Thứ 7, 27/04/2024 17:26:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:24, 14/05/2023 GMT+7

Đừng để bạo lực gia đình là tiếng thở dài im lặng!

Hà Anh
Chủ nhật, 14/05/2023 | 08:24:00 5,625 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Tôi năm nay 48 tuổi, có 2 con trai. Các con nay đều đã lớn, con lớn 26 tuổi đã lập gia đình, nhưng vẫn ở chung với bố mẹ, con út 23 tuổi. Vợ chồng tôi sống không hạnh phúc. Tuy các con đã lớn nhưng mẹ con tôi thường xuyên bị chồng đánh đập. Anh ấy gia trưởng, luôn bắt người khác phải theo ý mình. Nếu vợ con làm trái ý là xảy ra chuyện. Tôi đã góp ý với chồng và mong anh sửa đổi, nhưng không có kết quả. Vì thương các con và muốn giữ hòa khí gia đình, tôi đã nhẫn nhịn nhiều năm, nhưng anh vẫn chứng nào tật ấy. 

Do không chịu nổi cảnh bạo lực của chồng, tôi đã về nhà cha mẹ ruột ở một thời gian. Từ ngày tôi đi, anh không hề gọi điện thoại hỏi han hay đến thăm ông bà ngoại. Vì vậy, cha mẹ và anh chị em tôi đều khuyên nếu không hạnh phúc thì nên dứt khoát. Tôi đã làm đơn ly hôn nhưng anh không ký. Vì các con tôi muốn trở về nhà nhưng lại sợ chồng bạo hành. Nếu cứ ở với cha mẹ ruột mãi cũng không ổn. Tôi đang rất băn khoăn, không biết phải xử lý ra sao, mong chị cho tôi lời khuyên.

B.Y (Bù Đốp) 

Chị B.Y thân mến!

Qua tâm sự của chị, tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của mẹ con chị lúc này. Rất tiếc ngay từ lần đầu bị chồng bạo hành, chị đã không tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của anh ta với chính quyền địa phương và ngành chức năng liên quan để có biện pháp giáo dục, răn đe và xử lý kịp thời.

Chồng chị thường xuyên dùng bạo lực với vợ con là hành vi cả xã hội lên án. Hành vi này của anh ta là vi phạm pháp luật. Vì vậy, chị hãy liên hệ với ban, ấp và chi hội phụ nữ nơi mình sinh sống để được bảo vệ. Nếu mỗi lần mẹ con chị bị bạo hành thì phải thông báo kịp thời để được giúp đỡ. Ngoài ra, những lúc gia đình vui vẻ, mẹ con chị hãy cùng nhau góp ý để anh ấy suy nghĩ và nhận ra hành vi sai trái của mình. Chị hãy mạnh mẽ đấu tranh để bảo vệ bản thân và các con của mình. Nếu để tình trạng này kéo dài thì mẹ con chị sẽ gặp nguy hiểm.

Việc chị bỏ nhà về ở với cha mẹ ruột chỉ là giải pháp tạm thời. Chị hãy quay về và cùng với các con nói chuyện nghiêm túc với chồng. Chồng chị là người có tính gia trưởng. Có thể nguyên nhân một phần ngay từ khi về làm vợ, chị đã không góp ý mà cam chịu nên tính cách này dần trở thành “căn bệnh kinh niên” khó bỏ.

Tuy nhiên, chị cũng nên xem xét nguyên nhân anh thường xuyên bạo lực gia đình là do đâu. Do anh, do chị, do hoàn cảnh gia đình, công việc hay anh đang có điều gì tâm tư khó nói, khó chia sẻ… dẫn đến luôn nóng giận, bực tức trong lòng mà trút lên các thành viên gia đình. Chị phải gần gũi tâm tư, nắm bắt suy nghĩ, hiểu chồng nhiều hơn để tạo không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.

Nếu như tất cả những cố gắng của chị mà anh ấy vẫn không thay đổi thì chia tay là giải pháp tốt nhất cho chị. Vì bạo lực gia đình không chỉ ảnh hưởng đến thể xác, tinh thần của chị mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của tất cả thành viên trong gia đình. Mong chị suy nghĩ và hành động thật sáng suốt và hợp lý.

  • Từ khóa
167602

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu