Thứ 5, 09/05/2024 21:02:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 08:09, 11/12/2022 GMT+7

Yêu thương đủ lớn, mọi giới hạn sẽ được xóa nhòa

Hà Anh
Chủ nhật, 11/12/2022 | 08:09:00 4,965 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Năm nay em 33 tuổi, công việc ổn định và đã có nhà riêng, tuy nhỏ nhưng đó là thành quả từ chính sức lao động của bản thân. Em là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em, anh lớn đã lập gia đình và ở chung với ba mẹ, còn em út cũng đã lấy chồng. Do thích tự lập nên mọi thứ em đều nỗ lực phấn đấu.

Vì quá ham công việc và với suy nghĩ sau này tự xây được nhà thì mới lập gia đình để vợ, con không phải chịu cảnh thuê trọ nên hiện em vẫn chưa có tổ ấm riêng. Cách đây 6 tháng, em có quen 1 cô gái và mới đây đã ngỏ lời cầu hôn. Thế nhưng khi đưa cô ấy về ra mắt thì ba mẹ em lại kịch liệt phản đối với lý do “không chấp nhận người con dâu mà sinh ra đã không có cha”.

Người yêu em là nhân viên quầy thuốc tây gần cổng công ty nơi em làm việc. Cô ấy kể, khi mẹ mang bầu cô ấy được 5 tháng thì “người chồng hờ” đã bỏ đi. Do không chịu được sự ghẻ lạnh của người thân nên mẹ cô ấy phải lặn lội vào Nam sinh sống và nuôi con ăn học. Thương mẹ thiệt thòi, vất vả, cô ấy tự nhủ phải chăm ngoan học hành và thành quả là tấm bằng cao đẳng dược. Giờ đây, công việc và thu nhập ổn định nên cô ấy có điều kiện phụng dưỡng mẹ. Cô ấy hiền lành, biết vun vén gia đình, quan tâm, chăm sóc em và luôn tỏ ra kính trọng ba mẹ em dù đã nhiều lần phải nghe những lời nói miệt thị.

Chúng em yêu nhau thật lòng và mong sớm về chung một nhà nhưng em đã nhiều lần thuyết phục mà ba mẹ vẫn ngăn cản. Mong chị cho em lời khuyên!

M.T (Bình Long)

M.T thân mến!

Cha mẹ dù có làm gì, nói gì đi chăng nữa thì đều mong con mình được sống hạnh phúc, an bình. Với suy nghĩ ấy thì điều ba mẹ ngăn cản 2 em đến với nhau cũng là dễ hiểu, bởi có thể do sợ mang tiếng khi gia đình thông gia có phần “khuyết”, cũng có thể lo lắng rằng mối tình 6 tháng của 2 em chưa đủ chín muồi để tiến tới hôn nhân…

Theo chị, nếu thật lòng yêu thương và muốn nên duyên vợ chồng thì 2 em kiên trì thuyết phục và minh chứng bằng những việc làm, hành động cụ thể. Em hãy để cô ấy làm quen với gia đình mình nhiều hơn, ví như 2 em cùng đi chợ nấu bữa ăn cuối tuần và mời ba mẹ, anh chị cùng ăn; hoặc thường xuyên dẫn cô ấy về thăm ba mẹ và chơi với các cháu; hay khi nhà có việc bày biện cỗ bàn, em hãy để cô ấy trổ tài bếp núc… Với tính tình hiền lành, chịu khó, biết vun vén gia đình, chị tin “mưa dầm thấm lâu”, dần dần ba mẹ em sẽ cảm nhận được tấm lòng của cô ấy. Bên cạnh đó, em cũng nên quan tâm nhiều hơn đến mẹ cô ấy để bà hiểu và yên lòng khi biết con gái mình đã tìm được bến đỗ yêu thương.

Không gì bằng lấy tình cảm, sự chân thành để đối đãi trong tất cả mối quan hệ, nhất là với người trong gia đình, bởi chỉ có sự chân thành mới đổi lại được chân thành. Và đó là bài học quý giá mà ở thời nào cũng còn nguyên giá trị.

Chị tin rằng, sự đồng cảm, sẻ chia và tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau mỗi ngày để cùng hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc sẽ là cách thuyết phục ba mẹ em hiệu quả nhất. Chúc 2 em sớm được như ý nguyện!

  • Từ khóa
156663

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu