Thứ 7, 27/04/2024 19:25:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:54, 08/10/2023 GMT+7

Đoàn kết nối dài sợi dây yêu thương

Hà Anh
Chủ nhật, 08/10/2023 | 08:54:36 4,404 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Gia đình tôi từ miền Bắc chuyển vào Phước Long sinh sống đã gần 20 năm. Bố mẹ tôi sinh được 3 anh em, nhưng chỉ mình tôi là con gái. Ba anh em tôi đều được học hành và có công việc ổn định trong cơ quan nhà nước. Tôi lấy chồng và chuyển về miền Bắc sinh sống. Anh và em trai cũng đã lập gia đình. Bố mẹ tôi là công nhân về hưu nên hằng tháng đều có lương. Vì vậy, tôi khá yên tâm về cuộc sống của bố mẹ.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu phát sinh khi vợ chồng anh trai ly dị. Vì buồn chán chuyện gia đình nên anh thường xuyên đi nhậu và đã tự gây tai nạn cho mình. Sau vụ tai nạn, thần kinh anh không bình thường nên buộc phải nghỉ việc. Tuy đã có con lớn nhưng hằng tháng bố mẹ vẫn phải lo chu cấp cho anh. Anh thường xuyên to tiếng khiến mẹ buồn và đôi khi đổ bệnh phải nhập viện. Bố tôi nay cũng lớn tuổi và mắc nhiều bệnh tuổi già. Còn em trai thì không quan tâm chăm sóc bố mẹ nên tôi rất buồn và không yên tâm. Do ở xa lại chưa sắp xếp được công việc nên tôi phải nhờ hàng xóm để ý bố mẹ lúc ốm đau. Vì chuyện này, tôi và em trai đã mấy tháng không nói chuyện với nhau. Tôi đã bàn với bố mẹ bán nhà rồi chuyển ra Bắc mua nhà ở để tôi tiện chăm sóc. Chính điều này đã khiến em trai tôi hiểu lầm và cho rằng không tôn trọng em. Tôi rất buồn nhưng không biết phải làm sao để giải quyết vấn đề cho hài hòa, ổn thỏa, mong chị cho tôi lời khuyên.

Đ.T (Hà Nội)

Đ.T thân mến!

Qua những gì chị chia sẻ tôi rất hiểu sự lo lắng của chị khi biết bố mẹ ốm đau mà không ở gần để chăm sóc. Phận làm con ai cũng muốn được ở gần bố mẹ để tiện chăm nom. Nhưng do hoàn cảnh lấy chồng xa chị đành phải chấp nhận. Tuy nhiên, trước khi trách móc em trai, chị hãy tìm hiểu nguyên nhân do bố mẹ tuổi già trái tính, em trai vô tâm hay còn vấn đề nào khác. Sau khi hiểu rõ vấn đề, hai chị em hãy bàn cách giải quyết sao cho phù hợp nhất. Việc chăm sóc bố mẹ già là bổn phận và trách nhiệm của con cái. Vì vậy, chị hãy nhẹ nhàng phân tích để em trai hiểu và có phương án giải quyết thuận lợi cho cả đôi bên. Hơn nữa, lúc này, bố mẹ chị đang đau bệnh, hai chị em hãy đoàn kết, vui vẻ, đừng để bố mẹ biết mà thêm buồn. Khi đau bệnh ai cũng muốn các con ở gần, vì vậy chị hãy sắp xếp công việc vào thăm bố mẹ. Đây cũng là dịp để hai chị em tháo gỡ những khúc mắc bấy lâu, từ đó hiểu nhau hơn.

Chuyện em trai giận chị vì bàn với bố mẹ bán nhà ra Bắc ở là điều dễ hiểu. Bán nhà là chuyện lớn và tế nhị, chị đã không bàn với các thành viên trong gia đình mà chỉ nói với bố mẹ là không đúng. Vấn đề này chị phải giải thích rõ cho em trai hiểu rằng, vì lo lắng cho sức khỏe của bố mẹ nên mới đưa ra ý kiến như vậy. Ngoài ra, không vì mục đích nào khác.

Anh trai chị nay đã có con lớn thì bàn với các cháu lo cho bố, đừng để làm phiền ông bà. Không để anh trai ở chung với bố mẹ, sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của mọi người. Đoàn kết nối dài sợi dây yêu thương. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị giải quyết vướng mắc trong cuộc sống gia đình.

  • Từ khóa
179135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu