Thứ 7, 27/04/2024 13:21:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:05, 07/05/2023 GMT+7

Lựa chọn cách sống hạnh phúc cho mình

Hà Anh
Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:05:00 3,727 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em và bạn trai quen nhau từ năm cuối đại học và đến nay được 7 năm. Chúng em hiểu nhau và tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người. Hiện em 29 tuổi nhưng chưa thấy anh ấy có ý định kết hôn. Chúng em vẫn yêu thương, quan tâm nhưng là con gái, em lo thêm một vài tuổi nữa nếu không thể đến được với nhau thì em sẽ rất khó bắt đầu một mối quan hệ mới.

Chúng em hiện có mức thu nhập khá, kinh tế ổn định, độc lập về tài chính. Anh vẫn có những mối quan hệ bạn bè cuối tuần, đôi khi là chuyến đi phượt dài ngày. Em luôn tôn trọng các mối quan hệ của người yêu, không gò bó anh vào khuôn khổ nào.

Hiện tại, em không muốn tiếp tục mối quan hệ không có sự ràng buộc và trách nhiệm. Con gái “có lứa, có thì” nên em muốn tiến tới hôn nhân, còn anh thì có vẻ chưa muốn kết hôn. Nếu anh vẫn yêu nhưng chưa muốn về chung một nhà thì em có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Mong chị cho em lời khuyên.

H.K (TX. Bình Long)

H.K thân mến!

Chị chia sẻ những tâm tư, tình cảm của em. Ngày nay, khi cuộc sống có nhiều thay đổi, các bạn trẻ cũng có cái nhìn khác hơn về hôn nhân và gia đình. Có những bạn muốn xây dựng sự nghiệp vững chãi, kinh tế khá thì mới lập gia đình. Nhưng cũng không ít bạn không thích hoặc sợ lập gia đình. Họ sợ hôn nhân sẽ có những ràng buộc làm mất tự do, sẽ phải có nhiều trách nhiệm với các mối quan hệ như: vợ, con, nội, ngoại hai bên…

Em và bạn trai cần nói chuyện thẳng thắn với nhau để cả hai hiểu hơn về suy nghĩ của đối phương và có hướng giải quyết hợp lý nhất. Là con gái “có lứa, có thì”, tuổi xuân trôi qua rất nhanh. Nếu 2 em yêu nhau thêm vài năm nữa nhưng vì có những trục trặc, khúc mắc mà không thể đến được với nhau, khi đó người thiệt thòi là em và em cũng rất khó để bắt đầu tình yêu mới.

Hai em đều có mức thu nhập khá, nếu người yêu vẫn lấy lý do về kinh tế để trì hoãn hôn nhân thì chị nghĩ em nên cân nhắc lại. Anh ấy chỉ cần một người yêu quan tâm, chăm sóc mình nhưng lại không muốn có trách nhiệm.

Phụ nữ sau 30 tuổi sức khỏe sinh sản cũng sẽ suy giảm. Chính vì thế, em cần chủ động, thẳng thắn nói ra những suy nghĩ mà mình đang lo lắng để người yêu hiểu hơn về em. Nếu anh ấy thật sự yêu thì sẽ suy nghĩ và có trách nhiệm với em. Còn nếu người yêu em vẫn ậm ờ không trả lời dứt khoát thì em nên nghĩ cho bản thân, chủ động đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chị chúc em có quyết định sáng suốt!

  • Từ khóa
167022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu