Thứ 7, 27/04/2024 18:22:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:14, 15/10/2023 GMT+7

Sẻ chia gắn kết tình thân

Hà Anh
Chủ nhật, 15/10/2023 | 09:14:00 5,497 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Ba mẹ em sinh được 3 người con, em là chị lớn trong nhà. Gia đình tuy không khá giả nhưng ba mẹ luôn ủng hộ và cố gắng lo cho 3 chị em ăn học. Thuộc tuýp người năng động, tự lập nên từ khi còn là sinh viên, em đã vừa học vừa làm và tự trang trải cuộc sống. Từ khi tốt nghiệp rồi đi làm, có thu nhập ổn định em đã chủ động giúp ba mẹ lo cho 2 em trai ăn học.

Khi các em đã đi làm thì em nghĩ trách nhiệm của mình sẽ nhẹ hơn vì không phải lo toan nhiều nữa. Bản thân sẽ tích lũy và tìm kiếm hạnh phúc để xây dựng cho mình một gia đình nhỏ. Nhưng hiện ba mẹ yêu cầu em hỗ trợ em trai kế mua nhà để kết hôn vì bạn gái đã có em bé.

Thật sự em rất buồn vì hiện em cũng đã 28 tuổi, chưa lập gia đình vì xác định lo cho các em học xong mới nghĩ đến chuyện riêng tư. Lâu nay em cũng không dành dụm được nhiều vì chi phí học tập của các em cao. Ba mẹ đã không nghĩ tới cảm xúc của em, không lo lắng khi em đến tuổi này vẫn chưa có bạn trai. Nếu tiếp tục giúp đỡ em trai nữa không biết đến khi nào em mới có thể lo cho bản thân. Em có nên nghe lời ba mẹ hay kiên quyết từ chối giúp đỡ em trai. Mong chị cho em lời khuyên.

H.A (Đồng Xoài)

H.A thân mến!

Ba mẹ em thật hạnh phúc khi có người con gái như em, hiếu thảo, trách nhiệm. Bản thân em đã làm tròn bổn phận của người con là phụ giúp ba mẹ lo cho các em hoàn thành việc học. Dù là con gái nhưng em rất bản lĩnh, có thể chu toàn mọi việc. Vì vậy, ba mẹ luôn yên tâm về em. Trong thâm tâm, ba mẹ nghĩ em luôn mạnh mẽ, có thể làm được tất cả mọi việc nên ít quan tâm đến con gái, điều này làm nảy sinh những cảm xúc trái chiều trong em. Vì thế, em cảm thấy ba mẹ thiên vị em trai…

Theo chị, có lẽ ba mẹ em nghĩ khi con trai lấy vợ thì cũng cần có tổ ấm riêng nên đã nhờ em hỗ trợ lo cho em trai trước. Vì sự giỏi giang của em từ khi còn đi học đã vô tình làm cho ba mẹ thiếu sự quan tâm, lo lắng đến em. Có thể ba mẹ chỉ nghĩ em chưa có bạn trai, chưa lập gia đình là vì con gái chưa tìm được người phù hợp, chưa gặp được ý trung nhân…

Gia đình là nơi gắn kết các thành viên, là chốn đi về ấm áp nhất của mỗi người. Tuy nhiên, để thực sự gắn kết nhau hơn thì em cần chủ động nói chuyện, tâm sự để ba mẹ hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của em. Hiện em đã lo cho các em học xong, có công việc nên các em phải tự lo cho cuộc sống của mình. Bây giờ em cần tiết kiệm cho bản thân và tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình. Nếu có thể, trong điều kiện cho phép, em phụ ba mẹ giúp em trai ít vốn để em ấy tự lo cho mái ấm của mình.

Chị chúc em sớm tìm được ý trung nhân để xây dựng gia đình nhỏ vui vẻ và hạnh phúc.

  • Từ khóa
179688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu