Thứ 7, 27/04/2024 13:26:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:14, 26/02/2023 GMT+7

Tha thứ để chữa lành tổn thương

Hà Anh
Chủ nhật, 26/02/2023 | 09:14:00 4,742 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em sống rất vui vẻ và hạnh phúc dù gia đình cũng xảy ra nhiều biến cố cho đến trước khi nghe chồng thú nhận có con với đồng nghiệp ở công ty và mong em tha thứ. Nghe những lời ấy của anh, em như từ giấc mơ trở về hiện thực. 

Vợ chồng em có con trai 8 tuổi và con gái 3 tuổi nhưng không may con lớn bị chậm phát triển trí tuệ. Từ lúc con trai bị bệnh, em nghỉ hẳn công việc và ở nhà chăm sóc con, nhận thêm đơm nút áo của tiệm may gần nhà để kiếm thêm thu nhập. 5 năm sau, em có thêm thành viên mới nên trong nhà cũng vui vẻ và hạnh phúc hơn. Cứ tưởng mọi sự nỗ lực, cố gắng chăm lo cho gia đình của em sẽ nhận được yêu thương và hạnh phúc nhưng tuần vừa rồi khi nghe chồng thú nhận sự việc thì em cảm thấy bất lực.

 Chồng em và cô ấy làm chung công ty, trong một tiệc liên hoan, do anh say nên chuyện đã xảy ra. Sau đó, cô ấy mang thai và chồng em cũng đã chu cấp, đợi ngày cô ấy sinh con. Chồng em nói lúc ấy không dám thú nhận vì sợ em đả kích lớn nhưng giờ cô ấy nói chồng em phải ly hôn để cưới cô ấy nếu không sẽ cho mọi người biết sự việc này.

Chồng em là giám sát thi công của công ty xây dựng lớn nên thu nhập cũng khá và là nguồn thu chính của gia đình em. Anh xin em tha thứ và hứa sẽ giải quyết dứt điểm khi cô ấy sinh con. Thực sự em rất sốc khi nghe anh giãi bày vì bản thân em luôn yêu và tin tưởng anh tuyệt đối. Nếu em chấp nhận tha thứ cho anh thì đồng nghĩa em phải chấp nhận con riêng của chồng. Còn nếu ly hôn, em sợ thiệt thòi cho các con vì bé bị bệnh cần cả ba và mẹ chăm lo. Mong chị cho em lời khuyên!

T.H (Đồng Xoài)

T.H thân mến!

Chị chia sẻ với em về bệnh tình của con khi không may mắc phải. Về chuyện của chồng, em không kể rõ anh ấy có tình cảm với cô đồng nghiệp hay chỉ là “tình một đêm”. Và giờ chuyện đã xảy ra, em phải thật bình tĩnh phân tích vấn đề, đưa ra quyết định đúng để không hối hận về sau.

Em nên cùng chồng đến gặp cô đồng nghiệp để 3 bên có cuộc trò chuyện rõ ràng. Qua đó xem thái độ của chồng và nghe suy nghĩ, ý muốn của cô gái ấy thế nào. Nếu những lời chồng em nói là đúng thì chị nghĩ em nên cho anh ấy cơ hội sửa sai. Vì khi ly hôn, con em sẽ chịu nhiều thiệt thòi, nhất là bé lớn đang bị bệnh rất cần được quan tâm, chăm sóc của cả ba và mẹ. Còn về kinh tế, lâu nay thu nhập của chồng là chính trong gia đình, công việc của em cũng chỉ làm thêm lúc rảnh rỗi nên cuộc sống sẽ rất khó khăn nếu ly hôn. Chị nghĩ em nên cân nhắc thật kỹ để đảm bảo cuộc sống của các con sau này. Đặc biệt tha thứ cũng là để chữa lành tổn thương.

Và khi đã cho chồng cơ hội sửa sai thì em cũng cần đặt ra điều kiện rõ ràng với anh ấy. Chồng em phải có trách nhiệm, quan tâm, chu cấp cho con riêng của anh ấy nhưng thái độ phải rõ ràng đối với cô gái kia. Anh ấy phải rút kinh nghiệm, biết điểm dừng và đúng mực trong mọi mối quan hệ. Chị chúc gia đình em luôn giữ được mái ấm hạnh phúc!

  • Từ khóa
161853

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu