Thứ 7, 27/04/2024 18:46:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:55, 17/09/2023 GMT+7

Hãy mở lòng với mẹ!

Hà Anh
Chủ nhật, 17/09/2023 | 08:55:00 3,870 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em vừa kết hôn được 1 tháng. Em và chồng đều là công nhân nên lương chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt hằng ngày, nếu tiết kiệm cũng dư chút ít. Tuần trước, mẹ yêu cầu vợ chồng em phải đưa tiền chi tiêu sinh hoạt hằng tháng cho mẹ 5 triệu đồng và chúng em phải ra ở riêng.

Mẹ chồng em năm nay 55 tuổi, vì ba mất sớm nên một mình mẹ ở vậy nuôi con. Mấy năm nay do mẹ hay đau yếu nên chỉ ở nhà cơm nước, tất cả chi phí trong gia đình đều do chồng em lo.

Bây giờ nếu ra ở riêng phải chi thêm tiền thuê nhà và rất nhiều khoản khác. Hiện vợ chồng em đã lên kế hoạch sinh con nên muốn ở chung với mẹ vừa tiện chăm sóc mẹ vừa tiết kiệm chi tiêu lo cuộc sống sau này. Vợ chồng em phải làm sao để mẹ hiểu và chấp nhận cho chúng em được ở chung, mong chị cho em lời khuyên.

P.L (Đồng Phú)

P.L thân mến!

Chị chúc mừng hạnh phúc của 2 em. Theo chị, em đã lấy được người chồng có trách nhiệm, người con hiếu thảo. Qua tâm sự, em không nói rõ tại sao mẹ chồng lại muốn 2 em ra ở riêng trong khi nhà neo người. Bởi làm cha mẹ, ai cũng muốn được sống cùng con, cháu khi về già. Được chăm sóc, yêu thương con cháu là niềm hạnh phúc lớn nhất của ông bà, cha mẹ. Việc gì xảy ra cũng đều có nguyên nhân, vợ chồng em nên tìm hiểu, quan sát, xem xét mọi khía cạnh.

Vợ chồng mới cưới, trước mặt mẹ, 2 em phải ý tứ những hành động, cử chỉ quá thân mật. Ba chồng mất sớm, một mình mẹ ở vậy nuôi con, vì thế có thể khi về làm dâu, chồng em không còn quan tâm mẹ nhiều như trước, điều đó cũng làm mẹ suy nghĩ và tủi thân. Thêm nữa, làm công nhân nên cả 2 em phải đi làm từ sáng sớm đến tối nhưng khi về nhà có thể lại không quan tâm, hỏi han nhiều cũng làm mẹ buồn, cảm giác “bị bỏ rơi”.

Ngoài ra, em hãy xem lại mình có phải do bản thân vô tâm, ỷ lại để mẹ chồng làm hết việc nhà, hay còn nguyên nhân nào khác. Nếu vậy, em phải sắp xếp để có sự thay đổi phù hợp. Buổi sáng, em nên tranh thủ dậy sớm mua thức ăn, nhờ mẹ chế biến và dọn dẹp sau khi ăn xong hoặc đảm nhận việc bếp núc vào những ngày nghỉ cuối tuần và lễ, tết.

Những lúc rảnh rỗi, em nên mở lòng tâm sự, chia sẻ với mẹ nhiều hơn. Hiện nhà ít người và nói rõ về mức lương của cả hai vợ chồng để mẹ hiểu rằng các em cũng muốn tiết kiệm chi phí và đã có kế hoạch sinh con… Khéo léo lựa lời để mẹ hiểu và vui vẻ giúp đỡ con cái tiết kiệm chi tiêu sinh hoạt hằng tháng. Đặc biệt, bằng tình cảm chân thành, em hãy nói để mẹ hiểu rằng vợ chồng em muốn ở cùng để tiện chăm sóc mẹ tốt hơn, mong mẹ hãy coi em như con gái, nếu mẹ không hài lòng chỗ nào thì chỉ bảo để con biết mà sửa chữa.

Người mẹ nào cũng yêu thương con cái vô điều kiện. Khi các con đã mở lòng tâm sự với mẹ thì chị nghĩ chắc chắn mẹ em cũng sẽ vui vẻ chấp nhận. Chúc gia đình em luôn hạnh phúc và sớm có thành viên mới.

  • Từ khóa
177480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu