Thứ 7, 27/04/2024 19:25:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 18:59, 25/05/2023 GMT+7

Cân nhắc để lựa chọn hợp lý

Hà Anh
Thứ 5, 25/05/2023 | 18:59:58 4,086 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em là cô giáo mầm non còn chồng làm trong ngân hàng. Em sinh ra và lớn lên ở Bình Phước, anh thì từ miền Trung vào. Chúng em kết hôn khi mới 22 tuổi và đã có 2 con, 1 gái, 1 trai và chỉ cách nhau 1 tuổi. Vợ chồng em vay tiền trả theo lương hằng tháng để mua nhà. Khi chưa có con, thu nhập thoải mái chi tiêu nhưng từ khi 2 con chào đời thì gánh nặng kinh tế và chăm sóc các con khiến tinh thần của cả hai cũng bị ảnh hưởng theo.

Hiện anh được điều đi làm ở chi nhánh huyện nên sáng sớm đã phải đi và tối muộn mới về nhà. Không biết do công việc phải thay đổi hay áp lực kinh tế mà anh đòi bán nhà về quê sinh sống. Anh nói ở quê còn 1 căn nhà lớn chỉ có một mình mẹ ở. Do bố anh mất đã lâu và nhà có 2 chị gái cũng lập nghiệp ở Bình Phước nên anh muốn về quê.

Bản thân em cũng bị trầm cảm sau khi sinh bé thứ hai. Em phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ đẻ vì nhiều lúc không xoay xở được khi các con bị bệnh. Nhưng khi chồng em bàn chuyện thì em không đồng ý vì hiện tại cả 2 vợ chồng đều có công việc ổn định, bản thân em còn kiếm thêm thu nhập từ bán hàng online. Và từ đó mâu thuẫn nảy sinh, đỉnh điểm là chúng em đã xảy ra lời qua, tiếng lại. Chồng em nói nếu em không chịu về quê thì ly hôn.

Em rất sốc khi anh nói đến 2 từ ly hôn rất dễ dàng, không nghĩ đến cảm nhận của em và các con. Em cũng rất bối rối khi chưa tìm được hướng giải quyết vấn đề. Mong chị cho em lời khuyên.

N.H (Đồng Xoài)

N.H thân mến!

Hiện nay, nhiều  bạn trẻ có tư tưởng thoải mái trong hôn nhân, chỉ cần gặp vướng mắc, giận nhau một chút là 2 từ “ly hôn” rất dễ nói ra. Vợ chồng em còn trẻ, nên nhiều khi chưa làm chủ được lời nói, trong lúc nóng giận dễ buông ra những lời làm tổn thương nhau. Chồng nóng thì vợ bớt lời, nếu cả hai đều căng thẳng sẽ dẫn đến những mâu thuẫn khó giải quyết. Vì vậy, em nên lựa lúc cuối tuần vui vẻ, cả hai cùng trò chuyện, chia sẻ để tháo gỡ nút thắt. Em hãy nói cho anh hiểu tâm trạng của em lúc này và hỏi tại sao anh muốn về quê, vì áp lực công việc hay vì lo cho mẹ một mình ở quê không ai chăm sóc.

Nếu chồng em có áp lực vì thay đổi môi trường làm việc thì em hãy quan tâm đến anh ấy nhiều hơn. Em có thể nói anh hẹn đồng nghiệp cùng gia đình đi uống cà phê để tìm hiểu thêm về những vướng mắc anh đang gặp phải để có biện pháp tháo gỡ. Đồng thời, em cũng nhẹ nhàng phân tích với anh những lợi ích giữa về quê và ở lại. Hiện 2 vợ chồng có công việc ổn định, thu nhập không quá cao nhưng cũng đủ lo chi phí sinh hoạt gia đình, còn về quê, phải tìm việc lại từ đầu, điều ấy thật không dễ dàng gì. Hơn nữa, ở đây môi trường phát triển cho tương lai của 2 con tốt hơn ở quê. Vì vậy, em nên động viên chồng cùng cố gắng để lo cho tổ ấm và các con.

Còn nếu anh muốn về quê vì lo cho mẹ thì em có thể bàn với chồng đưa mẹ vào chơi với các cháu và tiện cho các con dễ chăm sóc mẹ. Nếu anh vẫn còn phân vân thì em có thể nhượng bộ một chút, rằng sẽ về quê nhưng không phải lúc này. Hai vợ chồng cùng cố gắng và khi kinh tế ổn định, các con lớn hơn sẽ về quê sống cuộc đời thư thái, an nhàn. Ngoài ra, em cũng có thể tâm sự với 2 chị chồng và bạn bè xung quanh để nhờ tác động, phân tích cho anh hiểu rõ.

Chị chúc gia đình em luôn hạnh phúc và có sự lựa chọn hợp lý.

  • Từ khóa
168906

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu