Thứ 5, 09/05/2024 19:36:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 10:11, 04/12/2022 GMT+7

Khi chồng thích nội trợ…

Hà Anh
Chủ nhật, 04/12/2022 | 10:11:00 6,611 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em năm nay 35 tuổi, chồng hơn em 2 tuổi. Hiện vợ chồng em có 2 con, con trai lớn học lớp 3, con gái nhỏ 5 tuổi. Lúc em sinh con trai đầu lòng, vợ chồng em được nội, ngoại 2 bên hỗ trợ chăm sóc nên mọi thứ suôn sẻ.

Khi em sinh con thứ 2, dù không được hai bên gia đình hỗ trợ nhiều như trước nhưng chồng em lại rất chu đáo, quan tâm, chăm sóc 3 mẹ con. Ngoài đi làm, về đến nhà là anh tất bật lo cơm nước, dọn dẹp, chăm con. Anh lo mọi việc chu toàn khiến em cảm động và thấy mình quá hạnh phúc khi có người chồng tâm lý. Khi con gái được 6 tháng tuổi, em chuẩn bị đi làm trở lại. Em bàn tìm người giúp việc thì chồng nói tìm người giúp việc khó, chi phí cũng cao, họ lại không quán xuyến việc nhà, chú tâm như mình. Anh đề nghị để anh tạm thời nghỉ việc, ở nhà chăm con. Lương của em gấp 5 lần lương của chồng, chi phí gia đình vẫn còn dư dả. Do đó, chúng em thống nhất như vậy.

5 năm qua, anh lo chu toàn việc nhà, đối xử nội ngoại hai bên rất tốt. Tuy ở nhà nhưng anh luôn chỉn chu, chịu khó học hỏi. Hiện con gái cũng sắp vào lớp 1. Thấy anh ở nhà lủi thủi cũng buồn, vì vậy em khuyên đi làm trở lại nhưng chồng nhất định không chịu. Anh nói rất ngán làm việc công sở. Anh nấu ăn ngon, có ý tưởng và rất khéo léo, vì vậy thích được sáng tạo trong gian bếp của riêng mình. Với anh, nấu ăn là một nghệ thuật. Vì vậy, anh đề nghị em hỗ trợ anh mở 1 nhà hàng ẩm thực, để anh vừa có thể kiếm tiền vừa thỏa đam mê. Anh chưa từng kinh doanh nên em rất phân vân. Mong chị cho em lời khuyên. 

Thanh Hà (Đồng Xoài)

Thanh Hà thân mến!

Trước tiên, chị chúc mừng em vì có một gia đình hạnh phúc và người chồng rất yêu thương vợ con. Đa phần đàn ông thích được tự do bay nhảy nhưng chồng em lại chịu lùi về làm hậu phương cho em phát triển sự nghiệp, điều này rất đáng trân trọng.

Mấy năm nay, anh ấy chu toàn việc nhà, các con cũng đã cứng cáp. Em muốn chồng quay trở lại công việc cũng là một ý kiến hay. Tuy nhiên, mỗi người có sở trường, năng khiếu và cá tính riêng. Chồng em nói “rất ngán làm việc công sở” thì em hãy quan tâm đến đề nghị của anh ấy. Em nói chồng nấu ăn ngon và có sáng tạo đặc biệt, vì vậy chị nghĩ chắc chắn anh ấy sẽ phát huy hết sở trường nếu đặt đúng vị trí.

Nếu em còn phân vân thì có thể gợi ý chồng đi học thêm quản trị kinh doanh và tìm hiểu các mô hình nhà hàng ẩm thực khác hoặc đi làm ở một nhà hàng nào đó để nâng cao tay nghề, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm. Hiện có nhiều người khởi nghiệp từ bán hàng online và khi có lượng khách ổn định mới mở ra làm ăn lớn. Vì vậy, em gợi ý chồng nấu và bán online, rồi mở quán nhỏ, nếu thành công thì sẽ phát triển rộng hơn. Em nói chồng rất chỉn chu, suy nghĩ sâu sắc, chị nghĩ khi anh muốn có môi trường để thỏa đam mê, chắc chắn cũng đã có sự chuẩn bị. Vợ chồng em hãy trao đổi để hiểu rõ tâm nguyện và cùng hỗ trợ nhau gầy dựng sự nghiệp. Chúc vợ chồng em luôn hạnh phúc và thành công!

  • Từ khóa
156316

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu