Thứ 7, 27/04/2024 14:47:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:10, 23/04/2023 GMT+7

Anh em như thể tay chân...

Hà Anh
Chủ nhật, 23/04/2023 | 09:10:13 4,103 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Gia đình em có 2 anh em. Ba mẹ em có quan niệm trọng nam, khinh nữ nên vẫn luôn lo lắng, quan tâm anh trai nhiều hơn em. Dù kinh tế khá giả nhưng từ nhỏ em đã biết tự lập và quan tâm gia đình. Khi có gia đình riêng, em vẫn không nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ ba mẹ mà tự nỗ lực vươn lên.

Còn anh trai em 35 tuổi, trước đây làm nghề lái xe taxi, từ khi dịch Covid-19 bùng phát thì nghỉ làm vì không có khách. Anh đã bán xe và hằng ngày chỉ ăn, ngủ và chơi game ở tiệm internet gần nhà. Ba mẹ nhiều lần khuyên anh đi kiếm việc làm để ổn định và lập gia đình nhưng anh không muốn. Thời gian gần đây, ba em bệnh nặng, tài sản trong nhà bao năm chắt chiu phải bán để lấy tiền chữa bệnh cho ba. Em cũng cố gắng phụ giúp mẹ chăm sóc ba và lấy tiền tiết kiệm của mình để phụ gia đình. Nhưng anh trai vẫn không thay đổi, vẫn mê chơi game, lêu lổng với bạn bè, không lo lắng, quan tâm gia đình. Vì em có gia đình riêng, con nhỏ nên không thể lúc nào cũng cận kề sớm tối bên ba mẹ. Nhiều lần em góp ý nhưng anh đều gạt đi và chửi em thậm tệ. Điều này làm em vừa giận vừa cảm thấy bất lực. Nhìn ba bệnh mà lại sa sút tinh thần vì anh như vậy, em càng cảm thấy thương hơn nhưng không biết làm thế nào? Mong chị cho em lời khuyên.

N.L (Bù Đăng)

N.L thân mến!

Với mỗi người đàn ông, sự nghiệp ổn định sẽ tạo sự yên tâm, tin tưởng cho cha mẹ và tạo cảm giác an toàn, vững chắc cho người phụ nữ song hành trong cuộc đời mình. Qua chuyện em kể, rõ ràng anh trai em không có ý chí cầu tiến, luôn ỷ lại, dựa dẫm vào ba mẹ. Dù đã 35 tuổi nhưng không lo tu chí làm ăn mà vẫn mải mê chơi bời thì thực sự rất đáng trách. Có thể do chính tư tưởng trọng nam, khinh nữ của ba mẹ em, quá nuông chiều con dẫn đến hệ lụy như ngày hôm nay.

Là người gần gũi mẹ nhất thì em nên động viên mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho ba. Em cũng nên trao đổi với anh trai, phân tích rõ về hoàn cảnh gia đình hiện nay. Trước tiên, em hãy khuyên anh tìm một công việc ổn định để có thể cùng mẹ trang trải cuộc sống, hỗ trợ chăm sóc ba. Ngoài ra, em cũng có thể nhờ bạn bè, người thân tác động để anh thay đổi, biết yêu thương gia đình hơn. Thay đổi trước tiên là tốt cho anh, cho tương lai sau này, vì ba mẹ không thể sống để lo cho anh mãi.

 Ngoài ra, em cũng nên dành thời gian nhiều hơn để tâm sự cùng anh. Đã là người trong một gia đình thì dù có giận hờn thế nào thì cũng không thể bỏ nhau. Đồng thời, em hãy phân tích để anh hiểu, khi anh có sự nghiệp ổn định thì cơ hội để lập gia đình sẽ cao hơn. Hạnh phúc lớn nhất của ba mẹ là các con hiếu thảo, thành đạt. Khi anh thay đổi bản thân, trở nên tốt hơn đó chính là cách báo hiếu ba mẹ tốt nhất. Vượt qua chính mình không phải là điều dễ dàng, nhưng với sự đồng hành của cả gia đình, tin rằng anh trai em sẽ làm được. Chị chúc gia đình em thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

  • Từ khóa
166033

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu