Thứ 5, 09/05/2024 21:17:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tình yêu 09:00, 27/11/2022 GMT+7

Minh chứng cho tình yêu từ sự tin tưởng!

Hà Anh
Chủ nhật, 27/11/2022 | 09:00:00 5,411 lượt xem

Ch Hà Anh thân mến!

Sẽ dễ dàng nếu 2 người yêu nhau và tiến đến hôn nhân nhưng đối với em lại là câu chuyện nan giải. Năm nay em 32 tuổi, có bạn gái hơn 2 tuổi (cô ấy có 2 con riêng 7 và 4 tuổi). Người yêu em là mẹ đơn thân vì chồng đã qua đời do bị tai nạn giao thông khi cô ấy đang mang thai bé thứ hai. Chúng em quen biết nhau vì em hay chở hàng giao cho cô ấy bán online.

Khi chúng em quen nhau được 2 năm, em muốn tiến đến hôn nhân nhưng cô ấy không đồng ý. Cô ấy nói yêu và cưới là 2 khoảng cách rất xa, vì em là trai chưa vợ, còn cô ấy đã là mẹ của 2 con, hoàn cảnh không tương đồng. Cô ấy chấp nhận quen do em hiền lành và chân thành, kiên trì theo đuổi cô ấy. Cô ấy cũng sợ gia đình nội ngoại 2 bên không chấp nhận. Nhưng em thật sự rất muốn kết hôn với cô ấy, dù biết phía trước cũng không dễ dàng gì. Mong chị cho em lời khuyên để cô ấy tin tưởng và chấp nhận em.

Q.Đ (Lộc Ninh)

Q.Đ thân mến!

Người yêu em đã là mẹ 2 con và đủ chững chạc để hiểu được từ tình yêu đến hôn nhân là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Cô ấy đã vững vàng khi một mình nuôi 2 con như hiện nay, điều đó chứng tỏ cô ấy rất bản lĩnh, trách nhiệm tự lập về kinh tế. Nhưng cô ấy đã phân vân, chưa chấp nhận tiến đến hôn nhân, có thể em chưa cho cô ấy niềm tin sẽ là người chồng, người cha tốt, bản lĩnh trước dư luận xã hội và cả sự định kiến của gia đình 2 bên.

Vì vậy, trước tiên nếu em muốn cô ấy đồng ý nên duyên vợ chồng thì em phải có sự ủng hộ từ phía gia đình mình. Theo chị, em nên nói chuyện thẳng thắn với cha mẹ về hoàn cảnh của người yêu, ý định của em muốn xây dựng hạnh phúc với cô ấy và cả tình cảm hai người dành cho nhau mấy năm nay. Nếu nhận được sự hậu thuẫn của cha mẹ thì em nên mời người yêu về nhà chơi để cô ấy có dịp gần gũi, tìm hiểu về gia đình em. Và nếu cha mẹ em có thái độ cởi mở, không khắt khe chuyện đã có một đời chồng và 2 con riêng thì bạn gái em sẽ có suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Ngược lại, nếu cha mẹ không đồng ý thì em cần có thời gian để thuyết phục trước khi dẫn cô ấy về.

Còn phía cha mẹ cô ấy, nếu có ý định cấm cản cũng vì sợ con gái mình khổ, lo em không thật lòng yêu thương. Vì vậy theo chị, em phải chứng minh cho gia đình người yêu thấy em đến với cô ấy hoàn toàn xuất phát từ tình cảm chân thành và sự chững chạc của người đàn ông trưởng thành. Em muốn cùng cô ấy xây đắp, vun vén cho tổ ấm thực sự hạnh phúc bên các con.

Chị tin rằng khi em đã tạo được niềm tin nơi cha mẹ 2 bên và trở thành bờ vai vững chắc để cô ấy tựa vào thì người yêu em sẽ vui vẻ đồng ý kết hôn. Chị chúc 2 em hạnh phúc!

  • Từ khóa
155726

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu