Thứ 7, 27/04/2024 18:19:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 21:18, 29/06/2023 GMT+7

Hạnh phúc do mình nắm giữ!

Hà Anh
Thứ 5, 29/06/2023 | 21:18:09 2,579 lượt xem
BPO - Em năm nay 28 tuổi, là công chức nhà nước, ngoại hình ưa nhìn, tính tình hướng nội, ngại giao tiếp nên bạn bè không nhiều. Vì vậy, ba mẹ em cũng “nóng ruột” khi các bạn thân của em đều đã lập gia đình. Vừa rồi, ba em đi họp lớp và gặp lại người bạn học chung thời phổ thông, cả hai hàn huyên và biết 2 bên đều có con trai, con gái chưa lập gia đình nên muốn tác hợp cho 2 con.

Em và anh gặp nhau lần đầu tiên là do sự sắp đặt của 2 gia đình, anh hơn em 4 tuổi nên có sự chín chắn và từng trải. Qua tiếp xúc ban đầu, anh và em đều có thiện cảm với nhau. Chúng em có những buổi hẹn riêng và dành thời gian nói chuyện, tìm hiểu nhau nhiều hơn. Em rất vui và thoải mái khi cùng anh trò chuyện, trao đổi những điều trong cuộc sống mà em chưa từng mở lòng với ai. Đặc biệt, em cảm nhận rõ sự quan tâm, chăm sóc của anh dành cho mình.

Hôm qua, anh đã thẳng thắn nói rằng, chúng em bây giờ không còn trẻ và em có muốn tìm hiểu để yêu nhau và tiến tới hôn nhân với anh không? Vì anh chỉ làm trang trại ở nhà, em thì đi làm bên ngoài và có nhiều sự lựa chọn. Nếu xác định được thì em và anh tiếp tục tìm hiểu, còn không thì nên dừng lại vì sẽ không làm mất thời gian của cả hai.

Anh đưa ra lời đề nghị làm em bối rối, em không biết trả lời anh thế nào và nhất là câu anh hỏi em có ngại khi anh chỉ làm nông nghiệp ở nhà. Thật sự em chưa có cảm giác thích ai như anh, chỉ khi anh đặt câu hỏi mới làm em phân vân về môi trường công việc của cả hai. Rất mong nhận được sự tư vấn từ chị.

L.A (Phước Long)

L.A thân mến!

Trước tiên chị chúc mừng vì mối quan hệ, tình cảm của em được hai bên cha mẹ ủng hộ. Theo như chia sẻ, em sống khép kín, ngại giao tiếp nên dù đi làm môi trường công sở nhưng bạn bè của em không nhiều. Em cảm thấy khi gặp anh thì tâm tình cởi mở hơn, vui vẻ trò chuyện cùng anh. Để làm một cô gái như em chịu mở lòng thì hẳn là người nói chuyện rất có duyên, chân thành và dễ mến.

Còn anh ấy lo ngại anh chỉ làm nông ở nhà thì cũng có cơ sở. Vì các bạn gái thường hay có sự so sánh, nếu làm bạn, người yêu thì không sao nhưng tiến đến hôn nhân thì sẽ phân vân về môi trường làm việc của chồng mình. Qua cách anh ấy đưa ra đề nghị, chứng tỏ anh là người đàn ông chín chắn, có trách nhiệm và rất tâm lý.

Vấn đề bây giờ phụ thuộc vào em. Trước tiên, em cần nhìn lại tình cảm mình dành cho anh ấy. Và tình cảm đó có đủ lớn để đi xa hơn nữa, tiến đến hôn nhân hay không? Vì cuộc sống là một hành trình, phải có tình yêu mới vun đắp được mái ấm gia đình và bao dung, thông cảm cho nhau. Nếu em cảm thấy ở bên anh ấy vui vẻ, hạnh phúc thì chị nghĩ em nên mạnh dạn cho mình cơ hội yêu và được yêu. Hạnh phúc do mình quyết định và nắm giữ, nếu bỏ qua tình cảm này thì có thể em phải chờ đợi, tìm kiếm rất lâu mới có được người quan tâm và thương yêu mình. Còn công việc không nói lên tất cả con người. Dù ở vị trí, vai trò nào nếu cố gắng và quyết tâm thì sẽ thành công.

Chị chúc em sẽ có quyết định đúng đắn và sớm mở được cánh cửa hạnh phúc của mình.

  • Từ khóa
171610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu