Thứ 5, 09/05/2024 12:36:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:00, 25/12/2022 GMT+7

Quan tâm, sẻ chia để hiểu nhau hơn

Hà Anh
Chủ nhật, 25/12/2022 | 09:00:00 5,230 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, em rất chăm chỉ học hỏi và nỗ lực làm việc nên đã được một công ty nước ngoài nhận vào làm với mức lương khá ổn. Trong một lần đi công tác với sếp để gặp đối tác ký hợp đồng thì em gặp anh. Anh là người Hàn Quốc sang Việt Nam sinh sống và làm việc. Ba mất sớm, em lớn lên trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của mẹ. Anh hơn em 20 tuổi, vì vậy em luôn cảm nhận được sự ấm áp, yêu chiều, chở che từ anh. Quen nhau 2 năm thì chúng em tiến đến hôn nhân. Vợ chồng em sinh được con gái đầu lòng và nay bé lên 7 tuổi.

Trong thời gian chung sống, vợ chồng em đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Anh với em chênh lệch về tuổi tác, lại có 2 nền văn hóa nên cách sống, cách làm việc hay chăm sóc con đều khác nhau. Em đã suy nghĩ rất nhiều và dần học cách thay đổi để hòa hợp nhưng anh thì không. Anh không quan tâm, động viên em như trước. Em muốn chia sẻ để vợ chồng vui vẻ và hiểu nhau hơn thì anh không muốn lắng nghe, thậm chí vẫn giữ quan điểm vì em nhỏ tuổi nên không sâu sắc bằng anh. Anh chỉ muốn ăn những món của Hàn Quốc, còn cơm em nấu đậm hương vị Việt thì anh không thích, trong khi em vẫn cố gắng hòa hợp với lối sống quê hương anh. Tất cả tiền và tài sản của anh, em đều không được biết, anh chỉ đưa em tiền phí sinh hoạt gia đình hằng tháng…

Đã lâu, chúng em không còn hứng thú trong nói chuyện hoặc chia sẻ tình cảm, công việc. Gia đình anh từ Hàn Quốc sang Việt Nam thăm chúng em và ba mẹ anh cũng không hài lòng về em. Họ luôn nuối tiếc vì anh đã không chọn người môn đăng hộ đối với gia đình giàu có như họ. Em cảm thấy bất lực, cô đơn và mệt mỏi, lưỡng lự không biết nên dừng lại hay tiếp tục cố gắng. Mong chị cho em lời khuyên!

Hồng Hạnh (Phước Long) 

Hồng Hạnh thân mến!

Ngay trên đất nước Việt Nam chúng ta thì văn hóa vùng, miền khác nhau cũng đã là vấn đề của các gia đình, nhưng với vợ chồng em là 2 nền văn hóa của 2 đất nước thì lại càng không đơn giản trong cuộc sống.

Trong quá trình yêu, tìm hiểu thì chưa thể biết và hiểu rõ hết về nhau, chúng ta chỉ thấy được những điều tốt đẹp mà đối phương mang lại. Khi về chung sống một nhà thì mọi vấn đề lớn, nhỏ mới được thể hiện, nảy sinh. Chồng em đã bỏ qua rào cản của gia đình để lựa chọn em thì chị tin anh ấy rất trân trọng em. Vì vậy, em hãy thường xuyên chia sẻ với chồng, nói ra những niềm vui, nỗi buồn của mình để anh ấy hiểu em hơn.

Cách ứng xử của chồng em có thể do áp lực từ công việc quá nhiều hoặc đang gặp khó khăn. Em hãy quan tâm, động viên, chia sẻ với anh ấy nhiều hơn để tìm được sự đồng cảm cho cả hai. Bởi sự chủ động của em sẽ làm cả hai hiểu nhau hơn và anh ấy vì thế mà thay đổi. Nếu mọi cố gắng của em đều vô nghĩa thì lựa chọn dừng cuộc hôn nhân lại sẽ không làm em hối tiếc sau này. Chị chúc em có lựa chọn sáng suốt!

  • Từ khóa
157643

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu