Thứ 6, 10/05/2024 01:52:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:22, 05/02/2023 GMT+7

Sẻ chia, đồng cảm để cùng vun đắp tổ ấm

Hà Anh
Chủ nhật, 05/02/2023 | 08:22:00 5,071 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Do bản thân không nghề nghiệp ổn định, gia đình không môn đăng hộ đối với nhà chồng nên em luôn cố gắng sống thật chan hòa với mọi người nhưng có lẽ vẫn chưa làm hài lòng gia đình chồng. Với em điều đáng buồn nhất là chồng chưa một lần đặt vào địa vị, tâm thế mà nghĩ cho em hoặc động viên, khuyến khích.

Vợ chồng em cưới nhau đến nay đã 10 năm, có 2 con gái. Chúng em đến với nhau hoàn toàn tự nguyện. Gia đình anh làm kinh doanh, có mức sống khá giả. Chồng em là con lớn trong gia đình có 2 anh em và cả hai đều làm ăn theo sự chỉ dẫn của ba mẹ nên kinh tế cũng không độc lập. Còn em, từ khi về nhà anh thì chỉ làm nội trợ và chăm sóc gia đình chồng. Mỗi ngày trôi qua với em là hàng tá việc không tên, đêm về em có than thở với chồng mong được anh động viên, chia sẻ, nhưng lần nào anh cũng nói rằng “trong nhà ai cũng bận, cũng mệt, em phải tự sắp xếp” mặc em hờn dỗi, cáu gắt. Và dần em trở nên ít nói, ít tâm sự với chồng hơn. Ba không nói gì, còn mẹ chồng lúc nào cũng nói em rằng “nội trợ thì biết gì mà tham gia”.

Hiện con gái út đã học lớp 2 nên em nói rõ với ba mẹ và chồng rằng bản thân muốn đi làm trở lại tại ngôi trường cấp II mà em đã gắn bó 3 năm trước khi lấy chồng. Vì trường gần nhà nên em sẽ vẫn sắp xếp lo cơm nước, nhà cửa và chăm con nhưng cả nhà đều không đồng ý. Mặc bao lời cản ngăn, em vẫn đi làm nhưng ba mẹ nói sẽ cho vợ chồng, con cái ra ở riêng nếu em không nghỉ làm. Em đồng ý ra ở riêng, còn chồng đương nhiên không muốn tự lập nên không chịu. Mong chị cho em lời khuyên.

N.K (Lộc Ninh)

N.K thân mến!

Cuộc sống sẽ rất ngột ngạt nếu trong chính gia đình của mình mà bản thân cũng không được tôn trọng và càng dễ hiểu hơn khi em muốn đi làm trở lại, ra ở riêng.

Theo em kể thì chị thấy chồng em không phải tuýp người sống tự lập. Được bảo bọc từ bé nên ngay cả khi đã lập gia đình thì chồng em vẫn muốn sống dựa vào ba mẹ. Thế nhưng anh ấy lại không hề suy nghĩ cho cảm giác của vợ khi sớm tối vất vả lo cơm nước, nhà cửa cho đại gia đình và chăm lo, dạy dỗ các con học hành mà lúc nào cũng chỉ nhận được sự thiếu tôn trọng từ mẹ chồng. Chồng em đâu biết rằng, để cả nhà được toàn tâm, toàn ý cho công việc kinh doanh thì việc nhà, mình em phải gánh vác. Lẽ ra, chồng em càng phải thương và sẻ chia với vợ nhiều hơn.

Cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc khi vợ chồng biết sẻ chia, đồng cảm và cùng nhau xây dựng, vun đắp. Chị hiểu mong muốn của em khi quyết tâm đi làm trở lại và ra ở riêng. Theo chị, em nên thuyết phục chồng ra ở riêng, bởi qua đây cũng để rèn cho anh ấy tính tự lập khi đã là cha của 2 đứa trẻ. Trước mắt, cuộc sống sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng nếu vợ chồng biết đồng cam cộng khổ thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp. Người chồng từ vô tư, vô lo rồi cũng sẽ trở nên sống có trách nhiệm với vợ con hơn và rèn giũa ý chí tự lập về kinh tế. Em nên bày tỏ quan điểm để chồng biết rằng anh ấy luôn là trụ cột gia đình, từ đó sẽ nỗ lực phấn đấu làm ăn. Và đương nhiên, chính điều này sẽ làm ba mẹ anh ấy hài lòng mà nhìn nhận lại mọi thứ để rồi yêu thương con dâu hơn.

Trách nhiệm, tình cảm và cả tài năng đều sẽ phát huy nếu ta biết đặt đúng chỗ. Chúc gia đình em luôn hạnh phúc!

  • Từ khóa
160563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu