Thứ 7, 27/04/2024 14:24:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:13, 11/06/2023 GMT+7

Khép lại quá khứ

Hà Anh
Chủ nhật, 11/06/2023 | 08:13:00 4,581 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Em năm nay 32 tuổi, chưa lập gia đình. Là con trai nên em cảm thấy không có gì quá lo lắng về chuyện lấy vợ. Nhưng với cha mẹ em lại là chuyện vô cùng lớn. Mỗi lần giỗ chạp là “điệp khúc” sao không lo lấy vợ đi của ông bà, cô dì, chú bác… làm em cảm giác sợ những lần gia đình sum vầy.

Thật ra em cũng từng có người yêu cách đây 5 năm. Chúng em quen nhau khi bạn gái học lớp 11, còn em mới ra trường. Tuy còn rất trẻ nhưng khi yêu chúng em đã về ra mắt 2 gia đình chứ không giấu giếm. Dự định là khi bạn gái tốt nghiệp đại học có việc làm là chúng em tổ chức đám cưới, vì lúc đó em 27 tuổi. Nhưng mọi chuyện không như dự tính, bạn gái em bị bệnh và đi khám thì phát hiện ung thư giai đoạn cuối khi đang học năm cuối đại học. Đó là quãng thời gian mà em không thể nào quên được. Nhưng trước mặt người yêu, em luôn tỏ ra mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho cô ấy những ngày cuối đời...

5 năm trôi qua, em dần nguôi ngoai nhưng đến giờ vẫn chưa có tình cảm với người con gái nào nên không thể dẫn về ra mắt gia đình. Dường như gia đình nghĩ em không thể thoát ra khỏi quá khứ và luôn mong chờ em có người yêu làm em cảm thấy vô cùng áp lực. Em muốn nói cho gia đình biết là khi nào gặp được người mình có tình cảm thì sẽ tìm hiểu và tiến đến hôn nhân. Còn hiện tại cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Tuy nhiên, em chưa biết nên bày tỏ thế nào để gia đình hiểu, chỉ sợ ba mẹ nghĩ em nói cho qua chuyện. Mong chị cho em lời khuyên.

Q.K (Đồng Phú)

Q.K thân mến!

Chị rất chia sẻ với những chuyện em đã trải qua và hiện tại là áp lực từ gia đình. Câu chuyện của em đã xảy ra 5 năm rồi nhưng khi nhắc lại chị cảm thấy em vẫn còn nhiều day dứt. Có lẽ tình cảm em dành cho người yêu cũ quá sâu đậm nên khi ký ức mở ra thì hình ảnh cũ cứ ùa về, mặc dù em nói đã dần nguôi ngoai.

Chị thông cảm nỗi lo của cha mẹ em. Làm cha mẹ lúc nào cũng mong con mình vui vẻ, hạnh phúc, mong con khi lớn sẽ “thành gia, lập thất”. 32 tuổi với thanh niên bây giờ chưa lập gia đình là chuyện bình thường nhưng với ông bà, cha mẹ cảm thấy như thế là không ổn, nhất là khi em đã trải qua một sự mất mát quá lớn.

Có lẽ em ít trò chuyện với cha mẹ nên cảm thấy có khoảng cách và khó giãi bày. Cha mẹ nào cũng yêu thương con và mong con sống một đời bình yên, hạnh phúc. Em đã mở lòng với mọi người thì hãy chia sẻ nhiều hơn với cha mẹ. Nếu thấy khó khăn khi nói với cả gia đình thì hãy nói với cha hoặc mẹ rằng hãy yên tâm tuy tình cảm cũ không thể xóa nhòa nhưng em cũng đã mở lòng và sẵn sàng đón nhận những tình cảm mới.

Ngoài ra, em cũng nên thể hiện bằng hành động cụ thể để ba mẹ tin tưởng rằng em đang cố gắng tìm kiếm hạnh phúc, chỉ cần gặp được người làm em “rung động” thì sẽ tìm hiểu và tiến đến hôn nhân. Đồng thời, em cũng cần làm cho mẹ an tâm hơn bằng cách hỏi về kỷ niệm đáng nhớ của cha mẹ trong những năm sống cùng nhau, cách vun vén, giữ gìn hạnh phúc… Và hãy nói với cha mẹ rằng, tất cả điều ấy là để chuẩn bị hành trang cho cuộc sống gia đình phía trước.

Chúc em sớm tìm được một nửa của mình và có một gia đình nhỏ trọn vẹn yêu thương!

  • Từ khóa
169842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu