Thứ 7, 27/04/2024 18:09:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:00, 12/03/2023 GMT+7

Giữ hôn nhân bằng tình yêu chân thành

Hà Anh
Chủ nhật, 12/03/2023 | 08:00:00 4,484 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Niềm hạnh phúc khi về sống chung nhà với anh đang dâng trào trong em thì chưa đầy 1 tháng sau ngày cưới, em phát hiện chồng có bồ. Chuỗi ngày sau đó với em thật ám ảnh. Em đã tự mình tìm hiểu, xác nhận thông tin và khi đã có đầy đủ bằng chứng thì lại phải đấu tranh tâm lý rằng nói thẳng với ba mẹ chồng hay im lặng để giữ hòa khí.

Em và chồng tiến tới hôn nhân hoàn toàn không xuất phát từ tình yêu ở cả hai phía, mà đó chỉ là hiện thực hóa mong ước của riêng em và sự vun đắp từ cha mẹ anh. Cho tới khi ký vào giấy đăng ký kết hôn, chồng cũng nói thẳng là anh không ghét nhưng cũng không yêu em mà chỉ muốn làm vừa lòng cha mẹ. Lúc đó, em không mảy may suy nghĩ mà chỉ thấy hạnh phúc khi được làm dâu nhà anh, làm vợ anh - một ông chủ giàu có, trẻ, đẹp.

Ba mẹ anh rất quý em, bởi em xinh xắn, tháo vát, luôn biết cách thu vén việc công ty và chăm lo gia đình. Thế nên từ một nhân viên thủ quỹ có thâm niên 10 năm làm việc trong công ty gia đình anh, em đã được ba mẹ anh “cất nhắc” về làm dâu. Từ ngày làm vợ anh, em luôn chu toàn việc công ty đến nội trợ trong gia đình, vì vậy ba mẹ chồng càng thêm yêu quý hơn. 

Khi phát hiện chồng có bồ, em đã nói thẳng nhưng anh lại gạt phắt đi rằng “Chấp nhận làm vợ ngay cả khi không có được tình yêu từ chồng thì chuyện chồng mình có bồ cũng không phải lạ”. Anh nói thế nghĩa là em nên chấp nhận im lặng phải không chị? Mong chị cho em lời khuyên.

U.N (B.L)

U.N thân mến!

Cuộc sống này, chúng ta có muôn vàn lý do để gặp gỡ, đến với nhau và khi đã thành vợ chồng thì chắc chắn là duyên nợ. Chuyện tình cảm thật khó phân biệt rạch ròi đúng - sai, thế nhưng khi em quyết định về sống chung nhà với một người kết hôn với mình chỉ vì muốn làm vừa lòng cha mẹ thì quả thật chị thấy em có phần “mạo hiểm”.

Ở vào hoàn cảnh của em, theo chị, em nên bình tĩnh và tự giải quyết mọi việc, từ từ tháo gỡ khúc mắc với chồng. Bởi lẽ, ngay từ ban đầu cho tới khi cưới, em đều biết chồng không yêu mình mà chỉ cảm mến vì là cô nhân viên luôn hoàn thành tốt mọi việc ở công ty. Vì thế, việc quan trọng nhất bây giờ với em không phải nói với ba mẹ chồng việc anh có bồ, mà chính là làm thế nào để anh tự động quay về và dành trọn tình yêu cho em.

Với nhiều lợi thế “xinh xắn, tháo vát, luôn biết cách thu vén việc công ty và chăm lo gia đình”, đặc biệt lại có sự hậu thuẫn rất lớn từ ba mẹ chồng nên em càng phải tự tin giành lấy tình cảm của chồng bằng cách chủ động tạo ra nhiều cuộc hẹn, dành thời gian bên nhau. Ví dụ như cùng đi công tác, đi du lịch, thăm họ hàng, cha mẹ, hay đơn giản chỉ là cùng đi chợ nấu cơm vào những ngày nghỉ, sinh nhật, dịp lễ, tết… Chị tin rằng chỉ cần em chân thành, thiện chí thì “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, dần dà tình cảm vợ chồng em sẽ được bồi đắp theo thời gian. Hơn nữa, em có thể nhờ ba mẹ chồng thường xuyên tác động để anh ấy nhìn nhận lại những ưu điểm, mặt tích cực của em, từ đó sẽ có tình cảm với vợ.

Mỗi ngày hun đúc cuộc hôn nhân bằng những hành động ý nghĩa, việc làm bình dị, tin rằng em sẽ sớm có được tình yêu chân thành từ chồng mình. Chị chúc em hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn!

  • Từ khóa
162873

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu