Thứ 5, 09/05/2024 19:40:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 14:45, 15/01/2023 GMT+7

Hãy đối xử tốt với bản thân mình

Hà Anh
Chủ nhật, 15/01/2023 | 14:45:49 5,609 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Vợ chồng em kết hôn đã 20 năm và có với nhau 1 con trai năm nay cũng đã vào đại học. Chồng em làm công an viên ở xã, còn công việc của em là phân loại hạt điều ở xưởng gần nhà. Hiện vợ chồng tuy sống cùng nhau nhưng dường như tình cảm của em đã nguội lạnh với chồng. Vì đã chứng kiến nhiều cảnh anh cùng những người phụ nữ bên ngoài nên em đã không còn ghen tuông như trước nữa. Chính vì thế, dạo gần đây, chồng ghen ngược lại khi em và những người bạn thân đi ăn uống, cà phê nhiều hơn.

Đỉnh điểm sự việc này là anh đã đánh em và còn gọi điện thoại về xúc phạm ba mẹ khi em đi dự tiệc sinh nhật của bạn thân về. Anh nói phụ nữ đã có gia đình, con lớn rồi mà còn tham gia tổ chức sinh nhật, chỉ toàn kiếm cớ để ăn chơi, hư hỏng. Đến đây thì sự chịu đựng của em trong mấy năm qua như một cơn lốc cuốn bay hết mọi thứ. Em sống chung với chồng đến thời điểm này là vì con trai em. Sợ con bị ảnh hưởng tâm lý và mất sự tôn trọng dành cho ba nên em luôn giấu mọi việc xấu của chồng. Mong chị cho em lời khuyên có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này vì con hay đơn phương ly hôn để cuộc sống thực sự thoải mái và chỉ tập trung lo cho con?

M.N (Phước Long)


M.N thân mến!

Câu chuyện của em cũng không còn mới lạ trong thực tiễn cuộc sống. Hiện nay, nhiều người chồng tự cho mình cái quyền được ra ngoài ăn chơi nhưng người vợ phải ở nhà và chu toàn mọi thứ. Có lẽ do sự chịu đựng, hy sinh âm thầm của em trong những năm qua đã vô tình làm cho chồng em mặc nhiên nghĩ chỉ mình mới có quyền đó. Chính vì vậy nên khi thấy vợ đi chơi cùng bạn thì cơn ghen và sự đố kỵ đã khiến anh ta có những hành động không hay với em.

 Bây giờ, em không nên nghĩ cho người khác nhiều quá mà hãy quan tậm, chăm sóc bản thân mình nhiều hơn.. Con trai em cũng đủ tuổi để hiểu được mọi vấn đề. Trước tiên em tự nhìn nhận lại mọi chuyện và suy nghĩ xem mình còn tình cảm với chồng nữa hay không? Nếu tình yêu dành cho chồng không còn thì em có thể mạnh dạn đưa ra quyết định sống tốt cho bản thân mình. Đừng vì suy nghĩ cho người thân và những người xung quanh quá nhiều mà khiến cuộc sống của mình thêm bế tắc. 

Em cũng nên dành thời gian để chăm chút bản thân, không nên quá xuề xòa dù là trước mặt chồng. Bản thân nếu thấy còn tình cảm với chồng thì cũng nên cho nhau cơ hội nếu anh ấy biết hối lỗi, biết sửa sai và quan tâm đến em nhiều hơn. Còn ngược lại, nếu anh ấy vẫn “chứng nào tật nấy” thì em nên có quyết định dứt khoát, không dây dưa kéo dài nữa. Hãy để cuộc sống của mình luôn được hạnh phúc em nhé. Chúc em có sự lựa chọn sáng suốt!

  • Từ khóa
159415

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu