Thứ 7, 27/04/2024 18:41:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:43, 24/09/2023 GMT+7

“Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”

Hà Anh
Chủ nhật, 24/09/2023 | 08:43:00 3,744 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tôi năm nay 48 tuổi, có 3 người con (2 gái, 1 trai). Con gái lớn đã lập gia đình, còn con trai mới tốt nghiệp đại học, con gái nhỏ đang học lớp 11. Các con đều ngoan ngoãn, chăm học và là học sinh giỏi. Kinh tế thuộc diện giàu có trong vùng, vì vậy gia đình tôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên gần đây, do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, công ty của gia đình không xuất được hàng nên bị chôn vốn. Vì thế, nợ nần chồng chất, mâu thuẫn gia đình cũng từ đó xuất hiện. Vợ chồng tôi thường xuyên xảy ra to tiếng khiến các con phải can ngăn. Anh tự quyết định những vấn đề lớn trong việc làm ăn mà không bàn với vợ, con dẫn đến bị lừa số tiền lớn. Chứng kiến bố mẹ thường xuyên cãi nhau, các con tôi rất buồn. Đặc biệt là con trai, cứ lầm lỳ không muốn nói chuyện với ai trong nhà.

Gần đây, con trai đòi đi nước ngoài để trải nghiệm thực tế, nhưng vợ chồng tôi không đồng ý. Vì vậy, con rất buồn, không muốn tâm sự với ai và suốt ngày khóa chặt cửa ở trong phòng. Tôi rất lo lắng về tình trạng của con lúc này nhưng không hiểu được con đang nghĩ gì. Mong chị tư vấn giúp tôi.

N.Đ (TP. Đồng Xoài)

Chị N.Đ thân mến!

Tôi rất chia sẻ với chị cùng gia đình về những khó khăn công ty đang gặp phải. Chuyện phát sinh mâu thuẫn giữa chị và chồng xảy ra khi công ty làm ăn không thuận lợi đó cũng là điều dễ hiểu. Lúc này, vợ chồng chị hãy ngồi lại bàn cách tháo gỡ khó khăn trước mắt. Vì hiện nay, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, công ty không xuất được hàng dẫn đến bị chôn vốn, đây cũng là tình hình chung của nhiều doanh nghiệp trong cả nước.

Trong việc làm ăn, anh không bàn với vợ, con mà tự quyết định dẫn đến bị lừa số tiền lớn, chị nên tìm hiểu nguyên nhân, thay vì tỏ thái độ nóng giận. Đồng thời nói rõ để anh hiểu, việc tự mình quyết định những vấn đề lớn của công ty mà không bàn bạc là không tôn trọng các thành viên trong gia đình. Đây là một bài học đắt giá để anh rút kinh nghiệm. Hãy quan tâm, động viên, chia sẻ với anh để vượt qua khó khăn này.

Các con đều đã lớn, để tránh ảnh hưởng tâm lý, anh chị không nên to tiếng trước mặt con trẻ. Còn việc con trai suốt ngày khóa chặt cửa và ở trong phòng cho thấy cháu đang rất buồn trước cách hành xử của bố mẹ. Vì vậy, bố mẹ hãy quan tâm các con hơn nữa; hãy làm bạn với con để nắm bắt tâm lý cũng như hiểu con đang nghĩ gì. Từ đó, con sẽ mở lòng chia sẻ những buồn vui đang gặp phải.

Chuyện con trai đòi đi nước ngoài để trải nghiệm thực tế, vợ chồng chị nên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của con. Trước khi đưa ra quyết định, anh chị cũng nên tìm hiểu văn hóa, con người và đất nước mà con muốn đi xem có phù hợp hay không. Đồng thời, phân tích những thuận lợi và khó khăn khi ở nước ngoài. Con trai mới tốt nghiệp đại học, anh chị cần định hướng giúp con chọn được hướng đi, việc làm phù hợp năng lực, sở trường. Sau khi nghe những ý kiến phân tích của bố mẹ, thấy hợp lý con sẽ thông tư tưởng và có quyết định sáng suốt.

Chúc chị và gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

  • Từ khóa
178082

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu