Thứ 7, 27/04/2024 14:58:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:28, 27/08/2023 GMT+7

Vượt qua “sóng gió” hôn nhân

Hà Anh
Chủ nhật, 27/08/2023 | 08:28:00 4,394 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Vợ chồng em đều làm giáo viên nhưng dạy khác trường. Chúng em rất hợp nhau nên ít khi xảy ra mâu thuẫn. Các con đều chăm ngoan, học giỏi nên em không lo lắng hay phiền lòng. Hằng năm, vào dịp nghỉ hè, vợ chồng em lại đưa các con về thăm ông bà nội, ngoại ở miền Bắc.

Mọi việc đều bình thường cho đến thời gian gần đây, khi đưa con về quê chơi dịp hè, em nhận được cuộc gọi của một phụ nữ lạ. Cô ấy nói vợ em và chồng cô ấy có quan hệ tình cảm hơn một năm nay. Cô ấy hẹn gặp em để nói chuyện và đưa ra bằng chứng. Dù không tin nhưng em vẫn nhận lời gặp mặt. Khi tận mắt đọc tin nhắn giữa chồng cô ấy với vợ em thì em đã rất sốc, đầu óc quay cuồng không muốn tin đó là sự thật, vì trước giờ luôn tin tưởng tuyệt đối ở vợ…

Từ hôm biết chuyện đến giờ, em như một cái xác không hồn. Em đã kiềm chế để nói chuyện với vợ một cách nhẹ nhàng nhất. Mới đầu, cô ấy chối và nói rằng chưa bao giờ làm gì có lỗi với chồng. Nhưng khi em đưa ra bằng chứng, cô ấy đã thú nhận tất cả. Trong lúc nóng giận em đã đánh vợ. Biết chuyện, bố mẹ hai bên đều khuyên răn hãy cho cô ấy cơ hội sửa sai. Nhưng hiện lòng em đã tan nát và mất niềm tin vào vợ.

Em phải làm gì khi bị vợ “cắm sừng” lừa dối chồng con. Em có nên ly dị hay tiếp tục chung sống, mong chị tư vấn giúp em.

Q.T (Bù Đăng) 

Q.T thân mến!

Ai lập gia đình cũng mong muốn có hôn nhân hạnh phúc, sống cuộc đời bình an. Nhưng khi “sóng gió” đã ập đến, thì hãy bình tĩnh đối mặt. Việc trước mắt em nên làm là tìm hiểu rõ căn nguyên, gốc rễ của những sự việc đang xảy ra với gia đình mình. Do em không tâm lý khiến vợ thiếu thốn tình cảm hay vì nguyên nhân nào khác khiến cô ấy như vậy? Và nếu như những nguyên nhân ấy đang làm cho tình yêu của em và vợ trở nên héo mòn, mất dần cảm giác khi ở bên nhau thì hai người cần ngồi lại nhìn nhận với nhau.

Em hãy nói chuyện thẳng thắn với vợ rằng, nếu muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân này thì phải chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng kia; hãy toàn tâm, toàn ý lo cho chồng con. Nếu cô ấy biết nhận ra sai lầm của mình và mong chồng con tha thứ thì em hãy cho cô ấy cơ hội sửa sai.

Trong cuộc sống, gia đình nào cũng có lúc gặp “sóng gió”, nhưng để vượt qua được thì cần sự cố gắng nỗ lực, thương yêu và cảm thông của tất cả thành viên. Em hãy bao dung, tha thứ cho lỗi lầm của vợ nếu cô ấy biết ăn năn, sửa đổi và nghĩ đến những điều tích cực để các con không bị tổn thương, thiệt thòi.

Hãy trân quý những gì mình đang có. Còn những “xô lệch” trong tình cảm vợ chồng thì hãy ngồi lại nói rõ để cảm thông, thấu hiểu, từ đó khắc phục mà giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chị chúc em mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!

  • Từ khóa
175811

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu