Thứ 7, 27/04/2024 14:57:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:44, 22/10/2023 GMT+7

Hãy tế nhị trong mọi mối quan hệ

Hà Anh
Chủ nhật, 22/10/2023 | 14:44:00 5,505 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Hiện em làm việc trong một cơ quan nhà nước. Còn anh là trưởng phòng, trực tiếp quản lý mảng công việc của em. Anh luôn quan tâm, giúp đỡ em. Thường ngày đi làm, anh hay mua đồ ăn sáng cho em. Vì nhà ở xa cơ quan nên trưa em ở lại chỗ làm. Anh cũng ở lại buổi trưa và thường tìm cớ trò chuyện với em, mặc dù nhà anh ở gần. Những ngày lễ, tết, anh đều tặng quà cho em. Trước sự quan tâm của anh khiến em rất bối rối và khó chịu, vì cả hai đều đã có gia đình. 

Vì vậy, sau nhiều lần khéo léo từ chối, em đã nói thẳng với anh đừng quan tâm em như thế, sẽ khiến mọi người hiểu lầm mà đến tai gia đình anh. Đỉnh điểm có lần em vứt món quà anh tặng trước mặt, để tỏ thái độ không thích. Nhưng anh nói rằng chỉ quan tâm như đồng nghiệp, chứ không có ý gì khác.

Em sống rất hạnh phúc bên chồng và các con. Em luôn giữ khoảng cách và tỏ thái độ rõ ràng với anh. Hiện em không biết phải ứng xử sao cho phù hợp, mong chị tư vấn giúp em.

N.A (Bù Gia Mập) 

N.A thân mến!

Trong cuộc sống, có rất nhiều mối quan hệ để chúng ta có cách ứng xử khác nhau sao cho phù hợp nhất. Đặc biệt đối với đồng nghiệp, chúng ta lại càng phải ứng xử tế nhị, hài hòa, vui vẻ. Qua những gì tâm sự, chị cảm nhận em là người phụ nữ chuẩn mực và luôn giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Đồng nghiệp quan tâm nhau là chuyện bình thường. Trước giờ, anh ấy chưa làm điều gì quá giới hạn với đồng nghiệp, bạn bè, mà chỉ thể hiện sự quan tâm. Có thể vì em là người có chuyên môn tốt, tính tình vui vẻ hoặc anh ấy tìm thấy ở em nhiều điểm tương đồng nên quý mến hơn những đồng nghiệp khác. Phải chăng, chính điều này đã khiến em nhạy cảm mà hiểu lầm anh có tình cảm đặc biệt với mình?

Những ngày lễ, tết, anh thường tặng quà em, đó có thể là sự quan tâm của cấp trên với nhân viên. Em nên vui vẻ đón nhận và cảm ơn, rồi tìm một dịp nào đó phù hợp, mời gia đình anh cùng đi ăn cơm với nhà em.

Em không nên tỏ thái độ vùng vằng, hay vứt bỏ món quà anh tặng trước mặt. Cách ứng xử này của em rất trẻ con và thiếu tế nhị. Vì anh ấy chưa làm gì sai, chưa tỏ tình hay gạ tình, lợi dụng em. Vì thế, em hãy ứng xử sao cho phù hợp để không ảnh hưởng công việc cũng như mối quan hệ đồng nghiệp.  

Hãy bình tĩnh suy xét và tế nhị trong các mối quan hệ; vui vẻ, hòa đồng, giữ khoảng cách và chuẩn mực của người phụ nữ đã có gia đình. Vì chỉ khi giữ được chuẩn mực, thì mọi cám dỗ xung quanh sẽ không tác động được tới mình. Hy vọng những chia sẻ của chị sẽ giúp em có cách nhìn nhận vấn đề đúng đắn.

  • Từ khóa
180239

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu