Thứ 5, 09/05/2024 11:23:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:36, 18/12/2022 GMT+7

Hãy chủ động với cuộc đời mình

Hà Anh
Chủ nhật, 18/12/2022 | 08:36:00 5,622 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Em lấy chồng đến nay đã 10 năm. Chồng làm trong công ty tư nhân, còn em buôn bán ở chợ. Chúng em sinh được 2 con, 1 trai, 1 gái. Tuy không giàu có nhưng thu nhập của vợ chồng em cũng đủ để lo cho các con cuộc sống đủ đầy.

Cách đây 1 năm, nghe bạn bè, người thân nói thường xuyên bắt gặp chồng đi ăn uống và có cử chỉ thân mật với người con gái khác, em rất sốc và đau khổ. Vì anh luôn yêu chiều vợ con và giành làm hết việc nhà nên em đã không mảy may nghi ngờ. Sau đó, em âm thầm thuê người theo dõi anh và nhiều lần chụp được cảnh hai người hẹn hò, thân mật bên nhau… Em đã nói chuyện với chồng, đồng thời đưa ra những bằng chứng thu thập được và anh đã thừa nhận tất cả. Sau sự việc này, anh xin lỗi và nói không muốn mất gia đình. Nghe những lời xin lỗi thật lòng đã khiến em mủi lòng mà tha thứ cho anh.

Tuy nhiên, được một thời gian, anh lại hẹn hò với người phụ nữ đó, khiến em thật sự thất vọng và mất niềm tin ở chồng. Hiện em rất đau khổ, bế tắc không biết nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay dừng lại, mong chị cho em lời khuyên.

H.H (Bù Đốp)

H.H thân mến!

Chị rất chia sẻ với cảm giác của em khi bị chồng phản bội. Mất niềm tin trong hôn nhân là điều nguy hiểm nhất. Sự đau khổ sẽ dần nguôi ngoai theo thời gian, sự bế tắc cũng sẽ có phương hướng để giải quyết, nhưng niềm tin khi đã đánh mất thì rất khó lấy lại được. Chồng em đã sai lầm một lần và được em tha thứ, lẽ ra phải biết sửa sai để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Nhưng đáng tiếc anh ta “ngựa quen đường cũ”, khiến em mất niềm tin ở chồng là điều dễ hiểu.

Chị khuyên em nên suy nghĩ kỹ để tìm cách giải quyết phù hợp nhất. Hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng về cảm xúc, quan điểm của em. Sức chịu đựng có giới hạn, nếu anh muốn cùng em xây đắp hạnh phúc gia đình thì phải cắt đứt mối quan hệ với người phụ nữ kia. Còn nếu chọn người kia, anh sẽ mất tất cả.

Em cũng nên dành thời gian chăm sóc bản thân và tập trung nhiều hơn vào công việc để có điều kiện phát triển bản thân và chăm lo cho các con được tốt hơn. Đồng thời có thể tìm đọc những cuốn sách về tâm lý để tự chữa lành những tổn thương chồng gây ra cho mình; hoặc cùng bạn bè đi cà phê, ăn uống chuyện trò để thoải mái tinh thần. Cuối tuần, em nên cho các con đi du lịch hoặc về nhà người thân chơi...

Em hãy nâng cao giá trị của bản thân bằng cách chủ động với chính cuộc đời mình. Sao phải mất niềm tin vào sai lầm của người khác. Người cảm thấy bất an, giày vò là anh ta chứ không phải em…

Mong rằng những điều chị chia sẻ sẽ giúp em cảm thấy thoải mái nhất. Chúc em sớm bình tâm vượt qua giai đoạn này. Mọi điều tốt đẹp sẽ luôn chờ em ở phía trước!

  • Từ khóa
157146

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu