Thứ 7, 27/04/2024 15:13:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:00, 04/06/2023 GMT+7

Tin tưởng để cùng vượt qua “cơn bão lòng”

Hà Anh
Chủ nhật, 04/06/2023 | 09:00:00 3,909 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Vợ chồng em lấy nhau đến nay được 15 năm. Cuộc sống trước đây tuy nghèo khó nhưng chúng em luôn bên nhau. Các con em chăm ngoan, học giỏi. Vợ chồng em đều làm viên chức nhà nước. Thu nhập từ tiền lương không cao, nhưng cũng đủ trang trải chi phí gia đình. Hết giờ làm, em lấy một số sản phẩm bán online để kiếm thêm thu nhập. Mọi việc nhà hay đưa đón con đi học đều do chồng đảm nhận.

Gần đây, chồng em đi công tác 2 tuần. Sau khi trở về, em thấy chồng có nhiều thay đổi. Anh thường xuyên đi làm về muộn, về nhà ít chia sẻ, chuyện trò với vợ. Hôm vừa rồi, em biết anh đi công việc buổi sáng là xong, nhưng trưa anh không về nhà. Thấy hơn 8 giờ tối anh chưa về nên em gọi điện thì anh nói đang đi với mấy anh đồng nghiệp. Nhưng hôm đó, bạn em đã gặp anh trong quán ăn với cô đồng nghiệp để chúc mừng sinh nhật cô ta.

Gần đây, tối đến anh ôm gối qua ngủ với con mà không quan tâm đến cảm giác của vợ. Có chuyện gì anh cũng nói với con chứ không nói với em. Vì vậy, em đã âm thầm tìm hiểu và được biết 2 tuần qua anh đi công tác với cô đồng nghiệp. Cô ấy mới ly dị chồng. Em thấy anh nhắn tin với cô ấy rất tình cảm thể hiện sự quan tâm mỗi ngày một chút như kiểu “thả thính”. Hiện em làm gì anh cũng không hài lòng và còn hay nổi cáu. Em rất buồn và không biết phải làm sao để gia đình được yên ấm như xưa. Mong chị tư vấn giúp em.

K.T (Đồng Xoài)

Chị K.T thân mến!

Chị rất hiểu cảm giác của em trước sự thay đổi của chồng sau 2 tuần đi công tác. Nhưng trước tiên em phải bình tĩnh suy nghĩ lại. Chồng em là người biết chăm lo, san sẻ việc nhà với vợ. Khi em bận rộn, chồng em đã đưa đón con và chu toàn việc nhà, đó là điều hạnh phúc mà không phải gia đình nào cũng có được. Gần đây, chồng em có nhiều thay đổi khi đi công tác cùng cô đồng nghiệp. Theo chị, có thể do em quá yêu thương chồng mà trở nên nhạy cảm. Những thay đổi này có thể do chồng em bị áp lực công việc hoặc có thể ham vui “quá chén”, về nhà không để ý đến vợ con.

Còn việc bạn em bắt gặp chồng em đang đi ăn trong quán để chúc mừng sinh nhật cô đồng nghiệp, em cũng cần xác minh lại. Nếu đi chỉ có 2 người thì đáng nghi ngờ, còn nếu anh đi với một nhóm anh em đồng nghiệp trong cơ quan thì đó là chuyện bình thường. Em nên tìm hiểu kỹ để tránh tình cảm vợ chồng rạn nứt, không khí gia đình ngột ngạt.

Về chuyện chồng em nhắn tin với cô đồng nghiệp thể hiện tình cảm, em phải thẳng thắn góp ý với chồng. Ngoài liên hệ công việc thì anh không nên nhắn tin qua lại với cô ấy để tránh sự hiểu lầm. Đồng thời nói rõ những suy nghĩ và sự buồn phiền trong em khi chồng thay đổi để anh hiểu. Em cũng nên quan tâm chồng nhiều hơn để anh cảm nhận sự ấm áp, yêu thương từ gia đình mỗi khi trở về nhà. Ngoài ra, em cũng nhìn mọi việc theo hướng tích cực, biết yêu thương, trân trọng bản thân hơn, đồng thời phải biết tôn trọng, tin tưởng chồng. Khi em vui vẻ, tràn đầy năng lượng thì chồng cũng sẽ cảm thấy thoải mái, sẽ mở lòng với em nhiều hơn, từ đó những khúc mắc của 2 vợ chồng sẽ dần được tháo gỡ.

Hy vọng, sau những chia sẻ này em sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn và càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.

  • Từ khóa
169458

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu