Thứ 7, 27/04/2024 17:08:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 12:38, 15/07/2023 GMT+7

Vượt qua định kiến để đón hạnh phúc

Hà Anh
Thứ 7, 15/07/2023 | 12:38:16 3,605 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và bạn gái quen nhau được hơn 1 năm, khi em muốn tiến tới hôn nhân thì người yêu em thú nhận là đã từng có gia đình và có 1 bé gái 7 tuổi. Cô ấy lấy chồng khi mới 20 tuổi vì lỡ mang thai. Tuy nhiên, sau kết hôn được vài tháng thì cô ấy về ở nhà cha mẹ ruột để sinh con và tiện cho bà ngoại chăm sóc cháu. Từ đó, chồng cũ không quan tâm, bỏ mặc cô ấy và còn ngoại tình nên dẫn đến li hôn.

Em tình cờ biết cô ấy khi đưa “bé cún” đến dịch vụ chăm sóc thú cưng nơi em ấy làm việc. Ngay từ đầu, cô ấy đã để lại cho em nhiều ấn tượng tốt. Em ấy rất nhẹ nhàng, dễ thương và giống em là rất yêu quý động vật, nhất là chó, mèo… Hiện cô ấy sống và làm việc tại TP. Đồng Xoài, còn bé con ở với ông bà ngoại ở thị xã Phước Long.

Khi biết sự việc nêu trên, em thật sự rất sốc vì không nghĩ em ấy còn trẻ mà đã có con lớn thế rồi. Em trách tại sao cô ấy không nói cho em biết sớm hơn, cô ấy cũng đã xin lỗi và nói rằng không muốn giấu em, chỉ là không ngờ em lại đề nghị kết hôn nhanh như vậy. Thật sự em rất yêu cô ấy, muốn tiến tới xây dựng gia đình hạnh phúc nhưng giờ cảm xúc trong em rối bời. Mong chị cho em lời khuyên!

H.T (Đồng Xoài)

H.T thân mến!

Qua chuyện em kể, chị nghĩ tình yêu em dành cho cô ấy nhiều nên mới quen hơn 1 năm em đã muốn tiến đến hôn nhân. Và bạn gái em cũng rất chân thành, cô ấy đã thành thật chia sẻ tình trạng của bản thân khi em muốn kết hôn chứ không phải giấu em khi sự việc đã rồi.

Trong thời gian hơn 1 năm quen nhau, em đã đến nhà cô ấy chưa? Nếu có, em đã từng gặp bé gái ấy? Hay gia đình và cả cô ấy đều giấu chuyện đứa bé khi em tới thăm để dẫn đến sự hụt hẫng và thất vọng của em bây giờ? Còn nếu chưa từng có diễn biến như những gì chị nêu ra thì em cũng không nên quá thất vọng, bởi như cô ấy nói “không ngờ em muốn kết hôn nhanh như vậy”, nên cô ấy chưa sắp xếp được thời gian và cơ hội để giãi bày.

Trong tình yêu ai cũng muốn mình đẹp trong mắt người yêu. Bạn gái em đã trải qua nhiều sự thất vọng, cả nỗi đau bị phản bội nên cô ấy cũng rất thận trọng trong tình cảm. Khi đến với em, cô ấy có thể chưa sẵn sàng để hướng tới tương lai nên khi em đề cập về chung một nhà, cô ấy mới buộc phải nói rõ.

Hiện em cần bình tĩnh nhìn lại toàn bộ câu chuyện của mình và chỉ có em mới quyết định nên tiếp tục hay dừng lại. Nếu em thực sự yêu thương và thông cảm với những nỗi đau cô ấy đã trải qua thì chuyện cô ấy từng có gia đình không phải là vấn đề quá lớn. Quan trọng em có đủ bản lĩnh, tự tin để vượt qua định kiến, rào cản tâm lý để đến với cô ấy. Em đã khẳng định em yêu cô ấy rất nhiều thì tại sao 2 em không cho nhau thêm cơ hội tìm hiểu, khắc phục những vướng mắc trong em. Thực tế trong cuộc sống tìm được người mình yêu và họ cũng yêu mình là việc rất khó, phải có duyên nợ mới có thể “nhận ra nhau”. Nếu chỉ vì một vài vướng mắc, giận dỗi mà không suy nghĩ thấu đáo để tháo gỡ, vội vã bỏ qua nhau thì chắc chắn sau này em sẽ đau đáu khôn nguôi…

Chị mong em bình tĩnh để đưa ra quyết định đúng đắn. Chúc em sẽ có 1 gia đình vẹn tròn hạnh phúc.

  • Từ khóa
172714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu