hồn, tính cách. Với vợ cũ, đó có thể là chút tình nghĩa, hiện tại mới quan trọng.

Trong mối quan hệ mẹ kế - con chồng, hãy để bé cảm nhận được tình cảm của em dành cho bé cũng không kém sâu sắc và chân thành. Qua đó, em cũng nên làm cầu nối để bé và mẹ có thời gian gặp gỡ nhau, tránh sự hiện diện của ba bé. Đó cũng là cách để tất cả thành viên đều vui vẻ, gia đình êm ấm. Em hãy bình tâm, cố gắng nếu muốn giữ lấy gia đình. Mọi cố gắng của em sẽ được đền đáp xứng đáng. Nếu không, thì khi buông tay em cũng sẽ không hối hận và nuối tiếc. Chị chúc em có sự lựa chọn sáng suốt.

  • Từ khóa
180929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu