Thứ 7, 27/04/2024 16:48:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:19, 18/06/2023 GMT+7

Nỗ lực hướng đến hạnh phúc

Hà Anh
Chủ nhật, 18/06/2023 | 09:19:02 4,142 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em đang là sinh viên năm thứ hai một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Người yêu em học cùng trường. Vì xác định đến với nhau nên vừa rồi nhân nhà có đám cưới chị, em đã dẫn cô ấy về chơi. Trong lúc cả gia đình trò chuyện, em đã giới thiệu cô ấy là người yêu mình. Mọi người ai cũng vui vẻ chúc mừng và khen người yêu em xinh xắn, dễ thương. Em cũng tự hào về điều đó.

Tuy nhiên sau đó, cha mẹ đã gặp riêng em để nói chuyện. Cha mẹ gay gắt phản đối và cho rằng giờ là thời điểm không nên yêu đương mà tập trung lo học hành để có sự nghiệp ổn định. Ngoài ra, cha mẹ nói không thích vì cô ấy là người miền Nam, không phải là mẫu người mà cha mẹ muốn... Em không biết phải thuyết phục cha mẹ bằng cách nào, mong chị tư vấn giúp em.

Q.T (Bù Đăng)

Q.T thân mến!

Em hiện là sinh viên năm hai đại học thì còn rất trẻ. Ở độ tuổi này thường có nhiều ước mơ, hoài bão lớn để xây dựng sự nghiệp. Cha mẹ nào cũng muốn con tập trung học tập để có tương lai tươi sáng nên có phần gay gắt với em, tất cả cũng vì lo lắng, mong em nên người. 

Còn về chuyện tình cảm, nếu xác định đã yêu thì em hãy vun vén, tìm hiểu, yêu thương và tôn trọng nhau. Các em hiện mới là sinh viên, tương lai phía trước còn rất dài. Cha mẹ khuyên em thời điểm này không nên yêu đương cũng có nguyên do. Vì hiện em chưa có việc làm, mọi chu cấp đều từ gia đình, việc cần làm bây giờ là các em hãy toàn tâm, toàn ý lo học hành để có kết quả tốt đẹp. Hai em hãy cùng động viên nhau cố gắng để cha mẹ thấy sự nỗ lực của các em. Kết quả học tập tốt thì chắc chắn cha mẹ sẽ không phản đối và có cái nhìn khác hơn về các em.

Em nói cha mẹ không thích em yêu người miền Nam, tuy nhiên, đây không phải là rào cản chia cắt tình cảm nếu hai em thực sự muốn đến với nhau. Bởi suy nghĩ này của cha mẹ sẽ thay đổi khi các em có đủ lý lẽ và hành động cụ thể chứng minh, thuyết phục. Em không nên phản ứng hoặc cãi lại mà hãy cùng bạn gái lên kế hoạch, một mặt vẫn nghe lời cha mẹ, nhưng mặt khác đưa ra những ưu điểm, sự nổi trội của đối phương để cha mẹ biết. Hãy giúp cô ấy ghi điểm trong mắt gia đình.

Đồng thời, em phải thật khéo léo, không để cha mẹ hiểu lầm rằng em và bạn gái vẫn cố chấp cãi lời cha mẹ khuyên răn. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần cha mẹ sẽ nhận ra sự cố gắng, nỗ lực thay đổi, hoàn thiện bản thân và đặc biệt là tình cảm sâu đậm của hai em dành cho nhau. Đây không phải là chuyện có thể giải quyết trong một sớm một chiều nên nhất định hai em phải thật kiên trì, nhẫn nại và cùng nhau quyết tâm để có được hạnh phúc.

Cha mẹ đôi lúc nóng giận nhưng tất cả cũng vì yêu thương, lo lắng cho con. Nếu em tỏ rõ bản lĩnh, lập trường của mình, có người yêu nhưng học hành vẫn rất tốt, biết sắp xếp kế hoạch tương lai rõ ràng… thì cha mẹ sẽ yên tâm và không phản đối hay can thiệp vào chuyện tình cảm của con. Chị chúc các em luôn sáng suốt để lựa chọn hạnh phúc đời mình.

  • Từ khóa
170332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu